0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 08/03/2021 08:06 (GMT+7)

Vaccine Covid-19 của AstraZeneca đã có mặt tại Hà Nội

Những liều vaccine Covid-19 của AstraZeneca đã được vận chuyển từ thành phố Hồ Chí Minh ra Hà Nội.

Lô vaccine phòng COVID-19 đầu tiên của AstraZeneca được về Việt Nam. Ảnh: TTXVN


Theo thông tin từ Công ty Cổ phần vắc xin Việt Nam (VNVC), tối ngày 6/3, những liều vaccine Covid-19 đầu tiên của AstraZeneca đã được vận chuyển từ thành phố Hồ Chí Minh ra Hà Nội bằng đường hàng không. Hiện vaccine được bảo quản ở kho tổng của công ty tại quận Đống Đa.

Việc vận chuyển được thực hiện theo đúng quy trình, lô vaccine này được đóng gói vào thùng chuyên dụng, xếp lần lượt từng hộp nhỏ vaccine, có gắn thiết bị đo nhiệt độ. Thùng chuyên dụng chứa vaccine Covid-19 của AstraZeneca được niêm phong, dán nhãn, đảm bảo điều kiện bảo quản từ 2- 8 độ C, ổn định nhiệt độ trong 24 giờ, sau đó được đưa lên xe vận chuyển chuyên dụng, rời khỏi kho tổng ra sân bay Tân Sơn Nhất để chuyển ra Hà Nội.

Chuyến bay mang theo lô vaccine này được VNVC thực hiện giám sát nghiêm ngặt trong các khâu từ khi xuất kho, vào máy bay đến khi chuyển tiếp lên xe chuyên dụng về kho tổng tại quận Đống Đa, Hà Nội.

Theo kế hoạch dự kiến, ngày 8/3, vaccine Covid-19 của Astr vaccineaZeneca sẽ bắt đầu được tiêm tại Hải Dương, cùng với Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới thành phố Hồ Chí Minh. Bộ Y tế đã tích cực trao đổi với các đơn vị và chỉ đạo các cơ quan chuyên môn để tổ chức các điểm tiêm chủng một cách an toàn nhất.

Những người trực tiếp tham gia vào quá trình điều trị cho bệnh nhân COVID-19 tại 18 cơ sở điều trị sẽ được tiêm đầu tiên, sau đó tiến hành tiêm cho các vùng dịch của 13 tỉnh, thành phố ghi nhận các ca mắc COVID-19 thời gian qua, đặc biệt là Hải Dương… Với những người được tiêm, Bộ Y tế đã thiết kế quá trình quản lý, theo dõi, giám sát bằng hồ sơ sức khỏe điện tử.

Theo quyết định, CDC của 13 tỉnh, thành phố; 2 Bộ: Công an, Quốc phòng và 21 bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19 được tiếp nhận vaccine đợt đầu, trong đó Hải Dương là tỉnh được phân bổ nhiều nhất cả nước với 33.000 liều.

Cụ thể, Bộ Y tế phân bổ đợt 1 vaccine COVID-19 Vaccine AstraZeneca cho các địa phương, đơn vị sau:

Danh sách các đơn vị được phân bổ đợt 1 vaccine COVID-19 Vaccine AstraZeneca.


Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Vaccine Covid-19 của AstraZeneca đã có mặt tại Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023