0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 27/06/2023 09:08 (GMT+7)

Hưng Yên triển khai điện mặt trời mái nhà

Đối với Đề án phát triển điện mặt trời mái nhà trên địa bàn tỉnh Hưng Yên đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Chủ tịch UBND tỉnh này đã đồng ý ban hành và yêu cầu Sở Công Thương làm rõ hơn về mục tiêu và lộ trình triển khai đề án.

Ngày 26/6, Ban Cán sự Đảng và các thành viên UBND tỉnh Hưng Yên đã tập trung họp bàn về việc xem xét và thu thập ý kiến về các lĩnh vực quan trọng như văn hóa, thể thao, du lịch và năng lượng.

Buổi họp được chủ trì bởi đồng chí Trần Quốc Văn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, và có sự tham gia của các đồng chí cấp cao khác như Nguyễn Lê Huy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hùng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đại tá Tô Thành Quyết, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh...

tm-img-alt
UBND tỉnh Hưng Yên họp bàn về phát triển điện mặt trời mái nhà

Trong cuộc họp này, các đại biểu đã thảo luận về các nội dung quan trọng như: Dự thảo Nghị quyết của Hội đồng Nhân dân tỉnh, nhằm quy định mức chi cho một số hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, du lịch và gia đình trên toàn địa bàn tỉnh. Đồng thời, cũng đã thảo luận về Đề án phát triển điện mặt trời mái nhà trên địa bàn tỉnh đến năm 2030, với tầm nhìn xa hơn đến năm 2045, do Sở Công Thương trình.

Trong quá trình họp, các đại biểu đã trình bày ý kiến về các nội dung như: Điều chỉnh mức chi cho một số hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, du lịch và gia đình trên địa bàn tỉnh; lộ trình đầu tư và phát triển điện mặt trời mái nhà, sử dụng điện mặt trời một cách hợp lý trong đời sống và sản xuất, đồng thời quản lý mặt môi trường khi đầu tư vào hệ thống điện mặt trời, đảm bảo tính an toàn và bền vững của hệ thống.

tm-img-alt
Điện mặt trời mái nhà đang là xu thế hiện nay

Kết thúc phiên họp, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Trần Quốc Văn đã yêu cầu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch kiểm tra và xem xét lại nội dung Dự thảo Nghị quyết của Hội đồng Nhân dân tỉnh về việc quy định mức chi cho một số hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, du lịch và gia đình trên địa bàn tỉnh, và gửi Sở Tư pháp để thẩm định trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Đối với Đề án phát triển điện mặt trời mái nhà trên địa bàn tỉnh đến năm 2030, với tầm nhìn đến năm 2045, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên đã đồng ý ban hành và yêu cầu Sở Công Thương làm rõ hơn về mục tiêu và lộ trình triển khai đề án và trước năm 2025 phải tiến hành sơ kết để đánh giá kết quả, ưu điểm, hạn chế và lập kế hoạch cho giai đoạn tiếp theo.

Ông Trần Quốc Văn cũng nhấn mạnh sự quan trọng của quá trình đầu tư, nguồn vốn, đặc biệt là với các công trình điện mặt trời thuộc sở hữu của nhà nước, và việc sử dụng ngân sách nhà nước. Sở Công Thương đã tiếp thu đầy đủ ý kiến từ các đại biểu tham gia vào đề án và cam kết đảm bảo các vấn đề liên quan như môi trường, hiệu quả và bền vững, an toàn, mỹ quan...

Mai Ngọc 

Bạn đang đọc bài viết Hưng Yên triển khai điện mặt trời mái nhà. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023