0915 15 67 76 [email protected]
Thứ bảy, 04/12/2021 10:04 (GMT+7)

Đà Nẵng: Người trồng hoa lo lắng về thị trường tiêu thụ hoa Tết

Chưa đầy 2 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, thế nhưng những vựa hoa Tết ở Đà Nẵng lại khá ảm đạm, người trồng hoa không khỏi lo ngại về đầu ra cho sản phẩm.

tm-img-alt

Hoa Tết là vụ sản xuất chính trong năm, mang lại nguồn thu lớn cho các hộ trồng hoa tại Đà Nẵng, thế nhưng bây giờ, do ảnh hưởng của dịch bệnh, các chủ vườn trồng hoa đứng ngồi không yên, lo lắng về đầu ra. Ông Nguyễn Kim Dũng, Phó Chủ tịch Hội Nông dân thành phố Đà Nẵng cho biết, tại thành phố này diện tích trồng hoa nay đã giảm từ 30% đến 40% so với năm trước.

Vào thời điểm này năm ngoái, thương lái tại các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình đã đến đặt mua hoa cho dịp Tết nhưng năm nay rất ít người hỏi mua.

Trong khu vực nội thành của TP Đà Nẵng, thu nhập của người dân bị giảm sút, nhu cầu mua hoa chơi Tết cũng giảm mạnh so với mọi năm. Tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, người trồng hoa lo ngại hoa sẽ không bán được ở các thị trường ngoại tỉnh.

Ông Thái Văn Công, chủ vườn hoa ở phường Hoà Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng cho biết, đã 15 năm trồng hoa, chưa thấy năm nào lo như năm nay.

Trong vụ hoa Tết năm nay, ông Công đã trồng gần 50.000 chậu hoa Dạ Yến Thảo, Mai Địa Thảo, Thu Hải Đường, Cẩm Chướng… trên diện tích 5.000 m2. Theo ông Công, thời điểm này năm trước, bạn hàng thân quen ở các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Trị gọi điện đặt mua hoa, nhưng năm nay số lượng đặt hàng đếm trên đầu ngón tay. Trong những năm hoa được mùa, được giá, gia đình ông Thái Văn Công thu lãi chừng 500 - 700 triệu đồng, còn trong năm nay chỉ mong thu lại vốn.

Ông Lý Phước Dạng, chủ vườn hoa ở thôn Dương Sơn, xã Hoà Châu, huyện Hoà Vang của TP Đà Nẵng cho biết, những năm trước đây, ông trồng gần 15.000 chậu hoa Cúc. Tết năm nay chỉ trồng 10.000 chậu nhưng vẫn chưa có cách tiêu thụ. Người mua hoa cúng trong năm nay cũng giảm mạnh, giá hoa cúc giảm từ 10.000 đồng 1 gốc xuống còn hơn 5.000 đồng 1 gốc nhưng cũng không có người mua. Cả năm chỉ trông vào vụ hoa Tết nhưng năm nay, ông Dạng cũng phải trả lại mặt bằng, thu hẹp diện tích.

Bên cạnh đó, thời tiết năm nay với diễn biến bất thường, các loại sâu, bọ phá hoại cây trồng phát triển, giá các loại thuốc bảo vệ thực vật, phân bón đều tăng cao nên người trồng hoa càng khó khăn. 

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Người trồng hoa lo lắng về thị trường tiêu thụ hoa Tết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới