0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 10/07/2020 15:15 (GMT+7)

Nhà mặt phố: Mức độ tìm kiếm tăng cao, giá cho thuê giảm mạnh

Lượt tìm kiếm và đăng bán nhà mặt phố tăng 35%, mức độ quan tâm đến nhà riêng tăng 22% ở 2 thành phố lớn là Hà Nội và Hồ Chí Minh.

Cụ thể: Mức độ quan tâm nhà mặt phố tăng 35%, mức độ quan tâm đến nhà riêng tăng 22%. Cùng với đó lượng tin đăng bán nhà phố tăng 14%, nhà riêng 18%. Mức độ quan tâm và tin đăng tập trung mạnh ở các quận: Hà Đông, Long Biên, Đống Đa, Hoàng Mai, Thanh Xuân.



Lượng tìm kiếm nhà phố tăng 35% nhưng giá giảm mạnh.


Trái ngược với "khởi sắc" của mức độ quan tâm tìm kiếm, giá cho thuê hai dòng sản phẩm này tiếp tục giảm mạnh: Giá cho thuê nhà mặt phố tại Hà Nội giảm đến 7%. Tại quận Thanh Xuân và các quận còn lại như Cầu Giấy, Đống Đa, Hai Bà Trưng giảm từ 2-4%. TP HCM giảm đến 16%, điển hình như Quận 1, Quận Bình Thạnh giảm 14%, Tân Phú 15%. Quận Hoàng Mai (Hà Nội) và Quận 1 (TP HCM) giảm 12%.

Lý giải cho sự việc trên, ông Nguyễn Quốc Anh - Phó Tổng GĐ Công ty Cổ phần PropertyGuru Việt Nam cho rằng: Nhà phố là một trong những sản phẩm đầu tư để cho thuê. Thời gian này, nhà đầu tư còn nghi ngại sự quay trở lại của dịch bệnh Covid-19, ảnh hưởng để khả năng cho thuê nên chưa quyết định đâu tư. Từ đó dẫn đến tác động về giá.

Dự đoán thị trường BĐS 6 tháng cuối năm, ông Nguyễn Ngọc Hiếu - Trưởng ban nghiên cứu thị trường (Công ty Cổ phần PropertyGuru Việt Nam) nhận định rằng sẽ có 2 trường hợp được đặt ra phụ thuộc vào mức độ phục hồi, tăng trưởng kinh tế.

Trường hợp thứ nhất, nếu kinh tế tăng trưởng từ 4,4-5,2%, các đối tác thuơng mại phục hồi ngay trong quý III/2020 thì giá BĐS sẽ không giảm. BĐS để ở như chung cư, nhà riêng, BĐS đầu tư đất nền rẻ dưới 1 tỷ sẽ không bị ảnh hưởng. Còn lại bất động sản đầu tư mặt phố có giá trị cao, đất nền dự án sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất.

Trường hợp thứ hai, kinh tế phục hồi chậm từ 3,6 đến 4,4% so với trước dịch, đến tận quý IV/2020 các đối tác thương mại mới phục hồi thì giá BĐS sẽ giảm nhẹ dưới 5%. Ảnh hưởng lớn nhất là các sản phẩm BĐS nhà mặt phố có giá trị, đất nền, đất dự án. Các sản phẩm chung cư bình dân và trung cấp, nhà riêng vừa túi tiền sẽ ít bị ảnh hưởng hơn.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Nhà mặt phố: Mức độ tìm kiếm tăng cao, giá cho thuê giảm mạnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

5 nhóm vấn đề mới của Luật Đất đai (sửa đổi)
Tại họp báo công bố kết quả Kỳ họp bất thường lần thứ Năm, Quốc hội Khóa XV, Ủy viên Thường trực Phan Đức Hiếu cho biết, Luật Đất đai (sửa đổi) vừa được thông qua tại Kỳ họp bất thường lần thứ 5 đã có nhiều điểm mới, tập trung vào 5 nhóm vấn đề.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023