0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 11/07/2023 10:45 (GMT+7)

Thanh tra 3 dự án du lịch chậm tiến độ cả thập kỷ ở Ninh Thuận

Thực tế địa phương này vẫn còn có những nhà đầu tư “ôm đất” hàng chục năm nhưng chưa triển khai xây dựng, gây lãng phí tài nguyên du lịch, ảnh hưởng đến môi trường đầu tư du lịch địa phương.

UBND tỉnh Ninh Thuận đã ban hành quyết định thanh tra việc quản lý đầu tư, xây dựng, đất đai, bảo vệ môi trường với 3 dự án du lịch ven biến chậm tiến độ hơn một thập kỷ.

Theo văn phòng UBND tỉnh Ninh Thuận, mới đây ông Nguyễn Long Biên, Phó chủ tịch UBND tỉnh này đã ký quyết định thành lập đoàn thanh tra liên ngành với 20 thành viên do ông Trần Minh Cảnh, Phó Chánh Thanh tra tỉnh làm Trưởng đoàn để tiến hành thanh tra toàn diện với 3 dự án du lịch ven biển chậm tiến độ.

3 dự án nằm trong diện thanh tra bao gồm: Khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái cao cấp Núi Chúa; Khu du lịch Rocko Bay Resort; Khu du lịch, khách sạn và giải trí phức hợp Khánh Hải và thời gian thanh tra 45 ngày.

Thanh tra 3 dự án du lịch chậm tiến độ cả thập kỷ ở Ninh Thuận - Ảnh 1
Nhiều dự án du lịch chậm tiến độ tại Ninh Thuận đã và đang gây lãng phí nguồn lực đất đai, thất thoát nguồn thu ngân sách và ảnh hưởng nghiêm trong đến môi trường sinh thái.

Trong thời gian này, đoàn thanh tra sẽ tiến hành thanh tra việc việc thực hiện trình tự, thủ tục quản lý đầu tư và trách nhiệm của các cơ quan có liên quan trong việc phối hợp quản lý dự án; thanh tra việc chấp hành quy định pháp luật về đầu tư, xây dựng, đất đai, môi trường, các quy định khác của nhà đầu tư trong quá trình triển khai dự án... kể từ khi chuẩn bị thủ tục đăng ký đầu tư của ba dự án đến nay. Đồng thời, đề xuất giải pháp, hướng xử lý tiếp theo đối với các dự án.

Theo tìm hiểu, dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái cao cấp Núi Chúa, được UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty CP Thành Trung Ninh Thuận từ năm 2008, trên diện tích hơn 105 ha tại khu vực tại Bãi Chà Là thuộc xã Công Hải, huyện Thuận Bắc.

Tháng 9/2013, Chủ đầu tư dự án này đã tổ chức lễ động thổ khởi công xây dựng với tổng mức đầu tư gần 380 tỉ đồng. Tuy nhiên, kể từ khi được chấp thuận chủ trương đến nay dự án này đã có 3 lần cấp điều chỉnh đầu tư và gia hạn tiến độ nhưng vẫn chưa hoàn thành.

Bên cạnh đó là dự án Khu du lịch Rocko Bay Resort của Công ty TNHH Phát triển du lịch Minh Thành được UBND tỉnh Ninh Thuận cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư vào năm 2009, có diện tích đất sử dụng hơn 19 ha tại khu vực Bãi Thùng thuộc xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, có tổng mức đầu tư 170 tỉ đồng. Dự án được gia hạn tiến độ sử dụng đất 24 tháng hồi năm 2019 nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành.

Dự án Khu du lịch khách sạn và giải trí phức hợp Khánh Hải của Công ty TNHH Thanh Tâm Resort được UBND tỉnh Ninh Thuận cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư lần đầu vào năm 2012, có tổng mức đầu tư 1.500 tỉ đồng, diện tích sử dụng đất 6 ha nằm tại trung tâm Thị trấn Khánh Hải, huyện Ninh Hải. Dự án này được gia hạn tiến độ và đi vào hoạt tháng 12.2023, nhưng đến nay vẫn là một bãi đất trống.

Đáng chú ý, tháng 2/2023, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Ninh Thuận cũng đã ban hành quyết định thanh tra việc thực hiện các nội dung tại giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; việc chấp hành các quy định của Luật Đầu tư và các quy định pháp luật khác có liên quan trong thời gian 30 ngày.

Những năm trở lại đây, du lịch Ninh Thuận có bước tiến đáng kể khi nhiều nhà đầu tư trong nước, quốc tế về địa phương đầu tư xây dựng dự án du lịch đẳng cấp, thu hút lượng khách lớn.

Tuy nhiên, thực tế địa phương này vẫn còn có những nhà đầu tư “ôm đất” hàng chục năm nhưng chưa triển khai xây dựng, gây lãng phí tài nguyên du lịch, ảnh hưởng đến môi trường đầu tư du lịch địa phương.

Thanh Tùng

Bạn đang đọc bài viết Thanh tra 3 dự án du lịch chậm tiến độ cả thập kỷ ở Ninh Thuận. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023