0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 03/08/2023 14:18 (GMT+7)

Vĩnh Phúc: Thú vị tour du lịch trải nghiệm vườn thanh long tại xã Vân Trục, huyện Lập Thạch

Thời gian qua, một số hộ dân tại xã Vân Trục (huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc) đã tổ chức thành công một số tour tham quan đến vườn thanh long và nhận được những phản hồi rất tích cực từ phía du khách.

Xã Vân Trục huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc có tổng số diện tích là 12,25 km². Dân số 4630 người, mật độ dân số tương ứng 379 người/km² với mô hình sản xuất nông nghiệp đơn thuần, các hộ trồng thanh long ruột đỏ tại xã Vân Trục đã sáng tạo, kết hợp giữa vườn thanh long trĩu quả với mô hình du lịch nông nghiệp, phát huy tốt những tiềm năng, lợi thế về du lịch của hồ Vân Trục, núi Sáng, thác Bay.

Vĩnh Phúc: Thú vị tour du lịch trải nghiệm vườn thanh long tại xã Vân Trục, huyện Lập Thạch - Ảnh 1
Vĩnh Phúc: Thú vị tour du lịch trải nghiệm vườn thanh long tại xã Vân Trục, huyện Lập Thạch - Ảnh 2

Hiện đã có những hộ đã tổ chức thành công một số tour tham quan đến vườn thanh long của xã, nhận được những phản hồi rất tích cực từ phía du khách. Tuy nhiên, trên địa bàn huyện chưa xây dựng được các sản phẩm du lịch đặc trưng, chưa xây dựng được các tuyến du lịch gắn trải nghiệm vườn thanh long nên lượng du khách còn hạn chế.

Vĩnh Phúc: Thú vị tour du lịch trải nghiệm vườn thanh long tại xã Vân Trục, huyện Lập Thạch - Ảnh 3
Vĩnh Phúc: Thú vị tour du lịch trải nghiệm vườn thanh long tại xã Vân Trục, huyện Lập Thạch - Ảnh 4
Vĩnh Phúc: Thú vị tour du lịch trải nghiệm vườn thanh long tại xã Vân Trục, huyện Lập Thạch - Ảnh 5

Hiện nay, huyện Lập Thạch đã đầu tư, mở rộng đường nối từ 307B vào xã Vân Trục, qua đó từng bước hoàn thiện hạ tầng giao thông, tạo thuận lợi thu hút du khách, kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực du lịch nông nghiệp.

Vĩnh Phúc: Thú vị tour du lịch trải nghiệm vườn thanh long tại xã Vân Trục, huyện Lập Thạch - Ảnh 6
Vĩnh Phúc: Thú vị tour du lịch trải nghiệm vườn thanh long tại xã Vân Trục, huyện Lập Thạch - Ảnh 7
Vĩnh Phúc: Thú vị tour du lịch trải nghiệm vườn thanh long tại xã Vân Trục, huyện Lập Thạch - Ảnh 8
Vĩnh Phúc: Thú vị tour du lịch trải nghiệm vườn thanh long tại xã Vân Trục, huyện Lập Thạch - Ảnh 9

Để tạo điều kiện cho các mô hình du lịch nông nghiệp trên địa bàn xã Vân Trục phát triển, thời gian tới xã sẽ đồng hành cùng nông dân xây dựng các tour du lịch trải nghiệm vườn thanh long, đưa các sản phẩm du lịch mới trở thành sản phẩm đặc trưng của du lịch Vĩnh Phúc, tạo điểm nhấn thu hút du khách từ thành phố Hà Nội và các tỉnh trong khu vực.

Anh Thư

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc: Thú vị tour du lịch trải nghiệm vườn thanh long tại xã Vân Trục, huyện Lập Thạch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Du lịch Đà Lạt - Có gì đặc trưng vào cuối năm? (Bài 2)
Đà Lạt mùa nào cũng có những nét riêng, nhưng người dân địa phương và du khách lại thường kháo nhau rằng mùa đẹp nhất ở Đà Lạt là thời điểm cuối năm, khoảng thời gian từ mùa Đông sang Xuân. Thời gian mà cảnh sắc thiên nhiên, khí trời dường như thơ hơn.
Mùa lê trên rẻo cao Hồng Thái
Khi gió thu tràn về cũng là thời điểm quả lê ở xã Hồng Thái (huyện Na Hang, Tuyên Quang) bắt đầu cho thu hoạch. Cây lê đã mang lại thu nhập đáng kể cho đồng bào dân tộc nơi đây.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023