0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 22/11/2021 07:28 (GMT+7)

Gói thầu Khu cảng Chân Mây 103 tỷ đồng rơi vào tay nhà thầu nào?

Liên danh Công ty Cổ phần 1-5 - Công ty TNHH MTV Dịch vụ xây dựng Long Phụng - Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô vừa được chọn để thực hiện gói thầu số 17 với toàn bộ phần xây lắp thuộc dự án đường nối khu phi thuế quan với khu cảng Chân Mây.

103,646 tỷ đồng là giá trúng thầu của dự án này trong khi giá dự toán là 103,956 tỷ đồng. Như vậy, con số này cho thấy đã tiết kiệm được gần 0.3% ngân sách. Thời gian để thực hiện hợp đồng là 910 ngày, hợp đồng hiện được tính theo đơn giá điều chỉnh.

tm-img-alt
Cảng Chân Mây là dự án đầy hứa hẹn của tỉnh Thừa Thiên Huế. 

Vị trí khu vực quy hoạch của cảng Chân Mây nằm tại địa bàn xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế. Tổng diện tích khu vực quy hoạch rộng 668,53 ha. Trong đó, khoảng 442,19 ha phần đất liền và khoảng 226,34 ha mặt nước.

Dự kiến cảng Chân Mây sẽ là cảng tổng hợp, container, có bến chuyên dùng phục vụ khách du lịch quốc tế. Đây sẽ là đầu mối giao thông đường biển quan trọng, cung cấp các dịch vụ cảng nước sâu và điều phối hàng hóa trong vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Khu vực này sẽ có các chức năng: dịch vụ, du lịch, giáo dục, trung tâm hội nghị quốc tế, giải trí, thể dục thể thao.

Có thể nhận định rằng gói thầu số 17 là gói thầu xây lắp duy nhất của dự án này. Gói thầu này đã được đấu thầu rộng rãi trên cả nước theo phương thức 1 giai đoạn 2 túi hồ sơ.

Ngân sách đầu tư vào dự án lần này chủ yếu thuộc ngân sách trung ương rút từ chương trình mục tiêu đầu tư ven biển, kinh tế cửa khẩu, khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu công nghệ cao, khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Trong quá trình đấu thầu có 3 nhà thầu nộp hồ sơ trong đó có 2 nhà thầu bị loại. Nguyên do chính là do chưa đạt yêu cầu về năng lực cũng như kinh nghiệm.

Cụ thể đó là hai nhà thầu thuộc Công ty Cổ phần Quản lý đường bộ và Xây dựng công trình Thừa Thiên Huế và Liên danh Công ty TNHH Xây dựng Đồng Tâm - Công ty TNHH MTV Xây dựng Phúc Thành.

Theo những thông tin ghi nhận được từ phía cán bộ của bên mời thầu thì hiện chủ đầu tư đã ký hợp đồng với nhà trúng thầu. Công trình cũng đang gấp rút chuẩn bị khởi công.

Trong liên danh 3 công ty trúng thầu có Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô có địa chỉ tại Hà Nội, 2 công ty còn lại đều có địa chỉ tại Thừa Thiên Huế.

Bạn đang đọc bài viết Gói thầu Khu cảng Chân Mây 103 tỷ đồng rơi vào tay nhà thầu nào?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mrs Grand Vietnam 2024 chính thức khởi động
Công ty TNHH Truyền thông Phan Oanh Media và BTC cuộc thi Hoa hậu Quý bà Hòa bình Việt Nam vừa chính thức công bố khởi động mùa 2 cuộc thi Mrs Grand Vietnam 2024- Hoa hậu Quý bà Hòa bình Việt Nam 2024.