0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 30/11/2021 16:23 (GMT+7)

Đà Nẵng tổ chức thi ý tưởng quy hoạch quảng trường thành Điện Hải

Đà Nẵng đã tổ chức cuộc thi "Ý tưởng quy hoạch, tổ chức không gian quảng trường" để từ đó tìm ra phương án thi công hợp lý nhất với quảng trường thành Điền Hải trong thời gian sắp tới.

Vào ngày 30/11, Sở Xây dựng Đà Nẵng bắt đầu mở cuộc thi để chọn lọc "Ý tưởng quy hoạch, tổ chức không gian quảng trường" khu vực trung tâm thành Điện Hải.

tm-img-alt
Đà Nẵng tổ chức thi ý tưởng quy hoạch quảng trường thành Điện Hải.

Theo kế hoạch quảng trường nằm trên 3 khu đất rộng 16,2 ha ở phường Thạch Thang, quận Hải Châu. Quảng trường thành phố được đề xuất là không gian công cộng phục vụ người dân, cảnh quan độc đáo sát mặt sông Hàn, trung tâm hành chính và di tích quốc gia đặc biệt thành Điện Hải.

Cùng với đó, quảng trường này sẽ có giá trị đặc trưng bởi các công trình kiến trúc đại diện cho sự phát triển hiện đại gắn liền với bề dày lịch sử, văn hóa của Đà Nẵng. Bên cạnh thành Điện Hải còn có nhiều kiến trúc điểm nhấn như: Bảo tàng Đà Nẵng (vị trí mới tại 42 Bạch Đằng, vừa khởi công), Trung tâm hành chính thành phố, cảng sông Hàn…

Thời gian đăng ký tham dự cuộc thi đến ngày 10/12. Các bài dự thi sẽ được tiếp nhận và đánh giá từ ngày 16/2/2022. Lễ trao giải cuộc thi dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 3/2022. Cuộc thi quy định mỗi đơn vị chỉ được dự thi một phương án và dự thi tối đa không quá 2 phương án thiết kế.

Giải thưởng cuộc thi này cũng vô cùng hấp dẫn. Thành phố sẽ trao tặng khoảng 300 triệu đồng cho phương án đạt giải nhất, phương án đạt giải nhì là 100 triệu đồng, phương án đạt giải ba sẽ được tặng 50 triệu đồng. Bên cạnh đó, các phương án dự thi lọt vào top 5 sẽ được hỗ trợ 10 triệu đồng/ phương án.

Ông Phùng Phú Phong, Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng chia sẻ, đây là quảng trường mang ý nghĩa rất lớn về lịch sử khi gắn với di tích cấp quốc gia bởi thành Điện Hải chính là dấu tích thành luỹ đầu tiên kháng Pháp.

Sau khi kết thúc cuộc thi và lựa chọn được phương án, Sở Xây dựng Đà Nẵng sẽ xin chủ trương đầu tư, đăng ký vào vốn đầu tư công trung hạn để triển khai ngay đầu nhiệm kỳ này.

Quảng trường này tạm thời sẽ được gọi là quảng trường trung tâm hoặc quảng trường thành Điện Hải. Về sau, tên gọi sẽ được hội đồng đánh giá và đề xuất để chọn lựa ra một cái tên phù hợp.

Trong điều chỉnh quy hoạch chung Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn 2045 đã được Chính phủ phê duyệt, Đà Nẵng chọn khu vực thành Điện Hải để xây dựng quảng trường trung tâm, sau 28 năm băn khoăn chọn lựa nhiều địa điểm khác nhau.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng tổ chức thi ý tưởng quy hoạch quảng trường thành Điện Hải. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.