0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 06/05/2021 08:51 (GMT+7)

Bài 2: Dự án Rồng Vàng Long An có về đích như mong đợi của Sở Kế hoạch và Đầu tư

Tính đến thời điểm hiện tại, dự án vẫn chưa được phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường, chưa cấp giấy phép xây dựng, chưa hoàn thành việc giải phóng mặt bằng...

Dự án KDC Rồng Vàng liệu có về đích?

Như Tạp chí Điện tử Thương hiệu & Sản phẩm đã thông tin, dự án khu dân cư (KDC) Rồng Vàng có tên pháp lý là dự án KDC dành cho người có thu nhập thấp, tại xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hòa do công ty TNHH Một thành viên Bất động sản Rồng Vàng – Long An (Công ty Rồng Vàng – Long An) làm chủ đầu tư.

Theo quy hoạch, dự án có diện tích khoảng 7,89 hecta, với tổng số 443 nền, mật độ xây dựng 80-90%, giá bán trung bình vào khoảng 790 triệu đồng/nền.

Tại dự án này đang “ngổn ngang” về cơ sở hạ tầng, cũng như thiếu nhiều thủ tục pháp lý, liệu có về đích đúng như “mong đợi” của Sở Kế hoạch và Đầu tư…

Trên trang web rao bán chính thức của Công ty Rồng Vàng – Long An (www.rovaland.net) có giới thiệu, “Khu dân cư Rồng Vàng được đánh giá có khả năng sinh lời cao khi nằm trong quy hoạch lớn của khu công nghiệp. Đây là khu vực tiềm năng kinh tế, cơ sở hạ tầng hoàn thiện, nhanh chóng đến trung tâm Sài Gòn, nơi đây được lựa chọn làm địa điểm kinh doanh chứ không chỉ riêng để ở”. Đây là dự án KDC dành cho người thu nhập thấp thế nhưng Công ty Rồng Vàng – Long An lại giới thiệu “có cánh” để kêu gọi khách hàng “đầu tư sinh lời”…

Đặc biệt, để chiêu dụ khách hàng, một số môi giới tại dự án này còn không ít lần gây "sốc" khi quảng cáo Long An sắp sáp nhập về TP.HCM.

Đây là dự án KDC dành cho người thu nhập thấp thế nhưng công ty Rồng Vàng – Long An lại giới thiệu “có cánh” để kêu gọi khách hàng “đầu tư sinh lời”…

Theo tài liệu của PV, ngày 10/7/2019, UBND tỉnh Long An phê duyệt Quyết định 2412/QĐ-UBND, chấp thuận cho Công ty TNHH MTV BĐS Rồng Vàng - Long An làm chủ đầu tư dự án trên.

Cũng trong quyết định này, UBND tỉnh quy định tháng 2/2020 chủ đầu tư phải hoàn thành các thủ tục đất đai, môi trường, xây dựng, PCCC; tháng 3 - 5/2020 hoàn thành thiết kế kỹ thuật và đầu tư hạ tầng; tháng 6/2020 đưa phần tái định cư vào hoạt động; tháng 8/2020 đưa dự án đi vào hoạt động… Dù chủ trương đầu tư của UBND tỉnh quy định là vậy, nhưng dự án trên vẫn chưa hoàn thành theo đúng tiến độ…

Quá thời hạn, vị chủ đầu tư này lại được Sở Kế hoạch và Đầu tư ban hành Quyết định giãn tiến độ thực hiện dự án tại Quyết định số 1459/QĐ-SKHĐT ngày 26/10/2020 (đến tháng 08/2021 nhà đầu tư phải đưa dự án đi vào hoạt động).

Thời điểm hiện tại đã là tháng 5/2021, dự án KDC Rồng Vàng vẫn chưa được phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường, chưa cấp giấy phép xây dựng, chưa hoàn thành việc giải phóng mặt bằng... Liệu dự án có thể về đích đúng như mong đợi của Sở Kế hoạch và Đầu tư hay không? Hay lại tiếp tục kịch bản cũ, trễ thì lại xin giãn tiến độ?

“Phép vua thua lệnh bà”?

Được biết, Công ty TNHH MTV bất động sản Rồng Vàng – Long An có MSDN số 1101798080, do bà Nguyễn Thị Kim Thuỷ làm giám đốc. Đơn vị này đăng ký trụ sở chính tại địa chỉ Ấp Rừng Dầu, xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hoà, tỉnh Long An.

Dù dưới tay phụ nữ đảm nhiệm, thế nhưng công ty trên lại “vượt rào” một cách “mạnh mẽ”, khi chưa được phê duyệt Báo cáo đánh giá tác động môi trường, chưa cấp Giấy phép xây dựng, chưa hoàn thành việc giải phóng mặt bằng, chưa được phép mở bán… nhưng chủ đầu tư đã xây dựng được một số hạng mục hạ tầng và chào bán rầm rộ.

Theo quy hoạch sử dụng đất được UBND huyện Đức Hoà phê duyệt tỷ lệ 1/500 tại dự án này, bao gồm đất ở, đất tái định cư, đất công trình công cộng (đất giáo dục)... Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại chủ đầu tư vẫn còn "bỏ ngỏ", chưa có dấu hiệu thi công.
Trả lời Tạp chí Điện tử Thương hiệu & Sản phẩm, đại diện UBND huyện Đức Hoà cho biết: Dự án đã được HĐND tỉnh thông qua danh mục dự án chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa sang mục đích khác và danh mục các dự án cần thu hồi đất năm 2019 tại Nghị quyết số 80/NQ-HĐND ngày 29/10/2019; được UBND huyện Đức Hòa phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 tại Quyết định số 3079/QĐ-UBND ngày 17/3/2020; đã chứng nhận thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy và chữa cháy.

“Dự án đang thực hiện thủ tục phê duyệt Báo cáo đánh giá tác động môi trường, thủ tục xây dựng; nhà đầu tư đã ký hợp đồng với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Đức Hòa để tổ chức thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng”, UBND huyện Đức Hoà cho biết.

Huyện này cũng thông tin thêm về tiến độ giải phóng mặt bằng: Hiện nay, Hội đồng bồi thường đang triển khai các thủ tục giải phóng mặt bằng (đang thực hiện thủ tục thông

Dù chưa được phê duyệt Báo cáo đánh giá tác động môi trường, chưa cấp Giấy phép xây dựng, chưa hoàn thành việc giải phóng mặt bằng, chưa được phép mở bán… nhưng tại dự án KDC Rồng Vàng đã triển khai cơ sở hạ tầng và rao bán rầm rộ.
“Dự án đến nay chưa đủ điều kiện mở bán theo quy định. UBND huyện sẽ tiếp tục chỉ đạo UBND xã Mỹ Hạnh Bắc và các ngành chức năng kiểm tra lại thông tin các nội dung phản ánh của báo chí để kịp thời xử lý vi phạm (nếu có)…”, UBND huyện Đức Hoà nhấn mạnh.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc ở bài tiếp theo!

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Bài 2: Dự án Rồng Vàng Long An có về đích như mong đợi của Sở Kế hoạch và Đầu tư. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023