0915 15 67 76 [email protected]

Vaccine Covid-19 của Đại học Oxford cho kết quả tích cực trong thử nghiệm lâm sàng

Theo báo cáo, Vaccine Covid-19 do Đại học Oxford (Anh) phối hợp với tập đoàn dược phẩm AstraZeneca (liên doanh Anh-Thụy Điển) đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Theo báo cáo được đăng tải hôm 20/7 vừa qua, vaccine Covid-19 do Đại học Oxford (Anh) phối hợp với tập đoàn dược phẩm AstraZeneca (liên doanh Anh-Thụy Điển) phát triển có tên ChAdOx1 nCoV-19. Đây là sản phẩm được bào chế dựa trên nguyên liệu gene từ virus SARS-CoV-2 và một chủng adenovirus gây viêm nhiễm trên loài tinh tinh. 

Báo cáo cho biết giai đoạn thử nghiệm đầu tiên của loại vaccine này được thực hiện trên hơn 1.000 tình nguyện viên đã đạt được những kết quả khả quan.

82e6d36aa78e6c013a6a3584a29044e0

Theo các chuyên gia nghiên cứu, loại vaccine ChAdOx1 nCoV-19 đã tạo ra được kháng thể và tế bào T để chống lại sự viêm nhiễm. Các kháng thể có khả năng trung hòa được phát hiện ở nhiều người tham gia thử nghiệm sau 28 ngày. Đây vốn được cho là một yếu tố quan trọng trong quá trình sản sinh ra khả năng bảo vệ trước sự tấn công của virus SARS-CoV-2 đối với cơ thể con người.

Nghiên cứu cho biết ChAdOx1 nCoV-19 không gây ra tác dụng phụ nghiêm trọng nào. Những tác dụng phụ xuất hiện chủ yếu là mệt mỏi, đau đầu, đau cơ và sốt nhẹ.

Giám đốc Viện Jenner tại Đại học Oxford, Giáo sư Adrian Hill cho rằng những dấu hiệu miễn dịch mạnh mẽ cho thấy vaccine nhiều khả năng có thể bảo vệ người bệnh khỏi virus, song vẫn chưa có gì được khẳng định. Ông Hill hy vọng các cuộc thử nghiệm trên người tại Mỹ có thể được thực hiện trong vài tuần tới.

Cùng trong 1 diễn biến liên quan, ngày 20/7 vừa qua, nhóm tình nguyện viên cuối cùng trong thử nghiệm vaccine Covid-19 của nước này cũng đã chính thức được xuất viện. Như vậy, Nga đã hoàn tất đợt thử nghiệm lâm sàng đối với vaccine ngừa COVID-19, do Bộ Quốc phòng Nga phối hợp với Trung tâm nghiên cứu dịch tễ học và vi sinh học quốc gia mang tên N.F. Gamaleya phát triển.

Các nhà khoa học nước này cho biết, mặc dù vẫn còn nhiều công việc phải làm, như phân tích kết quả xét nghiệm, chuẩn bị thuyết minh, trình bày kết quả và đăng ký thuốc ở cấp quốc gia, hiện tại có thể nói rằng những dữ liệu thu được chứng tỏ vaccine sau khi tiêm đã sản xuất ra những kháng thể cần thiết chống lại COVID-19.

Nga cũng tuyên bố sẵn sàng chia sẻ các dữ liệu liên quan tới loại vaccine này công khai để tăng cường dữ liệu cho công tác tìm ra các loại vaccine chống lại đại dịch Covid-19 vẫn đang lây lan ngày càng nhanh trên thế giới hiện nay.

Cũng trong ngày 20/7, tại buổi họp báo diễn ra ở trụ sở chính ở Geneva, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, hiện thế giới đang có 23 vaccine tiềm năng đang được nghiên cứu bào chế, trong đó 3 loại vaccine đã được chia sẻ dữ liệu để các nhà khoa học khác cùng đánh giá thẩm định.

Hãng dược Pfizer của Mỹ và công ty BioNTech của Đức cũng cung cấp các dữ liệu rất hứa hẹn.

Theo Tạp chí Sở hữu trí tuệ & Sáng tạo

Bạn đang đọc bài viết Vaccine Covid-19 của Đại học Oxford cho kết quả tích cực trong thử nghiệm lâm sàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023