0915 15 67 76 [email protected]
Thứ bảy, 12/12/2020 09:38 (GMT+7)

Đồng Tháp: Khai mạc Hội chợ “Sản phẩm OCOP - Kết nối vươn xa”

Tối ngày 10/12, Hội chợ triển lãm thương mại “Sản phẩm OCOP - Kết nối vươn xa” Đồng Tháp năm 2020 đã chính thức được khai mạc.

Đồng Tháp là địa phương đầu tiên có sản phẩm OCOP phát triển mạnh nhất trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Qua 02 năm triển khai chương trình, các sản phẩm đặc trưng của Đất Sen hồng đã dần phát triển mạnh hơn cả về số lượng, lẫn chất lượng.

Đến nay, đã có 161 sản phẩm của 74 chủ thể là doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh thuộc Chương trình OCOP của tỉnh Đồng Tháp được công nhận đạt từ 3 sao đến 4 sao, trong đó, có 54 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 04 sao, 104 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 3 sao.

Bên cạnh đó, có 04 sản phẩm OCOP trong nhóm đạt tiêu chuẩn 4 sao đang hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục đề nghị Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp quốc gia xem xét đánh giá, công nhận sản phẩm OCOP đạt hạng 5 sao. Đây là tín hiệu đáng mừng, cho thấy các chủ thể sản xuất đã tiếp cận, hiểu rõ hơn về ý nghĩa Chương trình OCOP.

Đồng Tháp: Khai mạc Hội chợ “Sản phẩm OCOP - Kết nối vươn xa”
Đồng Tháp: Khai mạc Hội chợ “Sản phẩm OCOP - Kết nối vươn xa” (ảnh TTĐT Đồng Tháp)

Hội chợ lần này là cơ hội để các tỉnh, thành quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và các sản phẩm tiềm năng, thế mạnh, đặc sản của địa phương; tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm, tìm kiếm mở rộng thị trường, phục hồi sản xuất kinh doanh, vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Mặt khác, Hội chợ cũng góp phần quảng bá hình ảnh và con người Đồng Tháp đến bạn bè từ khắp mọi miền cả nước.

Năm 2020, lần đầu tiên tỉnh Đồng Tháp đưa Làng văn hóa du lịch Sa Đéc vào khu vực trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP của tỉnh; khu triển lãm của các hội quán, hợp tác xã, mô hình Cà phê doanh nghiệp; chương trình Hội thi ẩm thực cá tra/basa; Hội thi tìm hiểu Chương trình OCOP.

Trong khuôn khổ Hội chợ sẽ diễn ra 3 Hội thảo với chủ đề: “Tiềm năng và giải pháp phát triển làng Văn hóa Du lịch Sa Đéc”; “Chắp cánh sản phẩm OCOP và đặc sản Đồng Tháp”; “Khoa học và Công nghệ - Động lực phát triển chuỗi giá trị sản phẩm OCOP”.

Cũng trong buổi lễ khai mạc, lãnh đạo Sở NN&PTNT đã công bố quyết định của UBND tỉnh về việc công nhận 99 sản phẩm OCOP tỉnh Đồng Tháp năm 2020 của 42 chủ thể, trong đó có 34 sản phẩm đạt hạng 4 sao và 65 sản phẩm đạt hạng 3 sao.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Đồng Tháp: Khai mạc Hội chợ “Sản phẩm OCOP - Kết nối vươn xa”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023