0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 02/09/2021 20:00 (GMT+7)

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ vĩ của các bãi san hô cổ tại Ninh Thuận

Đến với Ninh Thuận, du khách sẽ được trải nghiệm, khám phá các bãi san hô cổ hóa thạch hàng triệu năm, mang trong mình giá trị lịch sử vô giá.

Thiên nhiên ưu ái ban tặng cho Việt Nam nhiều bờ biển cũng như những vịnh biển đẹp, những rặng san hô rực rỡ sắc màu. Đặc biệt, khi đến với Ninh Thuận du khách sẽ được một lần trải nghiệm, khám phá các bãi san hô cổ hóa thạch hàng triệu năm, mang trong mình giá trị lịch sử vô giá. Một trong những điểm khác biệt nơi đây là các bãi san hô nằm ngay trên đất liền với muôn vàn hình dáng, màu sắc độc đáo.

Bãi san hô cổ tại Hang Rái

Tại Ninh Thuận có một địa điểm mà những người sành về du lịch truyền nhau rằng nhất định phải đặt chận đến một lần trong đời, đó là bãi san hô cổ Hang Rái.

Hang Rái thuộc xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận. Hiện nơi đây vẫn còn mang trong mình nét đẹp hoang sơ của biển cả, sự hùng vĩ của núi rừng.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ vĩ của các bãi san hô cổ tại Ninh Thuận - Ảnh 1
(Ảnh: Zingnews)

Đây là nơi sở hữu rạn san hô cổ có tuổi đời hàng triệu năm nằm giữa biển, bị bào mòn bởi sóng và nước biển, địa hình bề mặt gồ ghề, sắc nhọn như trên sao Hỏa. Điều đặc biệt ở "sao Hỏa" này chính là sự đổi màu theo ánh nắng và mặt nước biển theo thời gian trong ngày. 

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ vĩ của các bãi san hô cổ tại Ninh Thuận - Ảnh 2
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ vĩ của các bãi san hô cổ tại Ninh Thuận - Ảnh 3

Ngay dưới chân bãi san hô cổ là một tầng đá khác nằm ở lưng chừng mặt nước. Khi sóng đánh, nước sẽ tràn vào bên trong, tuy nhiên do độ dốc của đá khiến nước lại chảy ngược xuống biển, vô tình tạo nên một thác nước độc đáo nằm giữa biển khơi. Ðây được xem là thác nước trên biển độc nhất vô nhị ở Hang Rái thu hút rất nhiều tay săn ảnh chuyên nghiệp.

Bãi san hô cổ Karang

Bãi san hô cổ Karang được hình thành hàng triệu năm về trước, nằm cách Quốc lộ 1A khoảng 4 km, thuộc thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước. Với những ai đam mê nhiếp ảnh thì đây là địa điểm lý tưởng để có những bức ảnh đẹp với cảnh quan độc đáo, còn khá hoang sơ, mỗi khối đá đều có hình thù độc nhất vô nhị không nơi nào có được.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ vĩ của các bãi san hô cổ tại Ninh Thuận - Ảnh 4
Bãi san hô cổ Karang (tỉnh Ninh Thuận). (Ảnh: Núi Xanh)

Ở đây người ta có thể bắt gặp loài cỏ thỏ kỳ lạ phủ đầy trên san hô hóa thạch, có thể bắt gặp thêm những cây hoa bằng lăng mọc xen giữa những bụi xương rồng. Không gian hoang sơ và bình yên như thế đã gắn với ký ức tuổi thơ của bao người lớn lên từ ngôi làng cổ Mỹ Nghiệp.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ vĩ của các bãi san hô cổ tại Ninh Thuận - Ảnh 5
(Ảnh: TCDL)

Rừng san hô trên cạn với những tảng san hô đã bị phong hóa có nhiều hình thù khác nhau khiến cho nơi này trở nên huyền bí và đầy mê hoặc. Trải qua bao năm tháng, dù nơi đây vẫn là một ẩn số kỳ diệu mà chưa ai có thể giải mã, nhưng dấu vết của một không gian từng được biển ôm lấy thì vẫn có thể nhận biết, ngay trên khuôn mặt thô ráp, sậm màu của san hô. Dòng chảy đã khiến bãi san hô tách dần khỏi biển và trở thành di sản đặc biệt.

San hô cổ tại Hòn Đỏ

Hòn Đỏ thuộc địa bàn thôn Mỹ Hiệp (xã Thanh Hải, huyện Ninh Hải, Ninh Thuận), cách TP.Phan Rang - Tháp Chàm khoảng 25 km. Quần thể san hô hóa thạch nơi đây được sóng biển bào mòn theo thời gian tạo ra nhiều hình thù độc đáo.

Nhiều tảng san hô kết nối thành các mảng lớn ngút tầm mắt, bề mặt lởm chởm, nhọn hoắt như bàn chông. Ngoài ra, còn có nhiều rạn san hô bé xinh nhấp nhô trên bãi cát…

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ vĩ của các bãi san hô cổ tại Ninh Thuận - Ảnh 6
Cảnh sắc kỳ vĩ ở nơi Hòn Đỏ của Ninh Thuận. (Ảnh: DinhHien Hoang)

Trên bề mặt nhiều rạn san hô có những mảng rêu màu vàng, xanh; mỗi đợt sóng đánh vào rạn san hô khiến bọt tung trắng xóa, được ánh nắng lấp lánh chiếu rọi tạo nên những bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ vĩ của các bãi san hô cổ tại Ninh Thuận - Ảnh 7
Quần thể san hô là điểm nhấn độc đáo ở Hòn Đỏ. (Ảnh: Nguyễn Văn Huỳnh)
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ vĩ của các bãi san hô cổ tại Ninh Thuận - Ảnh 8
Có những khoảnh khắc hoàng hôn ở Hòn Đỏ “đốn tim” bao du khách đến nơi đây. (Ảnh: Viet Nguyen)

Giới nhiếp ảnh chuyên nghiệp cho rằng, Hòn Đỏ là một trong những điểm đón bình minh và hoàng hôn đẹp nhất tại Ninh Thuận.

Bạn đang đọc bài viết Chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ vĩ của các bãi san hô cổ tại Ninh Thuận. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Du lịch Đà Lạt - Có gì đặc trưng vào cuối năm? (Bài 2)
Đà Lạt mùa nào cũng có những nét riêng, nhưng người dân địa phương và du khách lại thường kháo nhau rằng mùa đẹp nhất ở Đà Lạt là thời điểm cuối năm, khoảng thời gian từ mùa Đông sang Xuân. Thời gian mà cảnh sắc thiên nhiên, khí trời dường như thơ hơn.
Mùa lê trên rẻo cao Hồng Thái
Khi gió thu tràn về cũng là thời điểm quả lê ở xã Hồng Thái (huyện Na Hang, Tuyên Quang) bắt đầu cho thu hoạch. Cây lê đã mang lại thu nhập đáng kể cho đồng bào dân tộc nơi đây.

Tin mới