0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 02/09/2021 18:15 (GMT+7)

Những hình ảnh ấn tượng về thiên nhiên hoang dã năm 2021

Linh miêu Iberia "đóng khung" ở ngưỡng cửa, những con báo bơi trong dòng sông cuồng nộ, đàn cá chết mòn,... là những bức ảnh ấn tượng về động vật hoang dã 2021.

Cuộc thi Nhiếp ảnh gia Động vật Hoang dã của năm 2021 do Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên London (Anh) tổ chức đã thu hút 50.000 tác phẩm tuyệt đẹp về động vật và thiên nhiên hoang dã của các nhiếp ảnh gia đến từ 95 quốc gia trên thế giới.

Hầu hết các tác phẩm đều được đánh giá cao về tính sáng tạo, độc đáo và xuất sắc về kỹ thuật.

Hình ảnh một con linh miêu Iberia "đóng khung" ở ngưỡng cửa, những con báo bơi trong dòng sông cuồng nộ, những cây nấm ma mọc lên sau mưa... là một vài trong số những tác phẩm nhiếp ảnh ấn tượng nhất của cuộc thi.

Những hình ảnh ấn tượng về thiên nhiên hoang dã năm 2021 - Ảnh 1
Hình ảnh đàn cá đang chết dần, chết mòn của nhiếp ảnh gia Na Uy Audun Rikardsen đã được sử dụng làm bằng chứng trong một phiên tòa chống lại chủ một chiếc thuyền đánh cá.
Những hình ảnh ấn tượng về thiên nhiên hoang dã năm 2021 - Ảnh 2
Nhiếp ảnh gia người Mỹ Jonny Armstrong đã chụp được cảnh con cáo này đang tìm kiếm xác cá hồi ở Alaska.
Những hình ảnh ấn tượng về thiên nhiên hoang dã năm 2021 - Ảnh 3
Nhiếp ảnh gia người Tây Ban Nha Sergio Marijuán đã "chộp" được khoảnh khắc một con linh miêu Iberia ngơ ngác trước ngưỡng cửa của một ngôi nhà bỏ hoang ở Sierra Morena.
Những hình ảnh ấn tượng về thiên nhiên hoang dã năm 2021 - Ảnh 4
Các đầm lầy ngập mặn tạo thành một vùng đệm quanh thành phố Kakinada và biển ở Andhra Pradesh của Ấn Độ, được chụp bởi nhiếp ảnh gia người Ấn Độ Rakesh Pulapa.
Những hình ảnh ấn tượng về thiên nhiên hoang dã năm 2021 - Ảnh 5
Nhiếp ảnh gia người Pháp Laurent Ballesta đã tìm thấy hàng nghìn con tôm biển phát sáng ở vùng nước sâu ở Địa Trung Hải thuộc Pháp.
Những hình ảnh ấn tượng về thiên nhiên hoang dã năm 2021 - Ảnh 6
Nhiếp ảnh gia Wei Fu đến từ Thái Lan, đã bắt được khoảng khắc của săn mồi của một con rắn cây vàng và một con tắc kè tokay đốm đỏ.
Những hình ảnh ấn tượng về thiên nhiên hoang dã năm 2021 - Ảnh 7
Nhiếp ảnh gia người Úc gốc Sri Lankan, Aspirin de Soyza lo sợ những con báo này sẽ không thoát ra khỏi dòng sông cuồng nộ bởi nước lũ ở Masai Mara, Kenya.
Những hình ảnh ấn tượng về thiên nhiên hoang dã năm 2021 - Ảnh 8
Một con bướm Apollo đậu trên một bông hoa cúc oxeye trong Công viên Tự nhiên Vùng Haut-Jura, miền đông nước Pháp, được chụp bởi nhiếp ảnh gia người Pháp Emelin Dupieux.
Những hình ảnh ấn tượng về thiên nhiên hoang dã năm 2021 - Ảnh 9
Nhiếp ảnh gia người Mỹ Jack Zhi đã chụp được bức ảnh một con diều đuôi trắng đang bắt sống một con chuột và bay lên không trung.

Roz Kidman Cox, chủ tịch hội đồng giám khảo cuộc thi, cho biết trong một thông cáo báo chí: “Chất lượng tổng thể của các bài dự thi đã khiến chúng tôi ngạc nhiên.

"Với hầu hết các kế hoạch du lịch bị hủy bỏ trong năm qua, các nhiếp ảnh gia dường như đã dành thêm thời gian để cân nhắc xem những tác phẩm nào cần gửi"

Những hình ảnh ấn tượng về thiên nhiên hoang dã năm 2021 - Ảnh 10
Nhiếp ảnh gia người Romania là Gheorghe Popa đã chụp bức ảnh này về một con sông nhỏ trên dãy núi Apuseni. Những màu sắc sặc sỡ tuyệt đẹp này lại là kết quả của những chất thải độc hại từ một mỏ khai thác gần đó.
Những hình ảnh ấn tượng về thiên nhiên hoang dã năm 2021 - Ảnh 11
Hình ảnh của nhiếp ảnh gia Sri Lanka Gagana Mendis Wickramasinghe cho thấy một con vẹt đuôi dài đang cho con ăn.

Doug Gurr, Giám đốc Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên London cho biết: “Những hình ảnh phi thường này cho thấy sự đa dạng phong phú của sự sống trên Trái đất và khơi dậy sự tò mò lẫn kinh ngạc trong chúng ta”.

Những hình ảnh ấn tượng về thiên nhiên hoang dã năm 2021 - Ảnh 12
Nhiếp ảnh gia người Tây Ban Nha Jaime Culebras đã phát hiện ra một con ong bắp cày đang kéo một con nhện lên tủ lạnh của mình ở Quito, Ecuador.
Những hình ảnh ấn tượng về thiên nhiên hoang dã năm 2021 - Ảnh 13
Nhiếp ảnh gia người Úc gốc Đức Juergen Freund đã chụp bức ảnh những cây nấm ma phát sáng sau những trận mưa gần nhà ở Queensland, Australia.

"Kể câu chuyện về một hành tinh đang chịu nhiều áp lực, triển lãm Nhiếp ảnh gia Động vật Hoang dã 2021 cho thấy những thách thức cấp bách mà chúng ta phải đối mặt, đồng thời kêu gọi những hành động tập thể mà chúng ta cần thực hiện."

Những hình ảnh ấn tượng về thiên nhiên hoang dã năm 2021 - Ảnh 14
Chú cáo bay đầu xám này đã bị nhiếp ảnh gia người Úc Douglas Gimesy "bắt" trong một khung hình ấn tượng.

Những người chiến thắng cuộc thi này sẽ được công bố vào ngày 12 tháng 10. Những tác phẩm đoạt giải sẽ có mặt trong một cuộc triển lãm dự kiến ​​mở vào ngày 15 tháng 10 và kéo dài đến ngày 5 tháng 6 năm 2022.

Huệ Đỗ (Theo CNN)

Bạn đang đọc bài viết Những hình ảnh ấn tượng về thiên nhiên hoang dã năm 2021. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Du lịch Đà Lạt - Có gì đặc trưng vào cuối năm? (Bài 2)
Đà Lạt mùa nào cũng có những nét riêng, nhưng người dân địa phương và du khách lại thường kháo nhau rằng mùa đẹp nhất ở Đà Lạt là thời điểm cuối năm, khoảng thời gian từ mùa Đông sang Xuân. Thời gian mà cảnh sắc thiên nhiên, khí trời dường như thơ hơn.
Mùa lê trên rẻo cao Hồng Thái
Khi gió thu tràn về cũng là thời điểm quả lê ở xã Hồng Thái (huyện Na Hang, Tuyên Quang) bắt đầu cho thu hoạch. Cây lê đã mang lại thu nhập đáng kể cho đồng bào dân tộc nơi đây.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.