0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 16/02/2022 15:12 (GMT+7)

Samsung mạnh tay chi thêm 920 triệu USD vào dự án ở Thái Nguyên

Samsung sẽ dốc thêm 920 triệu USD vào dự án này để nâng vốn đầu tư của nhà máy Samsung Electro-Mechanics tại Thái Nguyên lên 2,27 tỷ USD.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Sáng 16/2, UBND tỉnh Thái Nguyên đã trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư điều chỉnh cho Công ty TNHH Samsung Electro-Mechanics Việt Nam (Samsung Điện cơ).

Theo đó, Samsung sẽ dốc thêm 920 triệu USD vào dự án này để nâng vốn đầu tư của nhà máy Samsung Electro-Mechanics tại Thái Nguyên lên 2,27 tỷ USD.

Dự án Samsung Electro - Mechanics được tỉnh Thái Nguyên cấp chứng nhận đầu tư lần đầu vào năm 2013. Khi đó, dự án Samsung Electro - Mechanics có vốn đăng ký đầu tư 1,2 tỉ USD, và sau 7 lần điều chỉnh vốn đầu tư dự án đã nâng lên mức 1,35 tỉ USD vào tháng 5/2020.

Toàn bộ số vốn này đến nay đã được giải ngân hết, vì vậy Samsung đã quyết định tăng vốn đầu tư dự án thêm 920 triệu USD.

Samsung Electro-Mechanics được xây dựng nhằm sản xuất và lắp ráp bản mạch in kết nối mật độ cao HDI (bao gồm FPCB và Main board), các linh kiện, phụ tùng (như camera module, bộ nắn điện, Touch sensor module, Linear motor...) cho các loại thiết bị viễn thông, thiết bị di động công nghệ cao, các loại sản phẩm điện và điện tử khác…

Dự án này sau khi được phát triển đã góp phần giúp Samsung hình thành cứ điểm sản xuất toàn cầu hoàn chỉnh tại Việt Nam.

Nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường, cuối tháng 12/2021, Samsung Electro-Mechanics đã nộp hồ sơ đề nghị tăng vốn đầu tư và được các cơ quan chức năng Việt Nam chấp thuận.

Với phần vốn tăng thêm, dự kiến, Samsung Electro-Mechanics sẽ tập trung sản xuất và lắp ráp các loại sản phẩm bảng mạch điện tử kết nối mật độ cao, như FPCB, main board, FCBGA…, các linh kiện, phụ tùng (camera module, thấu kính, actuator, bộ nắn điện, touch sensor module, linear motor, WPT…) cho các loại thiết bị viễn thông và thiết bị di động công nghệ cao và các loại sản phẩm điện và điện tử khác...

Ông Choi Joo Ho - Tổng giám đốc Samsung Việt Nam khẳng định: “Samsung luôn tin tưởng vào môi trường đầu tư ưu việt của Việt Nam và sẽ không thay đổi chiến lược kinh doanh tại Việt Nam”.

Theo ông Choi Joo Ho, Việt Nam là một trong những thị trường đầu tư hấp dẫn với hệ thống chính trị, xã hội ổn định, nguồn nhân lực chất lượng cao dồi dào, cơ sở hạ tầng thuận lợi.

Tính đến cuối năm 2021, tổng vốn đầu tư lũy kế của Samsung Việt Nam là 18 tỷ USD, đạt 102% so với vốn đầu tư được phê duyệt vào năm 2020 là 17,7 tỷ USD. Thêm phần đầu tư mở rộng, tổng vốn đầu tư của Samsung tại Việt Nam tăng lên 19,2 tỷ USD, giữ vững vị thế là nhà đầu tư nước ngoài hàng đầu tại Việt Nam.

Đặc biệt, theo ông Choi Joo Ho, nếu như trước đây, Samsung đầu tư chủ yếu vào dây chuyền sản xuất, thì trong thời gian tới, Samsung sẽ nâng cao vị thế của Việt Nam lên một tầm cao mới, trở thành cứ điểm nghiên cứu và phát triển chiến lược thông qua việc đầu tư 220 triệu USD để xây dựng Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển mới (R&D) tại Hà Nội.

Trung tâm mới sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2022 và sẽ tập trung nghiên cứu những xu hướng công nghệ mới của thế giới như AI, Big Data, IoT..., đóng góp vào việc phát triển nguồn nhân lực về công nghệ thông tin của Việt Nam.

Bạn đang đọc bài viết Samsung mạnh tay chi thêm 920 triệu USD vào dự án ở Thái Nguyên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023