0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 16/08/2021 09:30 (GMT+7)

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp 9 khu dự trữ sinh quyển thế giới tại Việt Nam

Khu dự trữ sinh quyển thế giới là một danh hiệu do UNESCO trao tặng cho các khu bảo tồn thiên nhiên có hệ động thực vật độc đáo, phong phú, đa dạng.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp 9 khu dự trữ sinh quyển thế giới tại Việt Nam - Ảnh 1
Với cảnh quan tươi đẹp, hệ thống động thực vật đa dạng và phong phú cả về số lượng và chủng loại, rừng ngập mặn Cần Giờ được UNESCO công nhận khu dự trữ sinh quyển thế giới vào ngày 21/1/2000. Đây cũng là khu dự trữ sinh quyển thế giới đầu tiên tại Việt Nam. 
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp 9 khu dự trữ sinh quyển thế giới tại Việt Nam - Ảnh 2
Khu dự trữ sinh quyển Cát Bà là nơi hội tụ đầy đủ các giá trị bảo tồn đa dạng sinh học. Nơi đây gồm có rừng mưa nhiệt đới trên đảo đá vôi, rừng ngập mặn, các rặng san hô, thảm rong - cỏ biển, hệ thống hang động,... 
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp 9 khu dự trữ sinh quyển thế giới tại Việt Nam - Ảnh 3
Ngày 26/5/2009, khu dự trữ sinh quyển thế giới Mũi Cà Mau được UNESCO công nhận. Nơi đây có nhiều hệ sinh thái đặc trưng điển hình như: hệ sinh thái rừng ngập mặn, hệ sinh thái rừng tràm trên đất ngập nước than bùn, hệ sinh thái biển...
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp 9 khu dự trữ sinh quyển thế giới tại Việt Nam - Ảnh 4
Ngày 29/5/2009, với hệ động thực vật phong phú và những di tích lịch sử hàng trăm năm trước, Cù Lao Chàm được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới. 
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp 9 khu dự trữ sinh quyển thế giới tại Việt Nam - Ảnh 5
Khu dự trữ sinh quyển miền tây Nghệ An được UNESCO công nhận vào ngày 18/9/2007. Đây là khu dự trữ sinh quyển có diện tích lớn nhất khu vực Đông Nam Á với tổng diện tích 1,3 triệu ha. 
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp 9 khu dự trữ sinh quyển thế giới tại Việt Nam - Ảnh 6
Khu dự trữ sinh quyển Tây Nghệ An có tính đa dạng sinh học rất cao đại diện cho hầu hết các kiểu rừng của rừng mưa nhiệt đới, các sinh cảnh sống rất đa dạng bao gồm: núi, đất ngập nước, suối và sinh cảnh khác.
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp 9 khu dự trữ sinh quyển thế giới tại Việt Nam - Ảnh 7
Ngày 29/6/2011, khu dự trữ sinh quyển Đồng Nai được UNESCO công nhận khu dự trữ sinh quyển với tổng diện tích gần 970 nghìn ha. 
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp 9 khu dự trữ sinh quyển thế giới tại Việt Nam - Ảnh 8
Khu dự trữ sinh quyển châu thổ sông Hồng được UNESCO công nhận ngày 2/12/2004. Đây là khu dự trữ sinh quyển đất ngập nước ven biển thuộc 3 tỉnh châu thổ sông Hồng là Thái Bình, Nam Định và Ninh Bình.
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp 9 khu dự trữ sinh quyển thế giới tại Việt Nam - Ảnh 9
Khu dự trữ Sinh quyển Thế giới Langbiang có diện tích 275.439 ha nằm ở phía Bắc tỉnh Lâm Đồng.
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp 9 khu dự trữ sinh quyển thế giới tại Việt Nam - Ảnh 10
Đây là nơi lưu giữ những giá trị tiêu biểu về đa dạng sinh học, cảnh quan thiên nhiện đa dạng hòa quyện với những nét văn hoá đặc sắc...
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp 9 khu dự trữ sinh quyển thế giới tại Việt Nam - Ảnh 11
Khu dự trữ sinh quyển ven biển và biển đảo Kiên Giang trùm lên địa phận các huyện Phú Quốc, An Minh, Vĩnh Thuận, Kiên Lương và Kiên Hải.
Bạn đang đọc bài viết Chiêm ngưỡng vẻ đẹp 9 khu dự trữ sinh quyển thế giới tại Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Du lịch Đà Lạt - Có gì đặc trưng vào cuối năm? (Bài 2)
Đà Lạt mùa nào cũng có những nét riêng, nhưng người dân địa phương và du khách lại thường kháo nhau rằng mùa đẹp nhất ở Đà Lạt là thời điểm cuối năm, khoảng thời gian từ mùa Đông sang Xuân. Thời gian mà cảnh sắc thiên nhiên, khí trời dường như thơ hơn.
Mùa lê trên rẻo cao Hồng Thái
Khi gió thu tràn về cũng là thời điểm quả lê ở xã Hồng Thái (huyện Na Hang, Tuyên Quang) bắt đầu cho thu hoạch. Cây lê đã mang lại thu nhập đáng kể cho đồng bào dân tộc nơi đây.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.