0915 15 67 76 [email protected]
Thứ bảy, 16/04/2022 10:35 (GMT+7)

Hà Nội tinh khôi mùa hoa loa kèn tháng 4

Cứ mỗi dịp tháng 4 hoa loa kèn lại xuất hiện khắp các con phố ở Hà Nội. Sắc trắng mộc mạc của loài hoa này chính là dấu hiệu báo mùa hè đã về.

Hoa loa kèn còn có tên gọi khác là hoa huệ tây hoặc hoa bách hợp. Được gọi là “hoa của tháng Tư”, bởi hoa loa kèn chỉ nở duy nhất một lần vào tháng Tư hàng năm. Sắc trắng mộc mạc giản dị đã tạo nên một vẻ đẹp riêng cho loài hoa này. Một màu trắng tinh khôi, xen lẫn màu xanh ngắt của lá, thân. Những bó hoa nằm gọn gàng trên những xe hàng rong, tạo nên một nét rất riêng trên những con phố Hà Nội.

Mùa hoa loa kèn chỉ vỏn vẹn kéo dài một tháng, nên khi hoa nở thì các con phố, nhà vườn lại rộn sắc hoa trắng ngần, bừng sáng cả phố phường.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Thành Long

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội tinh khôi mùa hoa loa kèn tháng 4. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Du lịch Đà Lạt - Có gì đặc trưng vào cuối năm? (Bài 2)
Đà Lạt mùa nào cũng có những nét riêng, nhưng người dân địa phương và du khách lại thường kháo nhau rằng mùa đẹp nhất ở Đà Lạt là thời điểm cuối năm, khoảng thời gian từ mùa Đông sang Xuân. Thời gian mà cảnh sắc thiên nhiên, khí trời dường như thơ hơn.
Mùa lê trên rẻo cao Hồng Thái
Khi gió thu tràn về cũng là thời điểm quả lê ở xã Hồng Thái (huyện Na Hang, Tuyên Quang) bắt đầu cho thu hoạch. Cây lê đã mang lại thu nhập đáng kể cho đồng bào dân tộc nơi đây.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.