0915 15 67 76 [email protected]
Thứ bảy, 01/05/2021 06:01 (GMT+7)

Môi giới Dự án KDC Rồng Vàng 'tung chiêu' Long An sáp nhập về TP.HCM (Bài 1)

Thời gian qua, để chiêu dụ khách hàng, môi giới tại Dự án Khu dân cư Rồng Vàng không ít lần gây "sốc" khi quảng cáo Long An sắp sáp nhập về TP.HCM.

Môi giới "tung chiêu" Long An sáp nhập về TP.HCM

Theo tìm hiểu của PV TH&SP, dự án Khu dân dư Rồng Vàng do Công ty TNHH MTV BĐS Rồng Vàng – Long An làm chủ đầu tư thực chất có tên là Khu dân cư dành cho người có thu nhập thấp tại xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hoà.

Ngày 10/7/2019, UBND tỉnh Long An có Quyết định số 2412/QĐ-UBND, chấp thuận cho Công ty TNHH MTV BĐS Rồng Vàng - Long An làm chủ đầu tư dự án trên.

Dự án mang tên Khu dân cư Rồng Vàng nằm lọt thỏm trong cánh đồng lúa mênh mông

Theo quyết định này, UBND tỉnh yêu cầu chủ đầu tư phải hoàn thành các thủ tục đất đai, môi trường, xây dựng, PCCC trước tháng 2/2020; từ tháng 3 - 5/2020 phải hoàn thành thiết kế kỹ thuật và đầu tư hạ tầng; tháng 6/2020 đưa phần tái định cư vào hoạt động. Đến tháng 8/2020 phải  đưa dự án đi vào hoạt động.

Đến ngày 21/03/2020, UBND huyện Đức Hòa có văn bản số 3079/QĐ-UBND về việc quyết định phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ 1/500 cho dự án. Dự án có diện tích khoảng 7, 89 hecta, với tổng số 443 nền, mật độ xây dựng 80-90%, giá bán trung bình vào khoảng 790 triệu đồng/nền.

Trong vai khách hàng, PV đã tiếp cận với một môi giới tại dự án này. Theo đó, môi giới này tự tin quảng cáo, Khu dân cư Rồng vàng nằm ngay mặt tiền lớn tỉnh lộ 9 xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hòa. Đây được gọi là điểm vàng trong kết nối giao thông đi khắp nơi như đi miền Tây, QL2, TL10, TL824... đặc biệt chỉ cách trung tâm TP.HCM chỉ 10 phút đi đường.

Cũng theo môi giới, toàn bộ hạ tầng của đã hoàn thiện với các tuyến đường nội khu trải nhựa rộng thoáng, vỉa hè lát gạch, cây xanh thẳng tắp; hệ thống điện âm, nước máy; hệ thống chiếu sáng, viễn thông đầy đủ; công viên sân chơi thể thao… Đặc biệt, dự án có sổ hồng riêng từng nền nên bảo đãm sự an toàn cho quý khách hàng khi đầu tư vào đây.

Thấy chúng tôi còn chút do dự, môi giới này nói thêm về khả năng sinh lời cao. Bởi, dự án nằm trong quy hoạch lớn của khu công nghiệp. Đây là khu vực tiềm năng kinh tế, cơ sở hạ tầng hoàn thiện, nhanh chóng đến trung tâm Sài Gòn, nơi đây được lựa chọn làm địa điểm kinh doanh chứ không chỉ riêng để ở.

Nhiều quảng cáo Long An sắp sáp nhập về TP.HCM gây hoang mang cho người dân và khách hàng.

Gây "sốc" hơn, môi giới này còn bật mí: Chủ của dự án Khu dân cư Rồng Vàng may mắn nắm được thông tin Long An sắp sáp nhập về TP.HCM(?). Môi giới cũng quảng cáo, đây là vùng đất vàng sắp được các tập đoàn nước ngoài đầu tư mạnh mẽ, còn dự án mở ra là để đón làn sóng đầu tư này.

Thận trọng khi giao dịch tại Dự án Rồng Vàng Long An?

Trái với những lời quảng cáo "sốc" ở trên, quan sát thực tế của PV, dự án Khu dân cư Rồng Vàng nằm lọt thỏm trong cánh đồng lúa mênh mông, được đấu nối đường sơ xài.

Cùng với đó, những hạng mục hạ tầng kỹ thuật như đường dẫn vào dự án, đường nội, hệ thống cấp thoát nước, chiếu sáng... đang được chủ đầu tư thi công dang dở hoặc chưa thi công. Xung quanh dự án, vẫn còn một số hộ dân đang sinh sống và một số mồ mả vẫn chưa được di dời.

Phía bên ngoài được đơn vị thi công quây tôn cao kín mít, cổng của dự án được treo hàng loạt biển quảng cáo về dự án cỡ lớn. Tính đến thời điểm hiện tại, đã quá nửa năm theo quyết định của UBND tỉnh Long An, dự án trên vẫn chưa hoàn thành theo đúng tiến độ.

Xung quanh dự án mà Công ty Rồng Vàng – Long An làm chủ đầu tư, vẫn còn một số hộ dân đang sinh sống

Trao đổi với PV, đại diện cơ quan chức năng tỉnh Long An cho biết, hiện dự án này vẫn chưa được cấp Giấy phép xây dựng và chưa phê duyệt Thẩm định đánh giá tác động môi trường…

Nhưng thật bất ngờ, hiện các sàn giao dịch của dự án Khu dân cư Rồng Vàng hàng ngày vẫn tiến hành nhận tiền đặt cọc của khách hàng với số tiền 50 triệu đồng/nền.

Theo một số chuyên gia trong lĩnh vực BĐS, việc chủ đầu tư cố tình “vượt rào” tự đấu nối đường xá, xây dựng cơ sở hạ tầng khi chưa được cấp phép là để thuận tiện cho việc chào bán các sản phẩm đến khách hàng. Đồng thời để đẩy nhanh tiến độ khi được cấp giấy phép xây dựng sẽ hoàn thành sớm, nếu bị kiểm tra chỉ đóng phạt, tạm ngừng và chờ… “hợp thức hoá”, xin giấy phép sau…

Thông tin từ Bộ Xây dựng biết, hiện pháp luật về nhà ở và kinh doanh bất động sản không có quy định về thu tiền trả trước của người mua, thuê, thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai bằng các hình thức thỏa thuận đặt cọc, tư vấn, hợp đồng vay, giữ chỗ, ký quỹ, tiền thành ý.

"Cụ thể, theo quy định của pháp luật về nhà ở hiện hành, việc huy động vốn của chủ đầu tư dự án nhà ở thương mại phải tuân thủ quy định tại Điều 69 của Luật Nhà ở 2014 và Điều 19 của Nghị định số 99/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Nhà ở.

Theo đó, trường hợp chủ đầu tư dự án huy động vốn theo hình thức góp vốn, hợp tác đầu tư, hợp tác kinh doanh, liên doanh, liên kết của các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân phải tuân thủ các quy định tại Điểm a Khoản 2 và Khoản 3, Khoản 4 Điều 19 của Nghị định số 99/2015/NĐ-CP.

Trường hợp thu tiền trả trước của người mua, thuê, thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai thì phải tuân thủ quy định tại Điểm b Khoản 2 Điều 19 của Nghị định số 99/2015/NĐ-CP và các quy định của pháp luật về kinh doanh bất động sản.

Pháp luật về nhà ở và kinh doanh bất động sản không có quy định về thu tiền trả trước của người mua, thuê, thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai bằng các hình thức thỏa thuận đặt cọc, tư vấn, hợp đồng vay, giữ chỗ, ký quỹ, tiền thành ý".

Thương hiệu và Sản phẩm sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc!

Theo Tạp chí Thương hiệu & Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Môi giới Dự án KDC Rồng Vàng 'tung chiêu' Long An sáp nhập về TP.HCM (Bài 1). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

5 nhóm vấn đề mới của Luật Đất đai (sửa đổi)
Tại họp báo công bố kết quả Kỳ họp bất thường lần thứ Năm, Quốc hội Khóa XV, Ủy viên Thường trực Phan Đức Hiếu cho biết, Luật Đất đai (sửa đổi) vừa được thông qua tại Kỳ họp bất thường lần thứ 5 đã có nhiều điểm mới, tập trung vào 5 nhóm vấn đề.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.