0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 11/03/2024 09:00 (GMT+7)

Đà Nẵng: Vẻ đẹp hoang sơ của ghềnh đá Nam Ô

Ghềnh đá Nam Ô (thuộc phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng), được mệnh danh là dải lụa xanh của thành phố, thu hút người dân và du khách đến ngắm cảnh, chụp hình.

Ghềnh đá Nam Ô thuộc biển Nam Ô, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng. Nơi này cách trung tâm thành phố khoảng 17km về phía Tây Bắc. Đây là một Làng cổ nằm ở cửa ô (cửa thành) phía Nam của Đại Việt nên được gọi là Nam Ô.

Trước đây, Nam Ô không được nhiều người biết và tìm đến bởi địa hình khuất lấp bên vịnh Đà Nẵng, dưới chân đèo Hải Vân. Cứ thế, ngày qua ngày, Nam Ô gắn bó cùng người dân với nghề truyền thống đánh bắt hải sản và làm nước mắm.

Hiện nay, ghềnh đá Nam Ô là điểm đến check in của mọi du khách gần xa. Đặc biệt là những bạn có niềm đam mê du lịch thích khám phá những điều mới lạ, với những rạn đá phủ màu rêu xanh mướt, vươn mình ra biển khơi. Không chỉ người dân Đà Nẵng mà du khách bốn phương cũng tìm đến ghềnh Nam Ô để được ngắm nhìn tận mắt vẻ đẹp hoang sơ và yên bình.

Đà Nẵng: Vẻ đẹp hoang sơ của ghềnh đá Nam Ô - Ảnh 1
Ghềnh đá Nam Ô cách trung tâm thành phố khoảng 17km về phía Tây Bắc
Đà Nẵng: Vẻ đẹp hoang sơ của ghềnh đá Nam Ô - Ảnh 2
Ghềnh đá Nam Ô vào những ngày đầu năm các tảng đá được phủ kín bởi một màu xanh.
Đà Nẵng: Vẻ đẹp hoang sơ của ghềnh đá Nam Ô - Ảnh 3
Vào những dịp đầu năm Ghềnh Nam Ô được khoác lên một màu xanh mướt bởi rêu.
Đà Nẵng: Vẻ đẹp hoang sơ của ghềnh đá Nam Ô - Ảnh 4
Khi thủy triều hạ, những thảm rêu xanh mướt bắt dần lộ ra, hòa quyện với nước biển trong xanh tạo nên vẻ đẹp hút hồn với những ai đặt chân đến đây.
Đà Nẵng: Vẻ đẹp hoang sơ của ghềnh đá Nam Ô - Ảnh 5
Đến với Ghềnh đá Nam Ô vào dịp hoàng hôn và bình minh là thời điểm đẹp nhất tại đây.
Đà Nẵng: Vẻ đẹp hoang sơ của ghềnh đá Nam Ô - Ảnh 6
Vào dịp rêu xanh ghềnh Nam Ô thường thu hút đông đảo người dân và du khách đến ngắm cảnh chụp ảnh.
Đà Nẵng: Vẻ đẹp hoang sơ của ghềnh đá Nam Ô - Ảnh 7
Vừa qua, UBND TP.Đà Nẵng vừa có quyết định phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết Công viên sinh thái ghềnh Nam Ô và Quảng trường phía Nam ghềnh Nam Ô.
Đà Nẵng: Vẻ đẹp hoang sơ của ghềnh đá Nam Ô - Ảnh 8
Theo UBND TP.Đà Nẵng việc hình thành công viên sinh thái và quảng trường công cộng để bảo vệ ghềnh Nam Ô, đồng thời tổ chức không gian công cộng kết hợp khai thác du lịch phục vụ người dân và du khách.
Đà Nẵng: Vẻ đẹp hoang sơ của ghềnh đá Nam Ô - Ảnh 9
Theo quy hoạch, công viên sinh thái ghềnh Nam Ô sẽ được bố trí tuyến đường đi dạo quanh ghềnh, trên tuyến bố trí các điểm không gian mở như sàn ngắm cảnh, sàn khai thác cảnh quan của ghềnh, các công trình dịch vụ, tiện ích phục vụ cho việc tham quan ghềnh của du khách.
Đà Nẵng: Vẻ đẹp hoang sơ của ghềnh đá Nam Ô - Ảnh 10
Diện tích quy hoạch hơn 21.000m2, trong đó công viên sinh thái ghềnh Nam Ô hơn 18.600m2, quảng trường phía Nam ghềnh Nam Ô hơn 2.400m2.

Bình Dương

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Vẻ đẹp hoang sơ của ghềnh đá Nam Ô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Du lịch Đà Lạt - Có gì đặc trưng vào cuối năm? (Bài 2)
Đà Lạt mùa nào cũng có những nét riêng, nhưng người dân địa phương và du khách lại thường kháo nhau rằng mùa đẹp nhất ở Đà Lạt là thời điểm cuối năm, khoảng thời gian từ mùa Đông sang Xuân. Thời gian mà cảnh sắc thiên nhiên, khí trời dường như thơ hơn.
Mùa lê trên rẻo cao Hồng Thái
Khi gió thu tràn về cũng là thời điểm quả lê ở xã Hồng Thái (huyện Na Hang, Tuyên Quang) bắt đầu cho thu hoạch. Cây lê đã mang lại thu nhập đáng kể cho đồng bào dân tộc nơi đây.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023