0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 16/06/2023 17:24 (GMT+7)

Thanh Hoá đẩy mạnh liên kết, hợp tác phát triển du lịch

Ngày 15/6, tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức Hội nghị liên kết, hợp tác phát triển du lịch, kết nối tour, tuyến giữa địa phương này với các tỉnh, thành phố năm 2023.

Qua báo cáo của tỉnh Thanh Hoá cho thấy, trong những năm gần đây, với sự phối hợp chặt chẽ của các tỉnh, thành phố trong cả nước, sự hỗ trợ của Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức thành công nhiều hoạt động giao lưu, trao đổi, hợp tác, thúc đẩy du lịch phát triển như: Hoạt động liên kết, hợp tác trong tuyên truyền, xúc tiến quảng bá và kêu gọi đầu tư giữa 4 tỉnh Bắc Trung bộ gồm Thanh Hoá, Nghệ An, Quảng Bình, Hà Tĩnh và Bắc Trung bộ mở rộng; liên kết hợp tác với các tỉnh, thành phố Hà Nội, Ninh Bình, Quảng Nam, Đà Nẵng, Khánh Hoà, Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Bên cạnh đó, tỉnh Thanh Hoá cũng đã đón nhiều đoàn famtrip của các doanh nghiệp, các cơ quan báo chí đến khảo sát, kết nối phát triển du lịch.

Thanh Hoá đẩy mạnh liên kết, hợp tác phát triển du lịch - Ảnh 1
Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục Du lịch phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Tại hội nghị, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu cho rằng: Thanh Hoá và các địa phương cần đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động du lịch, tìm ra thông điệp phù hợp trong mỗi hành trình liên kết, qua đó xây dựng sản phẩm phù hợp với xu hướng mà du khách đang hướng tới. Đây cũng là điều đúng với chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại hội nghị toàn quốc về du lịch năm 2023 đó là “Sản phẩm đặc sắc - Dịch vụ chuyên nghiệp - Thủ tục thuận tiện - Giá cả cạnh tranh - Môi trường vệ sinh sạch đẹp - Điểm đến an toàn, văn minh, thuận tiện”.

Cũng tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hoá Nguyễn Văn Thi đã cảm ơn những ý kiến chỉ đạo của đại diện lãnh đạo Tổng cục Du lịch, ý kiến đóng góp của Hiệp hội du lịch Việt Nam và của các doanh nghiệp. Đây sẽ là cơ sở quan trọng để Thanh Hoá tiếp tục phát triển du lịch theo hướng văn minh, thân thiện, hấp dẫn, hướng đến trở thành một trong những trung tâm du lịch hàng đầu cả nước.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hoá Nguyễn Văn Thi cho biết: "Để triển khai một cách hiệu quả các hoạt động liên kết, đòi hỏi sự liên kết chặt chẽ giữa các cơ quan quản lý nhà nước, giữa cơ quan quản lý nhà nước với các doanh nghiệp và giữa các doanh nghiệp với nhau. Với tài nguyên du lịch tự nhiên và đặc sắc, hạ tầng giao thông đồng bộ, đặc biệt nhiều dự án tổ hợp du lịch quy mô lớn của các doanh nghiệp, tập đoàn lớn đã và đang đầu tư, dự kiến sẽ sớm đi vào hoạt động, giúp du lịch Thanh Hoá có điều kiện thuận lợi để tiến xa hơn nữa, hướng đến trở thành trọng điểm du lịch của cả nước".

Thanh Hoá đẩy mạnh liên kết, hợp tác phát triển du lịch - Ảnh 2
Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch Thanh Hoá và Hà Nội ký kết hợp tác.

Nhân dịp hội nghị, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch và doanh nghiệp của tỉnh Thanh Hoá đã ký biên bản hợp tác phát triển, khai thác các tour, tuyến du lịch với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch Hà Nội, Hội Lữ hành G7 TP.Hồ Chí Minh và một số doanh nghiệp du lịch trong nước.

Đình Đông

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hoá đẩy mạnh liên kết, hợp tác phát triển du lịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023