0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 15/02/2023 08:24 (GMT+7)

Hưng Yên rót trên 7 tỷ đồng cho mục tiêu phát triển OCOP

Đến năm 2025, tỉnh Hưng Yên phấn đấu có thêm 70-100 sản phẩm OCOP được công nhận, nâng tổng số sản phẩm OCOP được công nhận lên 265-280 sản phẩm đạt từ 3 sao trở lên.

Để thực hiện đạt mục tiêu của Chương trình OCOP, từ năm 2018 đến nay, nguồn vốn ngân sách tỉnh Hưng Yên hỗ trợ 5,5 tỷ đồng; ngoài ra, bằng các nguồn vốn lồng ghép của các sở, ngành, địa phương từ các chương trình, dự án... đã hỗ trợ trên 2 nghìn tỷ đồng cho các chủ thể sản xuất để đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng, đầu tư máy, thiết bị, ứng dụng khoa học kỹ thuật phục vụ sản xuất, phát triển sản phẩm.

Kết quả bước sang năm 2023, toàn tỉnh Hưng Yên đã có 199 sản phẩm OCOP được công nhận 3 sao, 4 sao. Các sản phẩm OCOP được đánh giá, xếp hạng đã có bước tiến về chất lượng, mẫu mã, bao bì, bảo đảm điều kiện, quy định về tem, nhãn mác, truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

tm-img-alt
Hưng Yên rót trên 7 tỷ đồng cho mục tiêu phát triển OCOP

Hoạt động xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm OCOP được các ngành, địa phương, chủ thể sản xuất tích cực thực hiện. Trong vòng 4 năm, toàn tỉnh đã hỗ trợ các chủ thể có sản phẩm OCOP tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, thị trường tiêu thụ với trên 50 chương trình hội nghị, hội thảo, diễn đàn, hội chợ... qua đó đã nâng cao thương hiệu sản phẩm, tăng tính cạnh tranh trên thị trường.

Một số sản phẩm OCOP đã được xuất khẩu như: Nhãn lồng Hưng Yên sang thị trường Mỹ; bột nghệ của Công ty TNHH Hoàng Minh Châu Hưng Yên (Khoái Châu) sang các nước Trung Đông, Trung Quốc, Nhật Bản... Tổng kinh phí hỗ trợ của tỉnh cho các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá, duy trì và phát triển thương hiệu sản phẩm OCOP đạt 350 triệu đồng; kinh phí lồng ghép của các chương trình, dự án đạt hơn 1.360 tỷ đồng.

Tỉnh Hưng Yên cũng quan tâm hỗ trợ các chủ thể OCOP mở cửa hàng giới thiệu, bán sản phẩm OCOP tại các địa phương. Đến nay, toàn tỉnh có 7 cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại thành phố Hưng Yên, thị xã Mỹ Hào, huyện Phù Cừ, Kim Động, Tiên Lữ.

Các gian hàng này đã thu hút sự quan tâm của nhiều người dân, mở ra cơ hội quảng bá sản phẩm rộng rãi đến người tiêu dùng. Cùng với đó, Sở Công Thương hỗ trợ doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất tham gia các sàn giao dịch thương mại điện tử uy tín trong nước.

Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Hưng Yên (www.ecomhungyen.vn) được duy trì vận hành và phát triển, trong đó có nhiều gian hàng giới thiệu, bán các sản phẩm OCOP, giúp sản phẩm OCOP có cơ hội lan tỏa đến nhiều người tiêu dùng.

Hằng năm, Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên cũng tổ chức các hoạt động hội chợ, xúc tiến thương mại, tạo điều kiện để các chủ thể đưa sản phẩm OCOP tham gia các hội chợ để quảng bá sản phẩm, đẩy mạnh giao thương...

tm-img-alt
Đến năm 2025, toàn tỉnh phấn đấu có thêm 70-100 sản phẩm OCOP được công nhận

Đến năm 2025, toàn tỉnh Hưng Yên phấn đấu có thêm 70-100 sản phẩm OCOP được công nhận, nâng tổng số sản phẩm OCOP được công nhận lên 265-280 sản phẩm đạt từ 3 sao trở lên; 100% sản phẩm OCOP được công nhận từ 3 sao trở lên được đưa lên sàn thương mại điện tử (postmart.vn và voso.vn,… hoặc ứng dụng thương mại điện tử khác như Ketnoiocop.vn, Shopee.vn, Tiki.vn, Lazada.vn…); có ít nhất 50% số chủ thể sản xuất tham gia vào các kênh bán hàng hiện đại (hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi, sàn giao dịch thương mại điện tử)...

Để thực hiện được mục tiêu trên đòi hỏi các ngành, địa phương và chủ cơ sở sản xuất cần tập trung đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm một cách bài bản, đồng bộ và thường xuyên, tăng cường quản lý giám sát chất lượng sản phẩm OCOP, xây dựng thương hiệu OCOP quốc gia làm cơ sở để đẩy mạnh thị trường và tiếp cận thị trường quốc tế. Đồng thời chú trọng hỗ trợ chủ thể sản phẩm OCOP thành thạo các kỹ năng thương mại điện tử để tăng cường tương tác trực tiếp giữa người sản xuất và tiêu dùng.

Văn Hoàng

Bạn đang đọc bài viết Hưng Yên rót trên 7 tỷ đồng cho mục tiêu phát triển OCOP. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới