0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 04/06/2024 08:10 (GMT+7)

Côn Đảo đón khách quốc tế tàu biển trở lại sau 25 năm

Hơn 2.200 du khách quốc tế của tàu biển Resorts World One đã đến Côn Đảo tham quan và trải nghiệm các dịch vụ du lịch sinh thái và tâm linh ở huyện đảo này.

Sáng ngày 2/6, tàu biển Resorts World One đã đưa hơn 2.200 du khách quốc tế (từ nhiều quốc gia, chủ yếu gốc Á) cập cảng Bến Đầm, Côn Đảo để tham quan và trải nghiệm các dịch vụ du lịch sinh thái và tâm linh ở huyện đảo như bảo tàng Côn Đảo, trại tù Phú Tường, nhà chúa đảo, Vườn quốc gia Côn Đảo - trekking khám phá rừng nguyên sinh hay tham quan khu ấp trứng rùa Côn Đảo và lặn ngắm san hô, chèo thuyền kayak…

Côn Đảo đón khách quốc tế tàu biển trở lại sau 25 năm - Ảnh 1

Đây là đoàn khách do Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist khai thác, phục vụ và cũng là chuyến tàu biển du lịch quốc tế có năng lực chở khách lớn nhất trở lại Côn Đảo sau 25 năm, kể từ năm 1999.

Côn Đảo đón khách quốc tế tàu biển trở lại sau 25 năm - Ảnh 2

Có mặt tại buổi lễ đón tàu, ông Nguyễn Thành Lưu, Tổng Giám đốc Saigontourist, cho biết: “Sự kiện là minh chứng cho năng lực vượt trội và bền vững của doanh nghiệp trong suốt hơn 40 năm khai thác và phát triển loại hình du lịch đặc biệt này”.

Côn Đảo đón khách quốc tế tàu biển trở lại sau 25 năm - Ảnh 3

Cũng theo ông Lưu, mảng du lịch tàu biển quốc tế là thế mạnh hàng đầu của Saigontourist, góp phần quan trong vào mục tiêu thu hút, phát triển du lịch quốc tế của ngành du lịch Việt Nam và điểm đến Côn Đảo sẽ tiếp tục nằm trong danh sách dừng chân của nhiều hãng tàu biển quốc tế khác trong hành trình đến Việt Nam sắp tới.

Côn Đảo đón khách quốc tế tàu biển trở lại sau 25 năm - Ảnh 4

Trong khi đó, chia sẻ về lý do chọn Côn Đảo làm điểm đến mới trong hành trình của Resorts World One, ông Michael Goh, chủ tịch Tập đoàn Resorts World Cruises, cho biết vì muốn mang đến cho du khách những trải nghiệm độc đáo và cơ hội khám phá những điểm đến hoang sơ. “Ở khía cạnh du lịch tàu biển, nhiều thành phố của Việt Nam thuận lợi tiếp cận bằng du thuyền khiến nơi đây trở thành điểm đến phổ biến của các hãng du lịch tàu biển”, ông Michael Goh nói.

Côn Đảo đón khách quốc tế tàu biển trở lại sau 25 năm - Ảnh 5

Còn bà Võ Thị Vân, Trưởng Ban ban quản lý Khu du lịch quốc gia Côn Đảo chia sẻ đây chính là thời điểm đánh dấu sự nối lại điểm đến Côn Đảo cho thị trường khách tàu biển sau 25 năm. “Chúng tôi tin và mong rằng, sẽ tiếp tục đón thêm nhiều đoàn khách nữa đến với Côn Đảo trong thời gian sắp tới. Để du khách hiểu nhiều hơn về Côn Đảo, chúng tôi đã dành tặng quà lưu niệm và cuốn cẩm nang du lịch trong hành trình một ngày trên đảo”, bà Vân nói.

Côn Đảo đón khách quốc tế tàu biển trở lại sau 25 năm - Ảnh 6

Trao đổi riêng với Tạp chí điện tử Kinh tế Môi trường, ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu, khẳng định địa phương sở hữu nhiều tiềm năng, lợi thế đặc biệt về vị trí địa lý, tài nguyên thiên nhiên phong phú, tiềm năng du lịch sẵn có cùng hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện, được qui hoạch để trở thành trung tâm kinh tế biển quốc gia, trung tâm du lịch chất lượng cao của vùng Đông Nam bộ. “Huyện Côn Đảo đã khá nổi tiếng khi được biết đến vừa là một di tích lịch sử cách mạng, vừa là khu bảo tồn thiên nhiên rừng biển, một trong những khu Ramsar được thế giới công nhận. Địa phương còn có hàng loạt những cảnh quan hấp dẫn ở các hệ sinh thái rừng, núi, sông, suối, hồ; cùng các di tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia... Đây là những yếu tố thu hút du khách đến tham quan, trải nghiệm, khám phá”, ông Hàng nói.

Ngoài ra, vị trí gần với sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, TPHCM và sân bay quốc tế Long Thành đang được xây dựng cũng như khả năng đón nhận tàu biển quốc tế của hệ thống cảng Cái Mép - Thị Vải, cảng Bến Đầm là những thuận lợi để Bà Rịa - Vũng Tàu sẵn sàng trong việc thu hút, đón du khách quốc tế đến địa phương du lịch, trải nghiệm, khám phá.

Hải trình của tàu Resorts World One kéo dài 5 ngày. Bắt đầu khởi hành từ Singapore ngày 30/5 và cập cảng Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) ngày 1/6 sau đó tham quan TPHCM cùng ngày; tiếp tục hải trình đến Côn Đảo ngày 2/6 để tham quan các điểm du lịch sinh thái và tâm linh trước khi đến Redang (Malaysia) ngày 3/6 và trở về Singapore vào ngày 4/6.

Võ Chí Kiên

Bạn đang đọc bài viết Côn Đảo đón khách quốc tế tàu biển trở lại sau 25 năm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới