0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 10/11/2023 08:45 (GMT+7)

Vịnh Hạ Long lọt top 51 điểm đến đẹp nhất thế giới

Tạp chí du lịch quốc tế nổi tiếng Condé Nast Traveler vừa công bố danh sách 51 địa điểm đẹp nhất thế giới, trong đó có Vịnh Hạ Long - Di sản Thiên nhiên Thế giới của Việt Nam.

Theo các chuyên gia từ tạp chí này Vịnh Hạ Long được yêu thích vì làn nước trong xanh và những hòn đảo đá vôi trải rộng, tất cả đều có cây nhiệt đới và động vật hoang dã. Không những thế vẻ đẹp huyền ảo được bao vẻ bởi màu xanh ngọc bích kèm lớp sương mù của Vịnh Hạ Long có thể chinh phục trái tim mọi khách di lịch.

Từ trên cao nhìn xuống, Vịnh Hạ Long như một "bức tranh thủy mặc" khổng lồ. Hàng trăm đảo đá nhấp nhô trên sóng nước lung linh huyền ảo, vừa khoẻ khoắn nhưng cũng rất mềm mại duyên dáng, sống động…Trong lòng Vịnh Hạ Long còn có rất nhiều kỳ quan khác với những vẻ đẹp riêng biệt, độc nhất vô nhị

Vùng di sản trên vịnh Hạ Long được thế giới công nhận (vùng lõi) có diện tích 434 km², như một hình tam giác với ba đỉnh là đảo Đầu Gỗ (phía Tây), hồ Ba Hầm (phía Nam) và đảo Cống Tây (phía Đông), bao gồm 775 đảo với nhiều hang động, bãi tắm.

Vịnh Hạ Long lọt top 51 điểm đến đẹp nhất thế giới - Ảnh 1
Vịnh Hạ Long lọt top 51 điểm đến đẹp nhất thế giới.

Vịnh Hạ Long cũng là nơi tập trung đa dạng sinh học cao với những hệ sinh thái điển hình cùng hàng nghìn loài động thực vật đa dạng, phong phú. Ngoài ra, địa danh này còn gắn liền với nhiều giá trị văn hóa – lịch sử hào hùng của dân tộc.

Đến vịnh Hạ Long, du khách có thể tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học, tham quan ngắm cảnh, tắm biển, bơi thuyền, thả dù, lặn khám phá rặng san hô, câu cá giải trí. Hiện nay, khách đến vịnh Hạ Long chủ yếu tham quan ngắm cảnh, tắm biển và bơi thuyền.

Trong năm 2023, Vịnh Hạ Long còn lot top những 24 điểm đến lý tưởng nhất của thế giới theo Tạp chí Forbes bình chọn hồi tháng 3. Top 25 điểm đến đẹp nhất trên thế giới theo CNN (tháng /2023). Top điểm đến lý tưởng ngắm bình minh và hoàng hôn theo Travel+Leisure (tháng 2/2023). Top 16 di sản đáng thăm nhất Đông Nam Á theo Tạp chí Wanderlust (tháng 7/2023).

Đặc biệt vào hồi 17h40 ngày 16/9/2023 giờ địa phương (tức 21h40 ngày 16/9/2023 giờ Việt Nam) tại Thủ đô Riyadh, nước Cộng hoà Ả rập Xê út, Uỷ ban Di sản Thế giới UNESCO đã chính thức gõ búa công nhận Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà là Di sản Thiên nhiên Thế giới.

Bên cạnh đó, Tạp chí Condé Nast Traveler cho rằng trái đất ẩn chứa rất nhiều điều kỳ diệu, từ những cánh đồng bao la đến những dòng sông băng khổng lồ. Giữ hàng triệu cảnh đẹp kỳ vĩ đó thật khó để chọn ra đâu là thắng cảnh tuyệt đẹp nhất. Chính vì thế Tạp chí đã căn cứ vào bình chọn của độc giả để tôn vinh 51 điểm đến ngoạn mục nhất.

Ngoài Vịnh Hạ Long nhiều địa điểm khác cũng được vinh danh như rừng Amazon, hoang mạc Atacama, đại lộ cây Baobabs, rừng trúc Arashiyama, bãi biển Boulders,...

Để tiếp tục bảo vệ cảnh quan môi trường và các giá trị Di sản, hướng đến mục tiêu phát triển du lịch bền vững, Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh thuận tiếp tục triển khai chương trình “Vịnh Hạ Long không rác thải nhựa,” trong đó tập trung nhiệm vụ chống rác thải nhựa trong hoạt động du lịch trên vịnh.

Theo đó, các tổ chức, cá nhân đang có hoạt động du lịch, dịch vụ trên vịnh cam kết không sử dụng, mua bán các sản phẩm từ nhựa dùng 1 lần (cốc, ống hút, hộp, bát, đĩa, túi nilon...). Đồng thời thay thế bằng các sản phẩm thân thiện với môi trường khi tham gia hoạt động du lịch, dịch vụ tại khu vực Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long.

Nhật Hạ

Bạn đang đọc bài viết Vịnh Hạ Long lọt top 51 điểm đến đẹp nhất thế giới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nguy hiểm tiềm ẩn khi sạc xe điện qua đêm
Hiện nay, rất nhiều người có thói quen đi xe điện về chiều tối cắm sạc xong bỏ đó qua đêm. Tuy nhiên, đây là thói quen rất nguy hiểm, tiềm ẩn rủi ro liên quan đến cháy nổ.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023