0915 15 67 76 [email protected]
Chủ nhật, 21/11/2021 06:00 (GMT+7)

Uông Bí – Làn sóng mới thu hút nhà đầu tư ở Quảng Ninh

Thời gian gần đây, thị trường bất động sản Quảng Ninh có nhiều khởi sắc. Nhờ việc phát huy thế mạnh, quy hoạch phát triển hạ tầng đồng bộ, Uông Bí hứa hẹn sẽ là “vùng đất mới” thu hút nhiều nhà đầu tư.

tm-img-alt
Thành phố Uông Bí hứa hẹn thu hút nhiều nhà đầu tư.

Uông Bí – “vùng đất hứa”

Vài năm trở lại đây, thị trường bất động sản Quảng Ninh vươn lên mạnh mẽ, chia thành 3 khu vực chính: Khu vực truyền thống (Hạ Long và Bãi Cháy), khu vực phát triển mạnh nhờ chính sách (Vân Đồn) và khu vực mới nổi (Uông Bí).

Khu vực mới nổi Uông Bí tuy chưa được đầu tư phát triển như khu vực truyền thông nhưng lại có nhiều tiềm năng phát triển bất động sản. Điều đó được thể hiện qua việc Uông Bí được nhiều “ông lớn” bất động sản tham gia đầu tư như Vingroup, FLC, TNR, Amata. Để có được điều này là nhờ sự đầu tư hạ tầng đồng bộ và khẳng định tiềm năng, vị thế của mình.

Được biết, giai đoạn từ năm 2015 – 2019, giá đất xung quanh Vịnh Hạ Long và các khu nghỉ dưỡng lớn tăng gấp 5 lần. Phân khúc biệt thự, đất đô thị vừa ở vừa nghỉ dưỡng ở khu vực trung tâm đã tăng 100% so với cuối năm 2020, đạt ngưỡng khoảng 45 – 50 triệu đồng/m2, có những vị trí lên đến 70-80 triệu đồng/m2. Đất thổ cư Hạ Long khoảng 25 triệu đồng/m2 thời điểm trước Tết nay cũng đạt ngưỡng 40 triệu đồng/m2.

Tại Vân Đồn, giá đất tăng ổn định và có chiều sâu hơn. Trong khi đó, giá đất ở Uông Bí được cho là còn nhiều tiềm năng tăng giá. Cụ thể,  giá đất tại một số dự án trục quốc lộ 18, năm 2020 có giá giao động từ 11-12 triệu VNĐ/m2, đến nay giá đã từ 19-23 triệu VNĐ/m2. Đặc biệt các dự án nằm gần Vincom Shophouse Uông Bí. Theo khảo sát, một dự án nằm phía sau Vincom, không tiếp giáp với quốc lộ nay đã có giá 21 - 24 triệu VNĐ/m2, tăng hơn 30% so với đầu năm.

Hạ tầng giao thông đồng bộ, kết nối nhiều tuyến đường

Với vị trí cửa ngõ chiến lược của tỉnh Quảng Ninh, là tâm điểm của tam giác phát triển Quảng Ninh - Hải Phòng - Hà Nội, khơi thông hai mạch giao thương quan trọng Quốc lộ 18 và Quốc lộ 10 tạo điều kiện thuận lợi để Uông Bí xây dựng hạ tầng giao thông, kết nối nhiều tuyến đường nhằm phát triển kinh tế.

Tháng 11 vừa qua, sau khi Đại lộ Tây Nam xây dựng xong sẽ kết nối thị xã Đông Triều TP Uông Bí và TP Hạ Long, cùng với các dự án tỷ đô vừa được khởi công đã tạo thành chuỗi khu đô thị, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí đẳng cấp hàng đầu Quảng Ninh.

Ngoài ra, còn có một số dự án khác như dự án đường Trần Hưng Đạo nối với tuyến đường tránh phía Nam của TP.Uông Bí. Dự án này đã kết nối các khu vực trọng điểm miền Bắc, tạo cơ hội cho một nền kinh tế phát triển đa dạng và năng động.

Việc hạ tầng giao thông đồng bộ hứa hẹn sẽ khai thác triệt để tiềm năng của thành phố Uông Bí. Góp phần không nhỏ vào nâng cao hiệu quả phát triển kinh tế đô thị.

Bạn đang đọc bài viết Uông Bí – Làn sóng mới thu hút nhà đầu tư ở Quảng Ninh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.