0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 18/08/2023 16:30 (GMT+7)

Hội An lọt top 9 thành phố hấp dẫn nhất thế giới

Tờ SCMP của Hong Kong vừa gợi ý 9 thành phố "tốt nhất thế giới" phù hợp cho các chuyến đi tận hưởng nốt không khí mùa hè. Hội An là đại diện duy nhất đến từ Việt Nam nằm trong danh sách này.

Các điểm để đáp ứng tiêu chí này gồm: Du khách vừa có thể mua sắm, tham quan vừa tắm nắng; có các bảo tàng và phòng trưng bày nhưng cũng có cát vàng, biển xanh để lướt sóng. Các thành phố này cần cung cấp các nhà hàng sang trọng, quán bar sôi động nhưng du khách cũng có thể tận hưởng những chuyến trải nghiệm sôi động như đi thuyền, lướt ván.

Theo các tiêu chí đó, Hội An đã đáp ứng đầy đủ. Đây cũng là đại diện duy nhất đến từ Việt Nam nằm trong danh sách cung cấp tốt nhất các yêu cầu phía trên. "Nếu bạn muốn kết hợp mua sắm, tham quan và tắm nắng, hãy nghĩ đến Hội An, Việt Nam và bãi biển An Bàng", tờ SCMP viết.

Hội An lọt top 9 thành phố hấp dẫn nhất thế giới - Ảnh 1
Hội An lọt top 9 thành phố hấp dẫn nhất thế giới.

Ngoài Hội An (Việt Nam), các điểm đến khác cũng nằm trong danh sách được các chuyên gia du lịch bình chọn gồm: Sydney (Australia), Miami (Mỹ), Tam Á (Trung Quốc), Athens (Hy Lạp), Barcelona (Tây Ban Nha), Brighton (Anh), Mumbai (Ấn Độ) và Rio de Janeiro (Brazil).

Năm 2022, Hội An đã lọt top 25 thành phố tốt nhất thế giới. Hội An đứng ở vị trí thứ 20 với điểm đánh giá là 88,9221 điểm, xếp trên Cuzo (Peru), Cape Town (Nam Phi), Charleston (South Carolina, Mỹ), Bangkok (Thái Lan) và Ljubljana (Slovenia).

Phố cổ cũng từng nằm trong top 3 cuộc bình chọn do Travel & Leisure tổ chức năm 2020.

Nhờ sức cuốn hút và lan tỏa của Năm du lịch quốc gia – Quảng Nam 2022, tổng lượt khách đến Hội An trong năm qua đạt 1.536.000 lượt, tăng 839% so với năm 2021; trong đó khách Quốc tế 614.000 lượt, tăng hơn 8.000%; khách Việt Nam 922.000 lượt, tăng hơn 490%. Đón 1.206.900 lượt khách tham quan, tổng lượt khách lưu trú đạt 710.000 lượt.

Năm qua, Hội An cơ bản vẫn đảm bảo môi trường du lịch, tập trung trên 5 phương diện: môi trường xã hội an ninh, an toàn; môi trường trật tự văn minh; môi trường cảnh quan xanh- sạch- đẹp; môi trường kinh doanh, giao tiếp lịch sự, thân thiện và môi trường thông tin, tiện ích cho du khách.

Ông Nguyễn Văn Lanh – Phó Chủ tịch UBND TP Hội An cho biết, Năm Du lịch quốc gia 2022 đã bước đầu định hình, tào đà cho du lịch Việt Nam nói chung, du lịch Hội An nói riêng sẽ tăng tốc trong chặng đường phía trước. Đồng thời, âm hưởng của nó sẽ tiếp tục truyền cảm hứng và bước đi tự tin trên hành trình hướng về mục tiêu phát triển bền vững.

Năm Du lịch quốc gia 2022: “Quảng Nam – Điểm đến du lịch xanh” tại thành phố Hội An mở đầu bằng Hội Đèn lồng Hội An được tổ chức từ dịp lễ Giáng sinh và kéo dài đến Rằm tháng Giêng năm Nhâm Dần- 2022 với chủ đề “Chung tay thắp sáng Hội An”. Và kết thúc bằng Lễ hội tinh hoa Trà Việt lần thứ nhất, để mở ra một chặng đường mới: Năm khởi nghiệp quốc gia- Quảng Nam 2023 với chủ đề lan tỏa khát vọng khởi nghiệp sáng tạo.

Anh Thư

Bạn đang đọc bài viết Hội An lọt top 9 thành phố hấp dẫn nhất thế giới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023