0915 15 67 76 [email protected]
Thứ bảy, 27/02/2021 21:49 (GMT+7)

Ninh Bình: Quản lý, phát triển du lịch tại Khu bảo tồn thiên nhiên Vân Long

Vân Long là một trong những khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước lớn nhất đồng bằng Bắc Bộ với tài nguyên đa dạng sinh học cao, cảnh quan hấp dẫn.

Để công tác quản lý, khai thác ngày càng có hiệu quả, phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế của Khu bảo tồn với mục tiêu, vừa phát triển du lịch, vừa bảo tồn hệ sinh thái độc đáo, hấp dẫn và phát huy giá trị của các di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn tỉnh. Ngày 25/02/2021, UBND tỉnh Ninh Bình đã ban hành văn bản số 106/UBND -VP5 về việc xây dựng mô hình quản lý, phát triển du lịch tại Khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Vân Long.

Ninh Bình xây dựng mô hình quản lý, phát triển du lịch tại Khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Vân Long

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với các sở: Văn hóa và Thể thao, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính; UBND huyện Gia Viễn và các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng Đề án chuyển đổi mô hình quản lý, phát triển du lịch tại Khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Vân Long, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 10/3/2021.

Khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Vân Long (gọi tắt là Khu bảo tồn) là một trong những đất ngập nước lớn nhất Đồng bằng bắc Bộ, Khu Ramsar của Thế giới, có nguồn tài nguyên đa dạng sinh học và hệ sinh thái chủ yếu là đất ngập nước và rừng trên núi đá vôi, có cảnh quan hấp dẫn với những dãy đá vôi nhấp nhô giữa vùng đất ngập nước mênh mông.

Bên cạnh đó, khu bảo tồn có nhiều hang động độc đáo và nhiều di tích lịch sử văn hóa nổi tiếng đã được xếp hạng như: Đền thờ Vua Đinh Tiên Hoàng, Đền thờ Đức Thánh Nguyễn, Thung Lau, Thung Lá, Chùa và động Địch Lộng... đây là những tiềm năng, lợi thế rất to lớn để phát triển du lịch gắn với bảo tồn hệ sinh thái.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Ninh Bình: Quản lý, phát triển du lịch tại Khu bảo tồn thiên nhiên Vân Long. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.