0915 15 67 76 [email protected]
Chủ nhật, 14/11/2021 14:07 (GMT+7)

Quảng Ninh: Mạnh tay cắt giảm hơn 500 tỷ đồng của các dự án chậm giải ngân đầu tư công

HĐND tỉnh Quảng Ninh quyết định cắt giảm, điều chuyển hơn 500 tỷ đồng vốn đầu tư công của các dự án chậm giải ngân sang các dự án có khả năng giải ngân và hoàn thành trong năm 2021.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Tại kỳ họp diễn ra ngày 13/11, HĐND tỉnh Quảng Ninh vừa thảo luận, thống nhất thông qua Nghị quyết, phân bổ vốn đầu tư của các dự án chậm giải ngân sang các dự án có khả năng giải ngân và hoàn thành trong năm 2021.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Quảng Ninh, qua rà soát và cam kết của các chủ đầu tư, dự kiến đến hết ngày 31/12 sẽ còn hơn 1.400 tỷ đồng kế hoạch vốn không giải ngân được, tương tương 8,2% tổng kế hoạch vốn đầu tư công toàn tỉnh, làm giảm tỷ lệ giải ngân toàn tỉnh xuống dưới 95%.

Tổng kế hoạch chi đầu tư công năm 2021 của Quảng Ninh tính đến 31/10 là hơn 17.200 tỷ đồng, tỷ lệ giải ngân đạt hơn 62% kế hoạch, trong khi cùng kỳ đạt hơn 90%. Ngoại trừ 1 dự án mới được phân bổ cuối tháng 9, các dự án còn lại đạt tỷ lệ giải ngân trung bình xấp xỉ 80%.

Riêng đối với vốn ngân sách tỉnh, tỷ lệ giải ngân đạt hơn 60%, nếu so với số vốn giao đầu năm đạt gần 70%.

Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh Quảng Ninh đã thảo luận, thống nhất thông qua Nghị quyết điều chỉnh, phân bổ vốn đầu tư công của các dự án chậm giải ngân sang các dự án có khả năng giải ngân và hoàn thành trong năm 2021.

Cụ thể, 3 dự án chậm tiến độ là Xây dựng hoàn chỉnh nút giao Đầm Nhà Mạc (tại cao tốc Hạ Long - Hải Phòng), Đường nối từ cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến đường tỉnh 338 giai đoạn 1, Cầu Cửa Lục 3 được điều chỉnh giảm 512 tỷ đồng kế hoạch vốn.

Số vốn này sẽ phân bổ cho công tác giải phóng mặt bằng, chuẩn bị đầu tư một số công trình, dự án có nhu cầu vốn lớn, như các dự án hạ tầng vùng nuôi trồng thủy sản tại huyện Đầm Hà, đường gom cao tốc, xử lý các điểm ngập lụt trên đường tỉnh, mở rộng hồ chứa nước trên đảo Cô Tô; hỗ trợ TP Hạ Long, TP Cẩm Phả thực hiện các dự án trọng điểm cải tạo, chỉnh trang đường bao biển Trần Quốc Nghiễn, mở rộng trường THPT Hòn Gai, đường vào cụm công nghiệp Cẩm Thịnh,... Vốn nông thôn mới của huyện Tiên Yên cũng được điều chỉnh giảm hơn 10 tỷ đồng để phân bổ cho các địa phương khác.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Quảng Ninh, việc phân bổ vốn và hoàn thiện các thủ tục đầu tư của các chủ đầu tư còn chậm, một số công trình, dự án trọng điểm của tỉnh gặp vướng mắc trong chuyển đổi đất, thời tiết mưa nhiều, không huy động được máy móc và nhân lực do tác động của dịch bệnh,...

Ông Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh đề nghị các cấp, ngành, địa phương, nhất là người đứng đầu có những biện pháp quyết liệt, cụ thể, nâng cao tỷ lệ, chất lượng hiệu quả giải ngân vốn đầu tư công, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, phát triển sản xuất, nhất là ngành Than và các ngành sản xuất, công nghiệp chế biến, chế tạo.

“Quảng Ninh sẽ hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt trên 51.000 tỷ đồng năm 2021, giải ngân vốn đầu tư công trên 95% vốn kế hoạch điều hành, hoàn thành các mục tiêu kinh tế - xã hội, là địa bàn điển hình về phòng chống dịch, thực hiện mục tiêu kép", Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Mạnh tay cắt giảm hơn 500 tỷ đồng của các dự án chậm giải ngân đầu tư công. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.