0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 07/03/2024 10:55 (GMT+7)

Hà Tĩnh đặt mục tiêu thu hút hơn 100 dự án đầu tư năm 2024

UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa ban hành chương trình xúc tiến đầu tư vào Hà Tĩnh năm 2024. Theo đó, định hướng thu hút đầu tư năm 2024 của Hà Tĩnh sẽ tập trung các lĩnh vực kinh tế có chọn lọc, đem lại hiệu quả cao.

Chương trình Xúc tiến đầu tư vào Hà Tĩnh năm 2024 với chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) tiếp tục nằm trong nhóm khá của cả nước, phấn đấu tăng 1-2 bậc so với năm 2023. Chỉ số cải cách hành chính (PARINDEX); chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI); chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) phấn đấu tăng 1-2 bậc so với năm 2023. Chỉ số chuyển đổi số cấp tỉnh (DTI) được cải thiện thứ hạng và tăng 2-5 bậc so với năm 2023.

Mục tiêu chương trình đặt ra năm 2024 của Hà Tĩnh là phấn đấu thu hút hơn 100 dự án, trên cơ sở những dự án đang xúc tiến như: Khu công nghiệp sản xuất ô tô và linh kiện phụ trợ và khu nhà ở xã hội tại khu kinh tế Vũng Áng; khu công nghiệp Gia Lách mở rộng; khu công nghiệp Bắc Hồng Lĩnh; khu công nghiệp phía Tây TP. Hà Tĩnh; khu công nghiệp Kỳ Trinh - Kỳ Thịnh; khu công nghiệp Hạ Vàng; hạ tầng kỹ thuật các cụm công nghiệp theo quy hoạch tỉnh Hà Tĩnh; tổ hợp nghỉ dưỡng, sân golf quốc tế Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà; khu thương mại, dịch vụ, du lịch và thể thao phía Tây Nam huyện Thạch Hà; công viên trung tâm và khu đô thị Lam Hồng Garden Park City, TP. Hà Tĩnh; khu đô thị và tổ hợp khách sạn, nghỉ dưỡng phía Nam khu du lịch Thiên Cầm...

Hà Tĩnh đặt mục tiêu thu hút hơn 100 dự án đầu tư năm 2024 - Ảnh 1
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải trao đổi với các doanh nghiệp Châu Âu trước diễn đàn.

Để kêu gọi các nhà đầu tư chiến lược là tập tập đoàn lớn, các công ty trong và ngoài nước vào Hà Tĩnh, thời gian qua lãnh đạo tỉnh, đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, doanh nghiệp của tỉnh đã làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại các nước châu Âu; Gặp gỡ Hội đồng hương Hà Tĩnh, kiều bào Hà Tĩnh tại các nước châu Âu; Đến thăm, làm việc với các địa phương, đối tác, nhà đầu tư của các nước Cộng hòa Liên bang Đức, Slovakia; Tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt kiều châu Âu lần thứ 12 tại Thủ đô Budapest, Cộng hòa Hungary với sự góp mặt của hơn 300 doanh nghiệp Việt kiều châu Âu. Cùng với đó, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã giới thiệu về những tiềm năng, lợi thế của tỉnh Hà Tĩnh và kêu gọi thu hút đầu tư.

Hà Tĩnh đặt mục tiêu thu hút hơn 100 dự án đầu tư năm 2024 - Ảnh 2
Diễn đàn Doanh nghiệp Việt kiều Châu Âu lần thứ 12” được tổ chức tại thành phố Budapest, Cộng hòa Nhân dân Hungary.

Bên cạnh đó, tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành nhiều cơ chế chính sách, tạo điều kiện thuận lợi, thông thoáng nhất cho doanh nghiệp. Nhờ vậy, môi trường đầu tư của Hà Tĩnh đang được cải thiện, là một trong 10 tỉnh dẫn đầu cả nước về thu hút đầu tư nước ngoài. Việc kêu gọi, đẩy mạnh xúc tiến đầu tư với các nhà đầu tư chiến lược là tập đoàn lớn, các công ty, tập đoàn đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác tại hội nghị công bố quy hoạch tỉnh và xúc tiến đầu tư vào Hà Tĩnh năm 2023 sẽ được ưu tiên hàng đầu.

Với những hành động quyết liệt từ lãnh đạo tỉnh và những cơ chế, chính sách đã được ban hành, những tiềm năng, lợi thế sẵn có của tỉnh, Hà Tĩnh sẽ thu hút được nhiều dự án đầu tư có chất lượng, đem lại hiệu quả cao.

Phan Quý

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh đặt mục tiêu thu hút hơn 100 dự án đầu tư năm 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023