0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 15/11/2021 14:55 (GMT+7)

Bất động sản Thái Nguyên, tâm điểm thu hút dòng tiền đầu tư

Là thị trường tiềm năng với tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, thu hút vốn FDI lớn, Thái Nguyên đang là điểm đến của hàng loạt các nhà đầu tư bất động sản.

tm-img-alt

Trong vòng bán kính 50-70km từ trung tâm Thủ đô Hà Nội, Thái Nguyên sở hữu nhiều thế mạnh tiềm năng cùng với sự bùng nổ về giao thông, phát triển đồng bộ hạ tầng và hưởng lợi từ chính sách đầu tư mở cửa. Với lợi thế vị trí giao thông thuận tiện, Thái Nguyên trở thành lựa chọn hàng đầu.

Nhiều doanh nghiệp bất động sản (BĐS) đổ bộ về, thị trường BĐS tỉnh Thái Nguyên đã trở nên sôi động với sự tăng mạnh về cả nguồn cung lẫn sức cầu, nhất là phân khúc đất nền.

tm-img-alt
Diện mạo đô thị Thái Nguyên đang thay đổi từng ngày.
tm-img-alt

Hơn thế, nguồn cung tại Thái Nguyên cũng khá đa dạng, khu vực này đang đón nhận khá nhiều dự án mới, mức giá cạnh tranh, nên càng thu hút các cư dân và nhà đầu tư. Sự vượt trội về nhu cầu và nguồn cung là nhân tố để thị trường phát triển và ngày càng sôi động.

Theo các chuyên gia BĐS, phân khúc đất nền vẫn là “miếng bánh ngon” trên thị trường. Bởi dòng sản phẩm này có tính bền vững cao, tiềm năng gia tăng giá trị lớn. Thực tế “khẩu vị” của các nhà đầu tư Việt vẫn ưu ái cho các sản phẩm an toàn, ổn định và sinh lời bền vững. Trong khi đó, các sản phẩm đất nền dự án là nhóm tài sản đa năng, vừa có thể khai thác cho thuê, vừa có thể an cư hoặc tích lũy dòng tiền, chống trượt giá. Tiềm năng tăng giá và tính thanh khoản cũng vượt trội hơn các dòng sản phẩm khác. Bởi vậy đây vẫn là lựa chọn mà nhà đầu tư săn đón.

Ông Vũ Văn Trường Chủ tịch HĐQT - TGĐ Công ty Cổ phần đầu tư Xây dựng Thiên Lộc - một trong những nhà đầu tư tiên phong tại Thái Nguyên nhận định: “Ngoài các yếu tố hỗ trợ đầu tư về chính sách, thủ tục đầu tư, Thái Nguyên được thiên nhiên ban tặng sự êm đềm, không có lụt bão, khí hậu ôn hòa cùng với các điều kiện về vị trí địa lý, giao thông thuận tiện, quỹ đất lớn... là những điểm cộng ít vùng đất nào có được”. Bởi vậy, Công ty đã lựa chọn Thái Nguyên để đầu tư những dự án với quy mô lớn, được coi là các dự án trọng điểm trong phát triển của tỉnh và công ty cũng được coi là một trong những nhà đầu tư tiên phong ở vùng đất nhiều tiềm năng này.

­­

tm-img-alt
tm-img-alt
Phối cảnh khu dân cư Thiên Lộc tại Thành phố Sông Công - Dự án tiêu biểu, vị trí đẹp

Với mức giá chỉ từ chỉ bằng 1/4 đến 1/2 giá đất của các khu vực ven đô với cùng khoảng cách (trong vòng bán kính 50km từ Thủ đô Hà Nội) nhà đầu tư đã có thể sở hữu một sản phẩm BĐS vừa túi tiền lại có vị trí cực đẹp.

tm-img-alt

Nhiều chuyên gia BĐS nhận định, nguyên nhân khiến thị trường tại Thái Nguyên không bị hỗn loạn, không có hiện tượng “thổi giá” hay “sốt ảo” là do trên địa bàn tỉnh đã và đang có nhiều dự án khu dân cư, khu đô thị được triển khai với các sản phẩm BĐS đa dạng.

Thái Nguyên là một trong những địa phương thu hút vốn FDI lớn của cả nước với nhiều doanh nghiệp có quy mô toàn cầu. Tính đến hết quý II/2021, Thái Nguyên có 165 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài còn hiệu lực với tổng số vốn đăng ký lên đến hơn 8,7 tỷ USD. Chỉ riêng trong 6 tháng đầu năm 2021, mặc dù chịu tác động không nhỏ do dịch bệnh COVID-19, tỉnh Thái Nguyên đã cấp mới 5 giấy chứng nhận đầu tư FDI với tổng số vốn đăng ký lên đến 6,8 triệu USD, điều chỉnh tăng vốn 5 lượt với tổng số vốn đăng ký thêm là 50,6 triệu USD.

tm-img-alt
Dự án khu đô thị Mỏ Bạch Central Hills mang đậm phong cách hiện đại, đẳng cấp, khẳng định giá trị từ an cư đến đầu tư.
tm-img-alt
Mỏ Bạch Central Hills là dự án có sổ đỏ lâu dài được quy hoạch, thiết kế tổng thể hiện đại đáp ứng mọi tiêu chí đầu tư.

Dự án được quy hoạch trên tổng diện tích hơn 7,1ha, với 142 lô liền kề, 92 lô biệt thự diện tích 90 - 440m2 đã hoàn thiện hạ tầng, sổ riêng từng nền, tích hợp nhiều tiện ích độc đáo đặc biệt thu hút người dân địa phương có nhu cầu an cư lẫn giới đầu tư.

Nhiều chuyên gia đánh giá, so với các kênh đầu tư như vàng, tiền ảo, gửi tiết kiệm hay chứng khoán, BĐS đang là lựa chọn được khá nhiều nhà đầu tư quan tâm. Đặc biệt hiện nay, lãi suất gửi tiết kiệm thấp thì dòng tiền lại chảy vào kênh BĐS.

tm-img-alt
Mức độ quan tâm đối với BĐS tại Thái Nguyên tăng trưởng cao nhất trong các địa phương quanh Hà Nội. Nguồn: batdongsan.com.vn

Báo cáo nghiên cứu của batdongsan.com.vn cho thấy trong quý I/2021 mức độ quan tâm của nhà đầu tư về thị trường BĐS Thái Nguyên tăng 50% so với quý trước đó. Đây cũng là địa phương có tỷ lệ nhà đầu tư quan tâm BĐS cao so với các tỉnh vùng ven có bán kính cách Hà Nội 50km-70km. 

tm-img-alt

Mức độ quan tâm tới bất động sản thường tăng bật lên sau mỗi đợt COVID-19. Nguồn: batdongsan.com.vn

Theo thống kê, mức độ quan tâm tới BĐS thường bật tăng lên sau đợt dịch COVID-19 xảy ra tại Việt Nam. Ở lần 1 chứng kiến sự quan tâm tăng đột biến 306%, lần hai tăng 62%, lần thứ ba tốc độ tăng trưởng còn mạnh mẽ hơn với 378% và dự kiến lần 4 này mức độ quan tâm cũng sẽ tăng.

Xu thế đầu tư BĐS bền vững đang được một bộ phận lớn nhà đầu tư lựa chọn, bỏ đầu tư lướt sóng mà tìm kiếm các sản phẩm giá trị. Tại Thái Nguyên, xu hướng này đang được thể hiện rõ nét. Đơn cử như tại trung tâm TP.Thái Nguyên, Crown Villas tọa lạc ở đường Cách mạng tháng Tám (phường Gia Sàng) với 4 phân khu hiện đại, sản phẩm cao cấp sẽ hiện thực hóa giấc mơ về một cuộc sống chất lượng cao hòa mình với thiên nhiên cùng hơn 40 tiện ích vượt trội.

tm-img-alt
Toàn cảnh dự án Khu đô thị The Crown Villas Thái Nguyên - Dự án khu đô thị mới tỉnh Thái Nguyên mới nhất năm năm 2021.
tm-img-alt
Dựa theo phân tích của chuyên trang BĐS cho biết Khu đô thị The Crown Villas Thái Nguyên được thiết kế độc đáo với hệ thống cảnh quan xanh đem đến luồng không khí trong lành, là một trong những dự án được đánh giá cao của khu vực Thái Nguyên.
tm-img-alt
Trong suốt nhiều năm qua, Thái Nguyên đã đạt mức tăng trưởng kinh tế nhanh và bền vững, tạo tiền đề vững chắc cho sự phát triển của thị BĐS.
tm-img-alt

Theo Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, giá BĐS đã tăng khoảng 10% so với cách đây 1 năm. Thị trường từ Bắc vào Nam “nóng” hơn bao giờ hết. Tại Thái Nguyên, những tháng đầu năm 2021, giao dịch và giá bán các BĐS tăng khoảng 20-25% so với cuối năm 2020.

Trong giai đoạn 2021-2025, tỉnh Thái Nguyên đặt mục tiêu tỷ lệ đô thị hóa đạt 40,5%; định hướng giai đoạn 2026-2030, Thái Nguyên sẽ từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng toàn tỉnh theo hướng quy hoạch gắn với việc mở rộng, nâng cấp, chỉnh trang các đô thị hiện hữu, tỷ lệ đô thị hóa đạt 45% và đến năm 2035 là 50%.

Mới đây, tỉnh đã phê duyệt chủ trương xây đường kết nối Thái Nguyên - Bắc Giang - Vĩnh Phúc có chiều dài 42,47 km với tổng vốn đầu tư hơn 3.700 tỷ đồng. Tuyến đường này hoàn thành sẽ kết nối tỉnh Thái Nguyên, Bắc Giang, Vĩnh Phúc và Tuyên Quang thông qua 5 tuyến đường cao tốc Hà Nội - Bắc Giang, Hà Nội - Thái Nguyên, Hà Nội - Lào Cai, đường vành đai 5, Tuyên Quang - Phú Thọ.

Từ Thái Nguyên, có thể kết nối dễ dàng tới Thủ đô và các tỉnh lân cận. Đặc biệt, từ TP.Thái Nguyên đến sân bay quốc tế Nội Bài chỉ 40 phút di chuyển, đến trung tâm Thủ đô Hà Nội chỉ mất hơn 1 tiếng. Hạ tầng giao thông là một trong những yếu tố hàng đầu khơi dậy tiềm năng BĐS nơi đây.

Đây chính là thời điểm “vàng” mà các nhà đầu tư nên tập trung vào Thái Nguyên đón đợt sóng mới của thị trường sau khi dịch bệnh đã được kiểm soát.

tm-img-alt
Nhiều dự án đầy đủ hạ tầng và sản phẩm đang được hoàn thiện tiếp tục hút nhà đầu tư.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên có khoảng 690 dự án đầu tư sử dụng nguồn vốn ngoài ngân sách của doanh nghiệp còn hiệu lực với tổng số vốn đăng ký trên 122.000 tỷ đồng. Đối với vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), tỉnh đã cấp mới 5 dự án, tổng vốn đăng ký thêm là trên 50 triệu USD, vốn đầu tư thực hiện là trên 80 triệu USD.

Nắm đắt được cơ hội này, thời gian gần đây nhiều "đại gia" ngành BĐS rót vốn vào Thái Nguyên để đầu tư phát triển các dự án quy mô. Có thể kể đến một số cái tên tiêu biểu như: Tập đoàn Masan, Vingroup, Central Retail, BRG, Sông Đà 2, Đầu tư APEC, DetechLand, TNG, CTCP đầu tư xây dựng Thiên Lộc, Danko Group, Tập đoàn TMS, FLC, Phúc Lộc,…

So với khoảng những năm 2005–2006, khu đô thị mới tại Thái Nguyên chỉ là 2 con số thì nay đã vượt lên 3 con số với rất nhiều dự án "khủng".

tm-img-alt

Năm 2013, Samsung đã lựa chọn Khu công nghiệp Yên Bình là một cứ điểm để đặt nhà máy tại Thái Nguyên, là tập đoàn tiên phong đầu tiên ở mảnh đất này, với tổng quy mô đăng ký đầu tư gần 7,7 tỷ USD để triển khai dự án đầu tư Tổ hợp công nghệ cao Samsung chuyên sản xuất điện thoại di động và các sản phẩm điện tử công nghệ cao. Chủ đầu tư của khu công nghiệp này là công ty Hoàng Thịnh Đạt - một doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực BĐS công nghiệp nhưng vô cùng kín tiếng.

Sau hiện tượng Samsung, Thái Nguyên ngày càng bứt phá. Năm 2018, có 35 doanh nghiệp Việt Nam trở thành nhà cung ứng cấp 1 cho Samsung. Nếu tính cả các nhà cung ứng cấp 2 và các nhà cung cấp dịch vụ, đã có 627 doanh nghiệp Việt tham gia vào chuỗi cung ứng, chiếm khoảng 30% tổng số các nhà cung ứng của Samsung.

tm-img-alt
Công ty Samsung Electronics tại Thái Nguyên - một điển hình trong các doanh nghiệp FDI lớn nhất tại Việt Nam hiện nay.
tm-img-alt

Dự án Khu đô thị Danko City đáng sống bậc nhất Thái Nguyên

tm-img-alt
Cổng chào The Light - biểu tượng mới của Thái Nguyên.
tm-img-alt
tm-img-alt

Trong bối cảnh dịch COVOD-19 còn nhiều biến động, rất nhiều khách hàng có xu hướng lựa chọn các sản phẩm BĐS sát với giá trị thực, đáp ứng được nhu cầu thị trường và tối ưu lợi ích đầu tư.

Dự án Khu đô thị Danko City đáng sống bậc nhất Thái Nguyên, với gần 1.500 sản phẩm biệt thự, shophouse, liền kề, hơn 88 tiện ích đẳng cấp; sở hữu hệ tiêu chuẩn 5T - Định vị chuẩn sống, nâng tầm chất sống, gồm: Tiên phong - Tiện ích - Thời thượng - Thông minh - Tận hưởng.

Vingroup ra mắt dự án Vincom Shophouse Thái Nguyên

tm-img-alt

Vincom Shophouse Thái Nguyên – biểu tượng phồn vinh mới của thành phố.

Tổ hợp TTTM Vincom Plaza – Vincom Shophouse Thái Nguyên tọa lạc trên đường Lương Ngọc Quyến, tuyến đường trung tâm sầm uất bậc nhất của TP.Thái Nguyên. Trong bán kính chưa đầy 2km từ tổ hợp, cư dân có thể di chuyển nhanh chóng đến những địa điểm trọng yếu của thành phố như các cơ quan hành chính công, bệnh viện, trường học,…

Tập đoàn Apec mở rộng đầu tư BĐS Thái Nguyên

Lựa chọn hướng đi khác biệt, đón đúng nhu cầu thị trường, dự án condotel 5 sao của Apec Group được kỳ vọng sẽ giải quyết phần nào bài toán an cư của các chuyên gia nước ngoài đang rất “nóng” tại Thái Nguyên.

Theo khảo sát, một chuyên gia nước ngoài làm việc tại Việt Nam thường chi từ 1.500–2.800 USD/tháng cho việc thuê căn hộ. Với mức giá thuê này, nếu làm một phép tính đơn giản thì tổng ngân sách từ việc thuê nhà của các chuyên gia nước ngoài tại Thái Nguyên hàng tháng lên tới cả chục triệu USD.

tm-img-alt
Apec Mandala Wyndham Thái Nguyên – Chốn an cư lý tưởng cho các chuyên gia nước ngoài tại Thái Nguyên.

Dự án Mia Forest Thái Nguyên – đón đầu quy hoạch Hồ Núi Cốc

Đặc biệt, trong năm 2019 và 2020 TP.Thái Nguyên đang gấp rút hoàn thiện tuyến đường Bắc Sơn kéo dài kết nối trực tiếp trung tâm TP và khu du lịch Hồ Núi Cốc. Mở ta tiềm phát triển kinh tế, du lịch, thương mại to lớn cảu khu vực phía tây TP.Thái Nguyên. Trong đó phải kể đến dự án đón đầu sự phát triển này đó là dự án Mia Forest.

Dự án Mia Forest Bắc Sơn được đầu tư quy hoạch theo tiêu chuẩn đô thị đồng bộ hiện đại, cung cấp hơn hơn 300 sản phẩm biệt thự liền kề, shophouse: Khu phố chợ, nhà hàng tiệc cưới, phòng tập gym và spa, sân bóng chuyền, tennis, bóng rổ, quán Bar, café, khách sạn cao cấp. Nhà hàng tiệc cưới, bể bơi, trung tâm hội nghị; khu công viên lớn, công viên nội khu, công viên cây xanh, đồi nhân tạo…

tm-img-alt
tm-img-alt
Dự Án Mia Forest Thái Nguyên

Masan High - Tech Materials khẳng định vị thế Việt trên “bản đồ” ngành khoáng sản toàn cầu

Masan High - Tech Materials là một trong những nhà sản xuất khoáng sản và hóa chất công nghiệp tích hợp lớn nhất Việt Nam. Mỏ đa kim Núi Pháo tại huyện Đại Từ (Thái Nguyên) do MHT quản lý, vận hành được biết đến là mỏ Vonfarm lớn nhất ngoài Trung Quốc.

tm-img-alt
Dây chuyền chế biến tinh luyện khoáng sản hiện đại tại Masan High - Tech Materials.

Tập đoàn BRG muốn đầu tư dự án nghỉ dưỡng, sân golf ở Thái Nguyên

Gần đây nhất, Tập đoàn BRG đề xuất các dự án khu đô thị dịch vụ thương mại, khu nghỉ dưỡng và sân golf, khu nhà ở cao tầng, thấp tầng... ở Thái Nguyên. Theo lãnh đạo tỉnh, đề xuất của Tập đoàn BRG phù hợp với chủ trương của tỉnh về thu hút đầu tư.

tm-img-alt
Thái Nguyên đang xúc tiến đầu tư, ưu tiên lựa chọn các dự án có quy mô đầu tư lớn. Ảnh: UBND tỉnh Thái Nguyên

Nhằm hiện thực hóa chủ trương, định hướng, với quan điểm xuyên suốt “đồng hành cùng các nhà đầu tư, doanh nghiệp”, tỉnh đưa ra hàng loạt cơ chế, chính sách hấp dẫn các nhà đầu tư:

- Miễn tiền thuê đất, thuê mặt nước trong thời gian xây dựng cơ bản theo dự án được cấp có thẩm quyền phê duyệt (tối đa không quá 03 năm kể từ ngày có quyết định cho thuê đất, thuê mặt nước).

- Miễn tiền thuê đất, thuê mặt nước sau thời gian xây dựng cơ bản từ 3 năm đến hết thời gian hoạt động đối với các dự án ở từng lĩnh vực cụ thể.

- Ưu đãi thuế suất Thuế thu nhập doanh nghiệp từ 10%-20% đối với các dự án ở từng lĩnh vực cụ thể.

- Miễn và giảm thuế thu nhập doanh nghiệp lên tới 50% đối với các dự án đầu tư hoặc dự án lĩnh vực xã hội hóa tại địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc thù…

- Miễn thuế nhập khẩu đối với hàng hóa nhập khẩu để tạo tài sản cố định của dự án; nguyên liệu, vật tư, linh kiện trong nước chưa sản xuất được nhập khẩu để sản xuất của dự án được miễn thuế nhập khẩu trong thời hạn 05 năm, kể từ ngày bắt đầu sản xuất.

- Giảm 50% thuế thu nhập cá nhân đối với người có thu nhập thuộc diện chịu thuế thu nhập, kể cả người Việt Nam và người nước ngoài làm việc tại khu kinh tế...

Bạn đang đọc bài viết Bất động sản Thái Nguyên, tâm điểm thu hút dòng tiền đầu tư. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới