0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 04/12/2023 10:25 (GMT+7)

Lần thứ 4 Việt Nam được vinh danh là “Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới”

Thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), tại Lễ trao giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards) 2023 ở thành phố Dubai, Việt Nam tiếp tục được vinh danh là “Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới”.

Vượt qua các ứng viên nặng ký là Ai Cập, Hy Lạp, Nhật Bản, Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất, Brazil, Armenia, Việt Nam một lần nữa đón nhận giải thưởng danh giá này. Đây cũng là lần thứ 4 nước ta được vinh danh, 3 lần trước vào năm 2019, 2020 và 2022.

Danh hiệu Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới đã khẳng định tiềm năng cũng như sức hút của giá trị di sản văn hóa Việt Nam. Thông qua giải thưởng này, ta có thể quảng bá hình ảnh du lịch sâu rộng, quảng bá với bạn bè năm châu. Đồng thời nỗ lực bảo tồn và phát huy những giá trị di sản của đất nước, góp phần nâng tầm du lịch Việt Nam, đưa Việt Nam tỏa sáng trên bản đồ du lịch thế giới.

Lần thứ 4 Việt Nam được vinh danh là “Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới” - Ảnh 1
Việt Nam lần thứ 4 được vinh danh là “Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới”.

Bên cạnh vẻ đẹp ngút ngàn, trùng điệp của núi rừng, biển đảo, Việt Nam còn sở hữu những di sản thiên nhiên, văn hoá thế giới được UNESCO công nhận, di tích lịch sử văn hóa gắn với những lễ hội truyền thống, làng nghề lâu đời, ẩm thực phong phú, những công trình kiến trúc mang đậm giá trị lịch sử…

Mỗi loại hình di sản đều mang trong mình vẻ đẹp độc đáo riêng biệt cùng câu chuyện của riêng mình. Tất cả mang tới sự hấp dẫn to lớn đối với du khách bốn phương, là một trong những yếu tố giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ra khắp thế giới.

Mảnh đất hình chữ S xinh đẹp cùng hệ thống di sản trù phú là minh chứng cho một đất nước Việt Nam hùng vĩ, rực rỡ với cảnh sắc thiên nhiên hài hòa, bản sắc dân tộc đa dạng, lịch sử văn hóa lâu đời.

Ngoài ra, Việt Nam còn có các điểm đến cấp địa phương được trao tặng tại các hạng mục hàng đầu thế giới. Hà Nội vinh dự nhận danh hiệu “Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu Thế giới 2023”. Đảo ngọc Phú Quốc đạt danh hiệu “Điểm đến biển đảo thiên nhiên hàng đầu thế giới 2023”. “Viên ngọc xanh” ở Tây Bắc Mộc Châu được tôn vinh là “Điểm đến thiên nhiên địa phương hàng đầu thế giới 2023”.

Hà Nam giành được giải thưởng “Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu thế giới 2023”. Tam Đảo đạt danh hiệu “Điểm đến thị trấn hàng đầu thế giới 2023”, cùng nhiều hạng mục giải thưởng khác dành cho các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh du lịch của Việt Nam.

Tại buổi lễ trao giải, nhờ thành công của FIFA World Cup Qatar 2022, Doha được bình chọn là “Điểm đến du lịch thể thao hàng đầu thế giới”, và Điểm đến du lịch kinh doanh hàng đầu thế giới”. Trong khí đó Maldives vinh dự trở thành “Điểm đến hàng đầu thế giới”. Cannes được mệnh danh là “Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu thế giới”.

Nhật Hạ

Bạn đang đọc bài viết Lần thứ 4 Việt Nam được vinh danh là “Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nguy hiểm tiềm ẩn khi sạc xe điện qua đêm
Hiện nay, rất nhiều người có thói quen đi xe điện về chiều tối cắm sạc xong bỏ đó qua đêm. Tuy nhiên, đây là thói quen rất nguy hiểm, tiềm ẩn rủi ro liên quan đến cháy nổ.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023