0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 09/07/2020 14:40 (GMT+7)

WHO: Covid-19 có thể lây truyền qua không khí

Tổ chức Y tế Thế giới đã lên tiếng thừa nhận về khả năng lây truyền qua không khí của virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19 hiện nay.

Trong cuộc họp báo ngày 7/7, bà Maria Van Kerkhove - người đứng đầu đơn vị giải quyết các bệnh mới xuất hiện và bệnh lây từ thú sang người của WHO cho biết: “Chúng tôi đang thảo luận về khả năng lây truyền qua không khí và khả năng sự lây truyền này là một trong những dạng truyền bệnh của Covid-19”.

coivd19 lay qua khong khi

Bà Maria Van Kerkhove đang làm việc tại WHO

Theo bà Kerkhove, không thể loại trừ khả năng lây truyền qua đường không khí trong các môi trường công cộng - đặc biệt là trong các điều kiện cụ thể, đông đúc, khép kín, thông gió kém đã được mô tả. Tuy nhiên, các bằng chứng cần phải được chứng thực thêm và hiện tại, WHO đang bổ sung các nổ lực để nhanh chóng đi đến kết luận cuối cùng cho vấn đề này.

Bà Van Kerkhove cho biết WHO sẽ công bố một bản tóm tắt khoa học những hiểu biết đã có về các phương thức virus lan truyền trong những ngày tới.

Trước đó, trong bức thư ngỏ công bố ngày 6/7 trên tờ Clinical Infectious Diseases, 239 nhà khoa học tại 32 quốc gia đã vạch ra bằng chứng mà họ khẳng định cho thấy những mảnh virus trôi nổi có thể khiến người hít phải nhiễm bệnh. Bên cạnh đó, cũng kêu gọi WHO xem xét lại các khuyến nghị của mình.

Các nhà khoa học cũng đã khẳng định được SARS-CoV-2 khi được phát tán trong không khí từ người mắc bệnh có thể tồn tại rất lâu trong 1 phạm vi khép kín và trở thành nguồn lây nhiễm tiềm tàng cho những người di chuyển qua các địa điểm này.

WHO trước đây vẫn cho rằng virus gây bệnh đường hô hấp Covid-19 lan truyền chủ yếu qua những giọt bắn nhỏ phát ra từ mũi và miệng của người mắc bệnh và sẽ nhanh chóng rơi xuống đất.

Theo Tạp chí Sở hữu trí tuệ & Sáng tạo

Bạn đang đọc bài viết WHO: Covid-19 có thể lây truyền qua không khí. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.