0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 08/11/2021 18:26 (GMT+7)

Quảng Ninh triển khai mô hình ‘Hành trình không chạm’

Người dân vào Quảng Ninh sẽ không phải xuống xe làm thủ tục khai báo y tế nhờ thiết bị máy quét QR tự động được lắp đặt trên các làn di chuyển của xe ô tô tại trạm kiểm soát ở cửa ngõ của tỉnh.

Theo đó, Quảng Ninh bắt đầu triển khai thí điểm chương trình “Hành trình không chạm” vào các khung giờ khác nhau tại Trạm Kiểm soát dịch COVID-19 cầu Bạch Đằng trên cao tốc Hạ Long - Hải Phòng, thuộc địa bàn thị xã Quảng Yên.

Có 4 máy quét QR tự động được lắp đặt trên hai làn xe ô tô tại Trạm Kiểm soát dịch COVID-19 cầu Bạch Đằng, trong đó, hai máy đặt ở làn xe ô tô gầm thấp và hai máy dành cho xe ô tô gầm cao.

tm-img-alt
Người dân không cần xuống xe khai báo y tế.

Người dân có nhu cầu vào tỉnh Quảng Ninh qua cao tốc Hạ Long - Hải Phòng chỉ cần khai báo y tế từ trước trên web qr.quangninh.gov.vn. Khi tới chốt kiểm soát cầu Bạch Đằng, lái xe vào làn quét mã QR và mở kính bên lái, giơ điện thoại trước màn hình máy quét tự động và giữ ở khoảng cách chừng 30 cm, cho đến khi nhận tín hiệu khai báo thành công.

Để quét mã thành công, tất cả người ngồi trên xe phải khai đúng, khai đủ và cùng 1 biển số xe. Hệ thống máy quét QR tự động của tỉnh Quảng Ninh được kết nối đồng bộ với ứng dụng PC-Covid.

Như vậy, nếu xe chở 2 người trở lên thì tài xế chỉ cần khai chung cho toàn bộ người ngồi cùng chuyến thay vì từng người phải tới bàn khai báo như trước đây, giảm thiểu việc tập trung đông người, tiếp xúc trực tiếp và rút ngắn thời gian làm thủ tục và tránh gây ách tắc giao thông.

Hệ thống máy quét QR tự động của Quảng Ninh đồng bộ, tích hợp với phần mềm khai báo y tế điện tử PC-COVID. Do PC-COVID hiện chưa có chức năng một lái xe quét hiển thị thông tin toàn bộ tệp danh sách người trên xe nên Quảng Ninh phát triển tiện ích này nhằm phục vụ nhân dân đi lại thuận tiện hơn.

Trước đó, từ cuối tháng 9, Quảng Ninh đã triển khai lắp đặt hệ thống tự động kiểm soát người ra, vào tỉnh tại chân cầu Bạch Đằng. Theo phương thức này, dù được áp dụng công nghệ hiện đại, sử dụng máy quét QR tự động tại các điểm khai báo thay cho viết tay, khai giấy… nhưng người dân vẫn phải xuống xe, vào khu vực kiểm soát để làm thủ tục. Cũng theo UBND tỉnh Quảng Ninh, sau khi thực hiện thí điểm, tỉnh Quảng Ninh sẽ tổ chức rút kinh nghiệm và đưa hệ thống tiện lợi này vào chính thức phục vụ người dân.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh triển khai mô hình ‘Hành trình không chạm’. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023