Với 100% đại biểu có mặt tán thành, HĐND TP. Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về Đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065. Trong đó có nội dung đầu tư xây dựng sân bay thứ hai vào năm 2040, tại huyện Ứng Hòa.
Vừa qua, Bộ Giao thông vận tải vừa có quyết định phê duyệt Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 28B qua tỉnh Bình Thuận - Lâm Đồng với tổng số tiền là 1.400 tỷ đồng.
Hà Nội đặt kế hoạch khai thác cao tốc vành đai 4 từ năm 2027 và đề nghị thu phí hoàn vốn dự kiến 1.900 đồng trên 1 km mỗi xe tiêu chuẩn trên đường vành đai này.
Trong đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065, thay vì 5 đô thị vệ tinh như quy hoạch cũ, Hà Nội đã định hướng chỉ còn 2 đô thị vệ tinh gồm Sơn Tây và Phú Xuyên.
Theo UBND TP.Quảng Ngãi, dự án công viên Thiên Bút được xây dựng mới, dự kiến tổng mức đầu tư ban đầu khoảng 580 tỷ đồng, với đất sử dụng dự án là 40 ha.
Gần đây, UBND tỉnh Bình Định đã duyệt bổ sung Quy hoạch không gian xây dựng ngầm đô thị thuộc đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 12 phường nội thành, thành phố Quy Nhơn.
Ngày 14/9, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã ký ban hành Quyết định số 1059/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch tỉnh Nghệ An thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Những con số thiết thực đã minh chứng cho quyết tâm của Hà Nội trong việc "chuyển mình" để xanh hóa các phương tiện giao thông, giảm khí thải, giảm ô nhiễm môi trường.
Đến năm 2030, Hà Nội phải thực hiện được mục tiêu đạt 45% giao thông công cộng, đi cùng với đó là gia tăng tỷ trọng các phương tiện giao thông sử dụng điện.
Với tàu đường sắt trên cao, tàu điện ngầm, xe buýt điện, xe buýt chạy bằng nhiên liệu sạch..., chúng ta cần ghi nhận những nỗ lực của Hà Nội trong những năm qua.
Nhiều năm qua, Hà Nội đang chuyển mình để phát triển các loại hình giao thông “xanh” để giảm ô nhiễm khí thải. Đó là các tuyến đường sắt đô thị, xe buýt điện, taxi điện… Tất cả đều hướng đến mội Hà Nội “xanh”.
Theo Quy hoạch số 257/2016, quyết định 429/2023 của Thủ tướng xác định Bắc Cầu là một trong 10 khu dân cư phải di dời trong Quy hoạch phân khu sông Hồng.
Luật sư Hà Huy Phong - Giám đốc điều hành Công ty Luật Inteco cho rằng, cần xem xét tính pháp lý của Quyết định giảm hơn 11 nghìn ha đất khu BTTN ngập mặn Tiền Hải.
PGS.TS Lưu Đức Hải, Chủ tịch VIASSE, thành viên Hội đồng Thẩm định Quy hoạch tỉnh Thái Bình thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đề nghị cần xem xét kỹ hoạt động "lấn biển", tránh vi phạm các cam kết quốc tế Việt Nam đã và đang tham gia.
Sau hơn 1 năm đưa vào khai thác, cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn quy mô 4 làn xe, vận tốc khai thác 80km/h đang bộc lộ nhiều hạn chế do không có làn dừng khẩn cấp liên tục.
Mới đây, Bộ Xây dựng đã công bố đồ án Quy hoạch xây dựng hệ thống trụ sở làm việc của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan Trung ương của các đoàn thể tại Thủ đô Hà Nội đến năm 2030.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 886/QĐ-TTg ngày 24/7/2023 phê duyệt Kế hoạch, chính sách, giải pháp và nguồn lực thực hiện Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Phương án thứ nhất, sân bay nằm ở 4 xã thuộc huyện Thường Tín và Thanh Oai (Hà Nội). Còn phương án thứ hai, sân bay nằm trên địa bàn 5 xã của huyện Ứng Hoà.