0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 21/08/2023 13:36 (GMT+7)

Thái Nguyên: Ưu tiên bố trí tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng Dự án

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Tiến yêu cầu chính quyền TP. Thái Nguyên tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện khu tái định cư, ưu tiên tái định cư tại chỗ cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi xây dựng các khu tái định cư.

Ngày 18/8, đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và TP. Thái Nguyên làm việc với đại diện Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG - chủ đầu tư Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng Cụm công nghiệp Sơn Cẩm 1 tại xã Sơn Cẩm, TP. Thái Nguyên nhằm nắm bắt tình hình, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng (GPMB).

Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng Cụm công nghiệp Sơn Cẩm 1 có quy mô 70,53 ha với tổng mức đầu tư trên 1.304 tỷ đồng; thời gian thực hiện từ quý II/2017 đến quý III/2024.

Thái Nguyên: Ưu tiên bố trí tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng Dự án - Ảnh 1
Sau khi đi kiểm tra thực tế công tác bồi thường, GPMB các khu tái định cư và nghe báo cáo của các đơn vị liên quan, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Tiến phát biểu chỉ đạo.

Để triển khai thực hiện Dự án phải thu hồi đất và tài sản trên đất của hơn 363 hộ dân và 2 tổ chức với diện tích trên 64 ha. Trong đó, số hộ phải tái định cư là 151 hộ. Đến nay, TP. Thái Nguyên đã giải phóng được hơn 55,8 ha, đồng thời chi trả tiền đền bù, hỗ trợ GPMB hơn 500 tỷ đồng.

Tuy nhiên, hiện nay công tác bồi thường, GPMB của Dự án đang gặp phải vướng mắc do các hộ dân chưa được bố trí đất tái định cư nên chưa bàn giao mặt bằng; nhiều hộ dù đã được phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ nhưng chưa đồng ý nhận tiền đề bù; tiến độ GPMB các khu tái định cư chậm… Điều này khiến cho việc triển khai thi công hạ tầng kỹ thuật của chủ đầu tư gặp nhiều khó khăn.

Sau khi đi kiểm tra thực tế công tác bồi thường, GPMB các khu tái định cư và nghe báo cáo của các đơn vị liên quan, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Tiến yêu cầu chính quyền TP. Thái Nguyên tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện khu tái định cư.

Trong đó, việc bố trí tái định cư phải đáp ứng đủ nhu cầu của Nhân dân trong diện được bồi thường, ưu tiên tái định cư tại chỗ cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi xây dựng các khu tái định cư; đồng thời, tăng cường vận động, tuyên truyền các hộ dân chấp hành công tác kiểm đếm, thu hồi đất; tổ chức đối thoại với các hộ để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc nhằm đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng...

Nguyên Mạnh

Bạn đang đọc bài viết Thái Nguyên: Ưu tiên bố trí tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng Dự án. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023