0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 28/03/2024 21:55 (GMT+7)

Quảng Trị: Tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện các dự án điện gió

Sáng 27/3, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng chủ trì buổi làm việc với các ngành chức năng, địa phương, chủ đầu tư các dự án điện gió trên địa bàn để giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án.

Tỉnh Quảng Trị được đưa vào quy hoạch phát triển điện lực và quy hoạch phát triển điện gió với 31 dự án điện gió có tổng công suất 1.177,2 MW. Đến nay, đã có 20 dự án điện gió đưa vào vận hành thương mại với tổng công suất 742,2 MW; 1 dự án với công suất 30MW đã hoàn thành công tác thi công, đang hoàn thiện các thủ tục liên quan để đưa vào vận hành thương mại; 10 dự án với tổng công suất 394MW đã được cấp có thẩm quyền chấp thuận chủ trương đầu tư và đang triển khai đầu tư.

Quảng Trị: Tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện các dự án điện gió - Ảnh 1
Nhiều dự án điện gió tại Quảng Trị đang vướng mắc trong GPMB

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn và vướng mắc, đặc biệt là công tác giải phóng mặt bằng, ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện dự án.

Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải quyết các khó khăn cho các dự án điện gió, Sở Công thương đã đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các ngành, địa phương quan tâm, tháo gỡ cho các nhà đầu tư trong công tác GPMB, vận chuyển, lắp đặt thiết bị. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền với người dân về chủ trương dự án, chủ trương GPMB, đền bù, hỗ trợ theo đơn giá hiện hành của tỉnh; Xem xét, thành lập Tổ công tác chuyên trách về GPMB cho các dự án trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, xem xét gia hạn tiến độ thực hiện dự án đầu tư với các dự án điện gió gặp vướng mắc trong công tác GPMB, ảnh hưởng bởi cơ chế, chính sách về mua giá điện của Nhà nước… Bên cạnh đó, đề nghị UBND tỉnh xem xét, chuyển tiếp các nội dung khó khăn lên cơ quan có thẩm quyền để hỗ trợ, giải quyết liên quan đến các nội dung về các dự án chuyển tiếp và các dự án không chuyển tiếp…

Quảng Trị: Tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện các dự án điện gió - Ảnh 2
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng giao Sở Công thương tham mưu UBND tỉnh thành lập Tổ công tác tháo gỡ khó khăn vướng mắc liên quan về các dự án năng lượng trên địa bàn tỉnh với sự tham gia của các ngành chức năng liên quan. Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp nhận ý kiến của các nhà đầu tư về nguyên nhân, điều chỉnh chủ trương đầu tư, thời gian thực hiện dự án, thay đổi hạng mục đầu tư… đảm bảo thực hiện đúng quy định pháp luật.

Các ngành chức năng liên quan quan tâm hỗ trợ nhà đầu tư để có hướng dẫn cụ thể nhằm sớm bàn giao mặt bằng cho các dự án. Đề nghị huyện Hướng Hóa tích cực hỗ trợ nhà đầu tư thực hiện các bước tiếp theo về giá đất, tuyên truyền vận động người dân phối hợp nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ GPMB; Công an tỉnh phối hợp, nắm bắt xử lý các trường hợp vi phạm, cản trở quá trình thực hiện dự án nhằm có biện pháp răn đe, giáo dục và xử lý theo đúng quy định.

Bên cạnh đó, đồng chí Phó chủ tịch cũng yêu cầu các nhà đầu tư nghiêm túc tiếp thu ý kiến của các Sở, ngành, địa phương khẩn trương rà soát, tính toán, phân kỳ đầu tư, chủ động trong vấn đề đầu tư các dự án của mình theo đúng quy định pháp luật.

Trần Tình

Bạn đang đọc bài viết Quảng Trị: Tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện các dự án điện gió. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023