0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 16/09/2022 07:30 (GMT+7)

Tiền Giang kêu gọi đầu tư 59 dự án với tổng số vốn hơn 22.000 tỷ đồng

Vừa qua, UBND tỉnh Tiền Giang gọi đầu tư 59 dự án với tổng số vốn đầu tư khoảng 22.389 tỷ đồng. Trong đó, tập trung vào các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, y tế, du lịch và phát triển đô thị,…

Mới đây, UBND tỉnh Tiền Giang đã tổ chức Hội nghị giới thiệu Danh mục dự án mời gọi đầu tư theo Quyết định số 1581/QĐ-UBND ngày 02/6/2022 của UBND tỉnh, với tổng số vốn đầu tư khoảng 22.389 tỷ đồng cho 59 dự án. Trong đó có 34 dự án sử dụng đất công, 25 dự án thu hồi đất mời gọi đầu tư tập trung vào các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, y tế, giáo dục, thương mại - dịch vụ, du lịch và phát triển đô thị, khu dân cư…

Tiền Giang kêu gọi đầu tư 59 dự án với tổng số vốn hơn 22.000 tỷ đồng - Ảnh 1
Tiền Giang kêu gọi đầu tư 59 dự án với tống vốn hơn 22.000 tỷ đồng (Ảnh một góc TP Mỹ Tho từ trên cao)

Thông tin từ Hội nghị, được biết tỉnh Tiền Giang thuộc một trong 13 tỉnh vùng đồng bằng sông Cửu Long, với quy mô dân số gần 1,8 triệu người, xuất khẩu xếp thứ 2, quy mô kinh tế xếp thứ 3, FDI xếp thứ 4, thu hút khách du lịch nhiều nhất các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và có diện tích, sản lượng trái cây lớn nhất Việt Nam. Và là địa phương vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam (gồm 8 địa phương: TP. HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Tây Ninh, Long An và Tiền Giang).

Với lợi thế, là cửa ngõ của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, từ các trục giao thông - kinh tế quan trọng đi qua địa bàn tỉnh như: Quốc lộ 1A, Quốc lộ 30, Quốc lộ 50, Quốc lộ 60, đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương - Mỹ Thuận, có 32km bờ biển… Hiện nay, tỉnh Tiền Giang đã thu hút trên 6.500 doanh nghiệp và hàng năm thành lập mới thêm khoảng 600 - 700 doanh nghiệp.

Tiền Giang kêu gọi đầu tư 59 dự án với tổng số vốn hơn 22.000 tỷ đồng - Ảnh 2
Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang trao 16 giấy chứng nhận đầu tư với kinh phí hơn 19.000 tỷ đồng cho các doanh nghiệp

Theo ông Nguyễn Văn Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, cho biết trong 8 tháng đầu năm 2022, tình hình kinh tế - xã hội Tiền Giang có nhiều biến chuyển tích cực. Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 10,2%; xuất khẩu tăng 28,4%; doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng tăng 24,5%; lượng khách du lịch tăng 78%; số lượng doanh nghiệp thành lập mới tăng 70%; vốn đầu tư đăng ký mới gấp 4,76 lần so với cùng kỳ…

Nhằm tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, tăng thu hút đầu tư, khai thác có hiệu quả tiềm năng, lợi thế của tỉnh, Tiền Giang đã ban hành danh mục dự án mời gọi đầu tư gồm 59 dự án với tổng vốn đầu tư 22.389 tỷ đồng trên các lĩnh vực, như: đầu tư phát triển đô thị, khu dân cư, thương mại dịch vụ, du lịch, công nghiệp, nông nghiệp, y tế, giáo dục, thể dục thể thao... Thông qua Hội nghị, đại diện tỉnh Tiền Giang đã chính thức tuyên bố mời gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước vào đầu tư và cho biết, đây là thời điểm chính quyền địa phương và nhà đầu tư cùng mang đến cho nhau những cơ hội hợp tác mới, cam kết mạnh mẽ để cùng nhau phát triển.

Cũng theo ông Vĩnh, với phương châm mến khách, trọng đối tác, thấu hiểu đối tác, mong muốn hợp tác phát triển có hiệu quả với các tỉnh, thành phố trong cả nước, các doanh nghiệp, nhà đầu tư, các tổ chức quốc tế và bè bạn gần xa, tỉnh Tiền Giang luôn chào đón các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến đầu tư.

Tại Hội nghị, các nhà đầu tư bày tỏ sự phấn khởi và tin tưởng vào chủ trương của tỉnh Tiền Giang về các dự án mời gọi đầu tư phù hợp với điều kiện và mong muốn của các nhà đầu tư.

Tổng kết Hội nghị, ông Nguyễn Văn Vĩnh gửi lời cảm ơn đến các doanh nghiệp, nhà đầu tư đã quan tâm đóng góp ý kiến. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang khẳng định, việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong hoạt động điều hành và thực hiện nhiệm vụ chính trị của toàn tỉnh; Tiền Giang sẽ sớm thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm để tạo điều kiện thuân lợi, môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng cho các nhà đầu tư.

Cụ thể, sớm hoàn thiện và trình phê duyệt Quy hoạch tỉnh Tiền Giang giai đoạn 2021 - 2030 và tầm nhìn đến năm 2045; kết nối tuyến đường giao thông với các tỉnh lân cận ở các tuyến đường bộ và đường biển; đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp, nhà đầu tư, gắn đào tạo với phát triển; cải thiện và nâng cao năng lực cạnh tranh; tạo điều kiện thuận lợi, nhanh chóng xây dựng kênh thông tin tiếp cận thuận lợi để giải quyết hồ sơ, thủ tục cho doanh nghiệp, nhà đầu tư; xây dựng, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh theo hướng thông thoáng, minh bạch, bình đẳng và cạnh tranh hơn, phù hợp với thị trường, phù hợp với xu thế hội nhập quốc tế; thay đổi tư duy, cách tiếp cận… nhằm thu hút đầu tư đạt hiệu quả cao hơn.

Nhân dịp này, UBND tỉnh Tiền Giang đã trao 16 quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, chủ trương nghiên cứu đầu tư và giấy chứng nhận đầu tư cho các doanh nghiệp với kinh phí hơn 19.000 tỷ đồng.

Thanh Tùng

Bạn đang đọc bài viết Tiền Giang kêu gọi đầu tư 59 dự án với tổng số vốn hơn 22.000 tỷ đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.