0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 19/07/2023 08:40 (GMT+7)

Hưng Yên - Điểm sáng thu hút đầu tư nước ngoài và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Hưng Yên trở thành điểm sáng thu hút đầu tư nước ngoài, góp phần quan trọng vào việc tạo ra nhiều cơ hội việc làm, thúc đẩy nguồn thu ngân sách và đóng vai trò động lực quan trọng trong sự phát triển kinh tế.

Theo Ban Quản lý Các khu công nghiệp tỉnh Hưng Yên, trong 6 tháng đầu năm 2023, tỉnh đã thu hút được hơn 360 triệu USD vốn đầu tư nước ngoài.

Trong đó, có 18 dự án mới đăng ký với tổng vốn đầu tư 251 triệu USD và 19 dự án điều chỉnh tăng vốn với tổng số tiền 99 triệu USD.

Đến tháng 5/2023, trên địa bàn các khu công nghiệp của tỉnh Hưng Yên có tổng cộng 520 dự án đầu tư nước ngoài đang hoạt động, với tổng vốn đăng ký lên đến 7,1 tỷ USD.

tm-img-alt
Hưng Yên - Điểm sáng thu hút đầu tư nước ngoài và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Các dự án đầu tư nước ngoài tại Hưng Yên tập trung chủ yếu vào lĩnh vực sản xuất linh kiện điện tử, điện thoại di động, sản phẩm từ thép, nhôm và gia công kim loại, cũng như linh kiện phụ tùng ô tô và xe máy.

Trong số đó, có nhiều dự án đã hoạt động hiệu quả, như Công ty TNHH Toto Việt Nam (với vốn đầu tư 403 triệu USD), Công ty TNHH Kyocera Việt Nam (vốn 379 triệu USD), Công ty TNHH Mektec Manufacturing Việt Nam (vốn 300 triệu USD), Công ty TNHH Hoya Glassdisk (vốn 214 triệu USD) và Công ty TNHH Điện tử Canon Việt Nam (vốn 128 triệu USD).

Sự tham gia của các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài trong nhiều ngành và lĩnh vực là yếu tố quan trọng thúc đẩy sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng hiện đại. Điều này đã góp phần xây dựng một môi trường kinh tế năng động và nâng cao năng lực sản xuất trên địa bàn Hưng Yên.

Luồng vốn ngoại cũng giúp thúc đẩy xuất khẩu, tăng thu ngân sách và kích thích tăng trưởng GDP. Riêng trong năm 2022, thu ngân sách nội địa từ các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài trong các khu công nghiệp của tỉnh đã đạt trên 2.800 tỷ đồng.

tm-img-alt
Đến nay, đã có hơn 78.000 lao động tìm được việc làm ổn định trên địa bàn tỉnh.

Đáng chú ý, việc tạo ra việc làm là một trong những đóng góp quan trọng và không thể phủ nhận của các nhà đầu tư nước ngoài tại Hưng Yên. Đến nay, đã có hơn 78.000 lao động tìm được việc làm ổn định trên địa bàn tỉnh.

Ngoài ra, khu vực đầu tư nước ngoài cũng gián tiếp tạo ra việc làm cho hàng triệu lao động trong các ngành công nghiệp phụ trợ hoặc các doanh nghiệp khác nằm trong chuỗi cung ứng hàng hóa cho các doanh nghiệp trong khu vực này.

Văn Hoàng 

Bạn đang đọc bài viết Hưng Yên - Điểm sáng thu hút đầu tư nước ngoài và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023