0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 28/09/2023 13:57 (GMT+7)

Bánh mì nổi tiếng nhất Hội An bị đình chỉ hoạt động 3-5 tháng, phạt tiền 110 triệu đồng

Chiều 27/9, Chánh Thanh tra Sở Y tế tỉnh Quảng Nam ông Dương Đạt cho biết, cơ sở bánh mì Phượng sẽ bị phạt tiền hơn 110 triệu đồng và bị đình chỉ hoạt động từ 3 đến 5 tháng. Cụ thể cơ sở vi phạm 5 quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm và đã gây ngộ độc.

Theo Chánh Thanh tra Sở Y tế tỉnh Quảng Nam, lỗi nghiêm trọng nhất của cơ sở bánh mì Phượng là gây ngộ độc cho hơn 5 người, nhưng chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của Nghị định 115/2018/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm.

Căn cứ vào quy định pháp luật, bánh mì Phượng bị rút giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm và đình chỉ toàn bộ hoạt động sản xuất, chế biến, kinh doanh, cung cấp thực phẩm trong thời gian từ 3 đến 5 tháng cùng tiền phạt hơn 110 triệu đồng. Bên cạnh đó cơ sở phải chịu toàn bộ chi phí khám và điều trị cho tất cả nạn nhân bị ngộ độc thực phẩm.

Bánh mì nổi tiếng nhất Hội An bị đình chỉ hoạt động 3-5 tháng, phạt tiền 110 triệu đồng - Ảnh 1
Bánh mì Phượng mang đi xét nghiệm có chứa Salmonella.

Viện Pasteur Nha Trang đã thực hiện kiểm nghiệm 12 mẫu thực phẩm, gồm pate, rau xà lách, dưa leo, rau húng, hành chả heo, thịt heo xíu và xíu mại, lấy từ cơ sở bánh mì Phượng. Kết quả có 7/12 mẫu dương tính với vi khuẩn gây ngộ độc thực phẩm như Bacillus Cereus sinh độc tố NHE và HBL, Salmonella.

Trước đó, sáng ngày 11/9 một số người dân và du khách đã ăn bánh mì mua tại tiệm bánh mì Phượng. Khoảng 11 giờ cùng ngày, nhiều người bắt đầu có biểu hiện sốt cao, nôn mửa, đau bụng và đi ngoài nhiều lần và kéo dài, nên đã đến các cơ sở y tế để nhập viện và điều trị.

Đến chiều 12/9, Trung tâm Y tế Hội An tiếp nhận 5 người trong một gia đình có biểu hiện ngộ độc sau khi ăn bánh mì Phượng. Đến 17 giờ ngày 13/9, con số đã tăng lên 91 người. Qua điều tra ban đầu, thời gian ăn của các bệnh nhân rải rác từ 8 giờ ngày 11/9 đến 20 giờ cùng ngày. Triệu chứng đều là nôn mửa, sốt cao, đau bụng và đi ngoài kéo dài.

Bánh mì Phượng là một tiệm bánh mì nằm ở số 2B đường Phan Châu Trinh, thuộc Hội An, tỉnh Quảng Nam. Tiệm đã thành lập vào thập niên 1990 và là thương hiệu chuyên kinh doanh các loại bánh mì. Trong chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama ở Hà Nội, đầu bếp Anthony Bourdain đã gọi Bánh mì Phượng là bánh mì ngon nhất thế giới.

Phạm Huyền

Bạn đang đọc bài viết Bánh mì nổi tiếng nhất Hội An bị đình chỉ hoạt động 3-5 tháng, phạt tiền 110 triệu đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023