0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 19/09/2022 09:00 (GMT+7)

Tiền Giang: Phê duyệt đầu tư kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Bình Đông

Vừa qua, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đã ký Quyết định 1086/QĐ-TTg về chủ trương đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Bình Đông (xã Bình Đông, thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang).

Theo đó, Công ty cổ phần Điện mặt trời miền Trung MK đã chấp thuận chủ trương đầu tư và sẽ trở thành nhà đầu tư của dự án lần này.

Quy mô sử dụng đất của dự án sẽ có diện tích 211,96 ha, nằm tại khu vực xã Bình Đông, thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang.

Vốn đầu tư ban đầu của dự án ước khoảng 2.428,376 tỉ đồng (trong đó, riêng chi phí vốn góp của nhà đầu tư là 365 tỉ đồng), dự kiến công trình này sẽ hoạt động trong thời hạn 50 năm.

Tiền Giang: Phê duyệt đầu tư kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Bình Đông - Ảnh 1
Công ty cổ phần Điện mặt trời miền Trung MK được phê duyệt làm chủ đầu tư KCN Bình Đông (Ảnh minh họa)

Phó Thủ tướng chỉ đạo UBND tỉnh Tiền Giang, Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh hướng dẫn nhà đầu tư thực hiện dự án theo đúng quy định pháp luật; lưu ý tiến độ góp vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư để thực hiện dự án phải đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật về đất đai; đẩy mạnh hoạt động thu hút đầu tư để giảm thiểu tối đa ảnh hưởng đến người dân bị thu hồi đất.

Phó Thủ tướng cũng đặc biệt lưu ý, Công ty cổ phần Điện mặt trời miền Trung MK (nhà đầu tư) chỉ được triển khai thực hiện dự án sau khi thực hiện việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất trồng lúa theo đúng quy định của pháp luật về đất đai, pháp luật về quản lý, sử dụng đất trồng lúa; có trách nhiệm nộp một khoản tiền để bảo vệ, phát triển đất trồng lúa theo quy định của pháp luật về đất đai, pháp luật về quản lý, sử dụng đất trồng lúa.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Tiền Giang sẽ trực tiếp chủ trì, phối hợp với cơ quan có liên quan tổ chức rà soát việc thực hiện sắp xếp, xử lý tài sản công trong phạm vi dự án (nếu có) theo đúng quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản công và hoàn thành trước khi cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện dự án.

Chỉ đạo Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Tiền Giang và các cơ quan có liên quan giám sát, đánh giá việc thực hiện dự án, trong đó có việc góp đủ vốn chủ sở hữu và huy động vốn đúng tiến độ của nhà đầu tư để thực hiện dự án theo quy định của pháp luật về đất đai và pháp luật có liên quan phối hợp với nhà đầu tư triển khai phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư theo quy định pháp luật về đất đai, pháp luật về nhà ở, không để xảy ra khiếu nại, khiếu kiện trong quá trình triển khai thực hiện dự án.

Thực hiện các giải pháp liên quan đến đời sống người lao động làm việc trong khu công nghiệp, trong đó có phương án xây dựng nhà ở, công trình xã hội, văn hóa, thể thao cho người lao động; hỗ trợ việc làm, đào tạo nghề cho người dân bị thu hồi đất; thực hiện thu hồi đất phù hợp với tiến độ thực hiện dự án và thu hút đầu tư để giảm thiểu tối đa ảnh hưởng đến người dân bị thu hồi đất.

Ngoài ra, theo tìm hiểu Công ty cổ phần Điện mặt trời Miền Trung MK được thành lập năm 2019, có trụ sở tại một số nhà trên đường Lê Mao, Tp. Vinh, tỉnh Nghệ An. Chủ tịch Hội đồng quản trị - kiêm người đại diện theo pháp luật là bà Chu Thị Thành.

Công ty cổ phần Điện mặt trời Miền Trung MK hiện là chủ đầu tư nhiều dự án hạ tầng công nghiệp, năng lượng tại nhiều địa phương. Được biết, tháng 3/2022, UBND tỉnh Nghệ An đã chấp thuận chủ trương đầu tư 2 dự án nhà máy điện mặt trời với tổng mức đầu tư 7.800 tỉ đồng, được triển khai trên mặt hồ thuộc địa phận hành chính huyện Quỳnh Lưu và thị xã Hoàng Mai. Được biết, cả hai chủ đầu tư được của dự án trên đều là những công ty con thuộc Công ty cổ phần Điện mặt trời Miền Trung MK.

Tại Hà Tĩnh, doanh nghiệp này cũng là chủ đầu tư của dự án nhà máy điện gió Kỳ Anh MK. Dự án này có quy mô khoảng 2.800ha, bao gồm 4 nhà máy với tổng công suất lắp đặt của dự án là 403,2MW, mỗi nhà máy có công suất 100,8MW. Tổng mức đầu tư sơ bộ của dự án là 16.206,9 tỉ đồng.

Mai Huỳnh t/h

Bạn đang đọc bài viết Tiền Giang: Phê duyệt đầu tư kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Bình Đông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.