0915 15 67 76 [email protected]
Chủ nhật, 05/12/2021 06:10 (GMT+7)

Tỉnh Lai Châu được đầu tư thêm 1.200 tỷ đồng để phát triển nông nghiệp

Sáng ngày 4/12, Hội nghị xúc tiến đầu tư lĩnh vực nông nghiệp tỉnh Lai Châu năm 2021 đã được tổ chức với chủ đề "Phục hồi kinh tế, thích ứng linh hoạt, an toàn với đại dịch COVID-19".

tm-img-alt
Tỉnh Lai Châu được đầu tư thêm 1.200 tỷ đồng để phát triển nông nghiệp. 

Hội nghị lần này có sự tham gia của lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và một số cơ quan ngoại giao, cùng gần 200 nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Trong hội nghị, lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, cơ quan ngoại giao cùng các tổ chức, nhà đầu tư trong và ngoài nước đều đánh giá cao tiềm năng, thế mạnh nông nghiệp của tỉnh Lai Châu. Dựa vào đó để tiếp tục phát triển ngành nông nghiệp của Lai Châu trong thời gian tới. Đồng thời, thông qua hội nghị nhiều tổ chức, nhà đầu tư mong muốn chính quyền Lai Châu sẽ tìm ra và giải quyết các điểm nghẽn trong thực thi chính sách tại địa phương. Từ đó, có thể thu hút thêm nhiều nhà đầu tư hơn nữa.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ Trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan mong muốn các doanh nghiệp đến với Lai Châu, quan tâm nhiều hơn tới việc phát triển nền nông nghiệp, phát triển nền nông nghiệp xanh. Từ đó có thể góp phần giúp Lai Châu xây dựng nông thôn mới với lối sống thân thiện, hòa hợp với môi trường.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Lê Minh Hoan cũng đề nghị các nhà đầu tư chuyển từ phát triển đơn ngành sang mục tiêu phát triển tích hợp liên ngành; từ mục tiêu đơn giá trị sang mục tiêu tích hợp đa giá trị.

Chính quyền tỉnh Lai Châu cần quan tâm chuyển hướng chuỗi liên kết cung ứng nông sản sang chuỗi liên kết giá trị ngành hàng. Đồng thời quan tâm nhiều hơn tới việc đào tạo nguồn nhân lực, từng bước nâng cao dân trí. Từ đó nhằm xây dựng tỉnh Lai Châu ngày càng phát triển.

Phía chính quyền các cấp tỉnh Lai Châu cũng cam kết rằng sẽ phối hợp, tạo mọi điều kiện thuận lợi để có thể đồng hành cùng nhà đầu tư, doanh nghiệp hoạt động tại địa phương. Từ đó, giúp tỉnh Lai Châu thu hút vốn đầu tư đồng thời cũng như cam kết giảm thủ tục hành chính, cung cấp đủ lao động có chất lượng cho các dự án địa phương. 

Trong hội nghị lần này, UBND tỉnh Lai Châu đã công bố gần 120 dự án mời gọi đầu tư, trao 8 quyết định chủ trương đầu tư, với tổng vốn 1.220 tỷ đồng cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp.

Bạn đang đọc bài viết Tỉnh Lai Châu được đầu tư thêm 1.200 tỷ đồng để phát triển nông nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.