0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 16/02/2021 20:52 (GMT+7)

Hải Dương: Xử lý chất thải trong công tác phòng, chống dịch Covid -19

Ngày 15/02/2021, UBND tỉnh Hải Dương đã ban hành công văn số 507/UBND-VP về việc xử lý chất thải trong công tác phòng, chống dịch Covid -19.

Theo đó, để đảm bảo tăng cường công tác xử lý chất thải, phòng chống dịch bệnh Covid-19, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu: Đối với các khu vực cách ly tập trung, khi đã hết thời gian, kết thúc cách ly, Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố, các đơn vị thu gom, xử lý rác thải thực hiện ngay các biện pháp vệ sinh môi trường, thu gom, xử lý triệt để chất thải phát sinh theo đúng quy định của Bộ Y tế và hướng dẫn của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19.

Ảnh minh họa

Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khu vực kết thúc cách ly làm sạch triệt để môi trường đảm bảo an toàn vệ sinh phòng dịch theo đúng quy định.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan, UBND các xã, phường, thị trấn vệ sinh, khử khuẩn sạch sẽ các trang, thiết bị, đồ dùng phục vụ cách ly tập trung (giường, chiếu, chăn, đệm,...) thống kê, lưu giữ để tiếp tục sử dụng khi cần thiết.

Đối với rác thải phát sinh tại các điểm chốt phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh: Giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố, các đơn vị thu gom, xử lý rác thải đặt các thùng chứa để thu gom, xử lý triệt để theo quy định.

UBND tỉnh yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường thường xuyên kiểm tra, giám sát, nắm bắt tình hình để kịp thời tham mưu cho UBND tỉnh trong việc đảm bảo vệ môi trường, thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải phát sinh trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo đúng quy định.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: Xử lý chất thải trong công tác phòng, chống dịch Covid -19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023