0915 15 67 76 [email protected]
Chủ nhật, 05/12/2021 10:10 (GMT+7)

Trong 11 tháng Đà Nẵng giải ngân vốn đầu tư công đạt 76,4%

Trung ương đã giao 6.935 tỷ đồng cho kế hoạch vốn đầu tư công năm 2021 của Đà Nẵng. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh, nên Đà Nẵng và nhiều địa phương được Chính phủ điều chỉnh giảm nguồn vốn đầu tư từ ngân sách Trung ương

tm-img-alt
Trong 11 tháng Đà Nẵng giải ngân vốn đầu tư công đạt 76,4%

Sở Kế hoạch Đầu tư thành phố Đà Nẵng cho biết, dự kiến tổng giá trị giải ngân vốn đầu tư công tính đến ngày 30/11/2021, đạt 76,4% kế hoạch Trung ương giao. Có thể nhận thấy, so với mặt bằng chung của cả nước thì công tác giải ngân vốn đầu tư công của Đà Nẵng đạt kết quả tương đối tốt.

Theo bà Trần Thị Thanh Tâm, Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư Đà Nẵng, cho biết thành phố đang quyết tâm nỗ lực phấn đấu đến 31/01/2022 sẽ giải ngân đạt 95-100% kế hoạch vốn đầu tư công đã giao trong năm 2021.

Kế hoạch vốn đầu tư công năm 2021 của thành phố được Trung ương giao 6.935 tỷ đồng. Tuy nhiên, do ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19, nên Đà Nẵng cũng như nhiều địa phương của cả nước đã được Chính phủ điều chỉnh giảm nguồn vốn đầu tư từ ngân sách Trung ương.

Cùng với đó, Đà Nẵng đã được Chính phủ điều chỉnh giảm nguồn ngân sách ODA bổ sung có mục tiêu cho ngân sách địa phương từ 470 tỷ đồng xuống còn 330 tỷ đồng 

Trong năm 2021 có rất nhiều ngành, lĩnh vực kinh doanh, sản xuất của Đà Nẵng bị tác động tiêu cực từ dịch bệnh. Vì thế nên nhiều nơi có tổng vốn đầu tư lớn phải dừng thi công vì giãn cách xã hội. Tuy nhiên với sự chỉ đạo của Thành uỷ Đà Nẵng, lãnh đạo thành phố đã nỗ lực để chăm lo cho công tác an sinh xã hội đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp duy trì hoạt động sản xuất. Tranh thủ trong thời điểm dịch lắng đẩy nhanh việc thi công các dự án trọng điểm và thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công. 

Các sở, ban ngành thành phố cũng ban hành kịp thời những văn bản cải cách hành chính tháo gỡ khó khăn như rút ngắn thời gian thực hiện các trình tự đầu tư xây dựng cơ bản từ đó đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án quan trọng. 

Không chỉ vậy, các tổ công tác liên ngành của thành phố cũng đang phát huy tốt vai trò, nhiệm vụ được giao giải quyết kịp thời vướng mắc về đầu tư xây dựng, đất đai, quy hoạch. Các tổ công tác này đồng phối hợp với  ngành chức năng hỗ trợ chuyên môn tạo điều kiện thuận lợi giúp cho các nhà thầu  có thể thanh toán nhanh khối lượng công việc hoàn thành, giải ngân kịp thời theo đúng các quy định của Nhà nước.

Đà Nẵng xác định việc đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công là nhiệm vụ chính trị quan trọng, then chốt, góp phần thúc đẩy, khôi phục tăng trưởng kinh tế thành  phố từ nay đến cuối năm. Cùng với đó, thành phố khẩn trương thực hiện, có kế hoạch chi tiết giải ngân trong từng tháng đối với từng chủ đầu tư và từng dự án chi tiết; giao chỉ tiêu giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công các tháng còn lại trong năm cho từng Ban quản lý dự án. 

Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương cần phải có văn bản cam kết giải ngân đạt từ 95%-100% kế hoạch vốn đầu tư công đã giao trong năm 2021. Đồng thời tăng cường công tác tiếp công dân, tuyên truyền vận động nhân dân sớm bàn giao mặt bằng thực tế để các chủ đầu tư triển khai dự án. 

Bạn đang đọc bài viết Trong 11 tháng Đà Nẵng giải ngân vốn đầu tư công đạt 76,4%. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023