0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 08/09/2021 15:54 (GMT+7)

SunBay Park - “All-in-one” mô hình ApartHotel lấy cảm hứng từ văn hóa Chăm-pa

SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang - tổ hợp nghỉ dưỡng vui chơi giải trí biển tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên ở Ninh Thuận nằm ở chính giữa “viên kim cương” ấy, khi tọa lạc ở trung tâm công viên biển Bình Sơn, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm.

tm-img-alt

SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang - tổ hợp nghỉ dưỡng vui chơi giải trí biển tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên ở Ninh Thuận nằm ở chính giữa “viên kim cương” ấy, khi tọa lạc ở trung tâm công viên biển Bình Sơn, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm. Là một trong những bờ biển đẹp nhất miền Trung, biển Bình Sơn nơi có SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang kết nối 53 địa danh nức tiếng nhất Ninh Thuận, như cánh đồng hoa thì là, khu du lịch Mũi Dinh, đồng muối Cà Ná, vịnh Vĩnh Hy, biển Ninh Chữ…

tm-img-alt

Tháng 4/2019, Tập đoàn Crystal Bay và các đối tác đã chính thức động thổ tổ hợp nghỉ dưỡng giải trí biển tiêu chuẩn quốc tế lớn nhất tỉnh Ninh Thuận - SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang. Sự kiện này tạo ra cú hích mạnh mẽ đưa Ninh Thuận vươn lên trở thành thiên đường nghỉ dưỡng mới của châu Á và thế giới.

Là đơn vị thiết kế chi tiết kiến trúc cho dự án, các kiến trúc sư của tập đoàn thiết kế NDA đã mất gần một năm tìm hiểu, thẩm thấu văn hóa tại những làng nghề, điệu múa, con người Ninh Thuận, từ đó hình thành nên ý tưởng thiết kế SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang. Theo thiết kế tổng thể của NDA, tổ hợp gồm 3 tòa tháp vừa đậm nét truyền thống khi mô phỏng hình nan quạt, gợi nhớ điệu múa của vũ nữ Apsara uyển chuyển, mềm mại, vừa hiện đại khi đầy ắp không gian xanh, tất cả 3.300 căn hộ đều hướng biển.

Tổng giám đốc của Tập đoàn NDA Group - ông Emmanuel Delarue chia sẻ, đây là dự án tổ hợp đầu tiên tại Việt Nam theo mô hình ApartHotel. Ưu việt nổi trội của mô hình này là cung cấp chuỗi tiện ích lớn, chia sẻ tiện ích không giới hạn cho du khách lưu trú.

Với tổng vốn đầu tư 4.500 tỉ đồng, SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang được kiến tạo với hệ thống 101 tiện ích quy mô lớn chuẩn 5 sao quốc tế. 

Được biết, SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang là mô hình ApartHotel đầu tiên ở Việt Nam (do tập đoàn Crystal bay và các đối tác phát triển) đã thu hút chú ý lớn của nhà đầu tư. Tổ hợp giải trí biển 5 sao thứ hai tại Việt Nam theo mô hình ApartHotel được Crystal Bay đầu tư là Sailing Bay Ninh Chữ. 

Đây là mô hình điển hình cho xu hướng “Facilities sharing” - chia sẻ tiện ích, kết hợp giữa dịch vụ, tiện ích đẳng cấp của khách sạn tiêu chuẩn quốc tế 5 sao và sự tiện nghi của một căn hộ cao cấp.

Với kiến trúc hình cánh buồm căng gió toạ lạc trên mảnh đất hình mũi tàu nhô ra biển, Sailing Bay Ninh Chữ trở thành biểu tượng phồn vinh cho vùng đất mới này.

Dự án SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang được đặt ở vị trí “kim cương” - ngay tại trung tâm công viên biển Bình Sơn thuộc thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận. Dự án gồm 3 tòa tháp mềm mại như dải lụa Chăm truyền thống thẳng hướng ra vịnh Phan Rang. Và, phủ khắp “dải lụa” 3.300 phòng ấy là hệ sinh thái tiện ích - dịch vụ quy mô lớn, chuẩn quốc tế lần đầu tiên xuất hiện với chuỗi 101 tiện ích quy mô lớn chuẩn 5 sao. 

Các tiện ích nổi bật như công viên nước, khu mua sắm du lịch biển, khu spa, 9 hồ bơi vô cực, 9 nhà hàng Âu - Á, Skybar, vườn hoa trên cao, vườn hoa nhiệt đới, khu công viên phức hợp ven biển…của SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang sẽ nâng tầm du lịch địa phương và tam giác du lịch quốc gia qua việc mang tới cho du khách những trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế.

Sailing Bay Ninh Chữ được kiến tạo thành điểm đến trải nghiệm mới cho du khách với hệ thống công viên chuyên đề, công viên nước bốn mùa với đường trượt tốc độ cao, dòng sông lười, bắn súng nước,... tương tự mô hình tại công viên Los Angeles (Mỹ); nhà hát biểu diễn nghệ thuật; bể bơi panorama tầm nhìn ngút mắt ra đại dương. 4 hồ bơi lớn tràn bờ chiều dài đạt chuẩn Olympic, nằm xen kẽ với các khu công viên tạo ra khuôn viên xanh mát gần gũi thiên nhiên. 

Lần đầu tiên ở Việt Nam sẽ có nhà tuyết hàng đầu Châu Á – Ski Ninh Chữ Bay trong dự án Sailing Bay Ninh Chữ, tương tự Ski Dubai. Du khách sẽ được thấy tuyết rơi giữa vùng sa thảo Ninh Thuận. Tại đây sẽ có nhà tuyết cho trẻ em, khu vực điêu khắc băng nghệ thuật, lâu đài băng tuyết. Nơi đây còn có khu vực nuôi chim cánh cụt, chó Bắc Cực kéo xe. Hai bên sườn nhà tuyết là khu làng Bắc Âu được tái hiện dưới dạng các kios bán đồ lưu niệm liên quan đến băng tuyết … Tuyết cùng gió, biển miền sa thảo sẽ mang lại những trải nghiệm độc đáo như đang ở Bắc Cực ngay giữa miền nhiệt đới nhiều nắng và gió.

Bến du thuyền quốc tế cho phép du thuyền từ vịnh Ninh Chữ có thể dễ dàng kết nối với Hồng Kông, Singapore, Malaysia… Nơi đây sẽ là địa điểm lý tưởng cho Ninh Thuận tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao, nhất là môn đua thuyền buồm mang tầm quốc tế.

Sailing Bay Ninh Chữ có tới 12 nhà hàng phục vụ những bữa ăn hấp dẫn đối với mọi khách sành ăn. Trong đó, có 2 nhà hàng trẻ em với bàn ghế nhỏ, món ăn chuyên biệt cho trẻ em. Thực khách có thể thưởng thức hải sản hảo hạng, dùng bữa như dân bản địa hay đơn giản là tham gia vào bữa tiệc tự chọn gồm các món nóng và nguội chuẩn quốc tế tại các nhà hàng. 

Nằm trong tam giác du lịch trọng điểm Đà Lạt - Nha Trang - Mũi Né (Bình Thuận) với cảnh sắc thiên nhiên kỳ vĩ , Ninh Chữ được xác định là 1 trong số 46 khu du lịch quốc gia tại quyết định số 201 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Nửa còn lại chính là khả năng kết nối, chia sẻ không giới hạn giữa SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang với cả du khách và người dân địa phương, thông qua khu phức hợp công viên cộng đồng ven biển. Khu công viên phức hợp sẽ là một chuỗi liên hoàn các không gian công cộng trên bờ biển, với 3 phân khu chức năng gồm: khu vực hoạt động công cộng - không gian mở, quảng trường; khu vực thể thao, giải trí, vui chơi; và khu vực học tập - vườn hoa.

Mô hình công viên cộng đồng này đã được chứng minh vô cùng thành công, tạo nên sức hút cho nhiều thành phố du lịch nổi tiếng trên thế giới, trong đó phải kể đến Tukseom Hangang Park bên bờ sông Hangang, tạo nên sức hút mạnh mẽ cho thủ đô Seoul trong lòng du khách quốc tế.

Tổng giám đốc của Tập đoàn NDA Group, đơn vị thiết kế chính của dự án SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang - ông Emmanuel Delarue chia sẻ,đây là dự án tổ hợp đầu tiên tại Việt Nam theo mô hình ApartHotel. Ưu việt nổi trội của mô hình này là cung cấp chuỗi tiện ích lớn, chia sẻ tiện ích không giới hạn cho du khách lưu trú.

Có thể kể đến: công viên nước rộng 47.000m2; 9 nhà hàng phong cách ẩm thực cả Á và Âu với tổng diện tích sàn 10.000m2; 9 hồ bơi vô cực phân bố ở đế, trong và trên tầng cao 3 tòa tháp; 3 phòng tập gym; 3 khu spa và chăm sóc sức khỏe với diện tích 4.000m2; 15.000m2 trung tâm thương mại du lịch biển; 3 CLB trẻ em chuyên đề; 3 khu vui chơi, hoạt động trên biển; 9 phòng chiếu phim; 3 trung tâm hội nghị; 3 beach club; 3 club lounge; 3 skybar; và cả Interactive Sea - Khu giải trí tương tác biển công nghệ cao đầu tiên tại Việt Nam v.v…

Với dịch vụ nghỉ dưỡng 5 sao, hệ thống tiện ích/cảnh quan và cây xanh chiếm hơn 80% diện tích dự án, cùng lợi thế nguồn khách du lịch quốc tế dồi dào của chủ đầu tư Crystal Bay, Sailing Bay Ninh Chữ mở ra tương lai tươi sáng cho khu du lịch quốc gia Ninh Chữ.

tm-img-alt

Sáng 8/9/2021, lễ cất nóc tòa C - tòa tháp cao 40 tầng của dự án Sunbay Park Hotel & Resort Phan Rang đã diễn ra với sự tham gia của đại diện ban lãnh đạo chủ đầu tư Crystal Bay, nhà thầu Delta cùng đội ngũ công nhân, kỹ sư xây dựng.

Lễ cất nóc đánh dấu bước ngoặt lớn trong quá trình thi công và hoàn thiện công trình biểu tượng của du lịch Ninh Thuận, ghi nhận những phấn đấu, nỗ lực của chủ đầu tư Crystal Bay và nhà thầu Delta trong suốt thời gian vừa qua, với mục tiêu cao nhất đưa dự án về đích đúng tiến độ như cam kết với khách hàng.

tm-img-alt
tm-img-alt

Bên cạnh tháp C chính thức cất nóc, tháp B vẫn đang được thi công với tiến độ khẩn trương, chuẩn bị đổ sàn tầng 38 trong tổng số 48 tầng.

Cùng với việc xây thô, nhà thầu vẫn tiếp tục tập trung đẩy mạnh hoàn thiện các căn hộ mẫu cũng như tiến tới từng bước hoàn thiện từng hạng mục cảnh quan xung quanh.

tm-img-alt
Cất nóc tòa C - tòa tháp cao 40 tầng của dự án Sunbay Park Hotel & Resort Phan Rang.

Lấy cảm hứng từ văn hóa Chăm-pa và vũ điệu Apsara uyển chuyển, SunBay Park gồm 3 tòa tháp như những dải lụa óng ả ngay trung tâm công viên biển Bình Sơn, TP. Phan Rang - Tháp Chàm... 

Với xu hướng “All-in-one” mô hình ApartHotel, SunBay Park giúp du khách chia sẻ không giới hạn 101 tiện ích đẳng cấp chuẩn 5 sao quốc tế mang đến cho du khách những trải nghiệm hoàn toàn mới. 

Các nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch trải nghiệm, du lịch văn hóa, du lịch biển, du lịch cộng đồng của du khách đều được thỏa mãn một cách trọn vẹn tại dự án.

Không chỉ dành 60% không gian cho tiện ích, SunBay Park còn chăm chút từng góc nhỏ trong mỗi phòng nghỉ dưỡng với thiết kế nội thất phong cách Santorini. Ban công lộng gió, tầm nhìn khoáng đạt ra biển cả bao la, cùng 2 tông màu trắng - xanh chủ đạo và những ô cửa mái vòm phá cách, khi nghỉ dưỡng tại SunBay Park, du khách sẽ cảm nhận được sự thoải mái như đang ở hòn đảo “thiên thần” của Hy Lạp ngay giữa lòng Ninh Thuận.

tm-img-alt

Phát triển bền vững là một trong các hướng chiến lược của du lịch Việt Nam, với các mục tiêu: du khách hài lòng hơn, chi tiêu cao hơn và quay trở lại nhiều lần.

Tuy nhiên, tại Diễn đàn cấp cao du lịch diễn ra cuối tháng 12/2018, những con số về thời gian lưu trú và mức độ chi tiêu của khách quốc tế cho thấy những nhà phát triển du lịch cần thêm nhiều đột phá để hiện thực hóa những mục tiêu trên.

Ông Kenneth Atkinson - Chủ tịch Điều hành Grant Thornton Việt Nam, chỉ ra rằng tốc độ tăng số lượng phòng khách cao cấp năm 2018 kém xa tốc độ tăng khách quốc tế đến Việt Nam (tăng 30%). Như vậy trong 7, 8 năm tới sẽ tạo ra sự thiếu hụt lớn về cơ sở lưu trú khi khách quốc tế có thể đạt 30 triệu lượt.

Trong khi đó ông John Lindquist, cố vấn cấp cao BCG, thành viên hội đồng cơ quan du lịch Vương quốc Anh, chỉ ra độ chênh giữa Việt Nam và Thái Lan về khả năng khiến du khách “vui vẻ móc hầu bao”. Cụ thể: khách quốc tế đến Việt Nam trung bình ở lại 9,5 ngày (tương đương Thái Lan 9,6 ngày), nhưng số tiền chi tiêu của du khách ở nước ta chỉ 96 USD mỗi ngày, còn Thái Lan là 163 USD/ngày.

Thực tế, các nhà đầu tư du lịch đã nhận ra nhược điểm này. Nhiều doanh nghiệp nỗ lực gia tăng các tiện ích dịch vụ tại điểm lưu trú, số khác “chen chân” ở những nơi có sẵn nhiều nét văn hóa cộng đồng để gia tăng trải nghiệm từ bên ngoài

Ở hướng khác, số ít doanh nghiệp tiên phong chọn chiến lược “mang cả thế giới” vào một điểm lưu trú tại vùng đất mới giàu tiềm năng, tạo ra một hệ sinh thái tiện ích - dịch vụ khổng lồ và tiên tiến nhất ngay tại khu nghỉ dưỡng của mình. Ông Nguyễn Đức Chi, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Tập đoàn Crystal Bay - nhà đầu tưvà phát triển du lịch tiên phong chọn chiến lược này, khẳng định: “Tạo ra một hệ sinh thái tiện ích - dịch vụ đẳng cấp, phủ tới tất cả nhu cầu gồm nghỉ dưỡng, vui chơi, mua sắm, trải nghiệm… ngay tại nơi lưu trú không chỉ mang đến cảm giác mới mẻ, 1 kỳ nghỉ hơn cả kỳ vọng. Đó còn là lực hấp dẫn đưa du khách quay trở lại nhiều lần nữa, tạo đột phá cho vùng du lịch”.

tm-img-alt

Thử phác thảo hành trình của một du khách Nga sử dụng dịch vụ của Crystal Bay. Đầu tiên, chỉ cần đăng ký tour, Crystal Bay sẽ đón du khách từ Nga trên những chuyến bay charter-flight, bay thẳng tới sân bay quốc tế Cam Ranh. Từ đây, những chiếc xe ô tô rộng đưa du khách tới các điểm nghỉ dưỡng 4-5 sao. Gói All-inclusive độc đáo sẽ cung cấp tất cả dịch vụ tại điểm lưu trú, hàng loạt hoạt động dành cho từng nhóm, từng lứa tuổi luôn sẵn sàng phục vụ…

Khả năng "đọc vị" và đáp ứng tối đa nhu cầu của khách quốc tế, đặc biệt là dòng khác Nga như trên đã giúp Crystal Bay chiếm giữ vị trí số 1 thị phần khách Nga tại Việt Nam. Năm ngoái, lượng khách Nga ghé Việt Nam là hơn 600.000 lượt, trong đó, riêng Crystal Bay mang đến hơn 60% với 360.000 lượt khách; 4,3 triệu lượt phòng/đêm đã được sử dụng chỉ cho dòng khách này trong năm qua.

Đại diện Tập đoàn Crystal Bay khẳng định, chỉ riêng dòng khách Nga tăng trưởng đều hàng năm đã đủ lấp đầy buồng phòng của Dự án SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang sẽ hoạt động trong thời gian tới.

Chưa kể, Tập đoàn Crystal Bay tiếp tục mở rộng chiến lược kinh doanh, nhắm đến những thị trường dư địa lớn như Hàn Quốc, Ấn Độ... Với chiến lược mỗi dự án là một điểm đến lưu trú và trải nghiệm, mỗi sản phẩm đều được xây dựng như một hệ sinh thái du lịch, SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang sẽ là điểm đến mới cho du khách tại Ninh Thuận.

Sở hữu quy mô 3.300 phòng khách sạn, tổ hợp SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang trong mô hình ApartHotel cung cấp chuỗi tiện ích chuẩn 5 sao quốc tế quy mô lớn cho du khách và cả người dân địa phương.

Đó là khu phức hợp công viên ven biển, công viên nước 47.000 m2, 10.000 m2 nhà hàng Á - Âu, 15.000 m2 trung tâm thương mại du lịch biển, 4.000 m2 spa và chăm sóc sức khỏe, 3 trung tâm hội nghị, 9 phòng chiếu phim, vườn hoa nhiệt đới, khu vui chơi giải trí công nghệ cao trong nhà, hồ bơi vô cực…

Là nhà đầu tư và phát triển du lịch có hơn 20 năm kinh nghiệm, Crystal Bay tạo dựng hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng, giải trí, trải nghiệm đa dạng cho du khách. Trên hành trình biến giấc mơ trải nghiệm của du khách thành hiện thực, Crystal Bay và các đối tác phát triển các tổ hợp giải trí - nghỉ dưỡng xu hướng All – in – one (Tất cả trong một) đáp ứng nhu cầu tận hưởng nhiều tiện ích nhất của du khách tại nhiều vùng đất mới. Tại Cam Ranh (Khánh Hòa) là Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa, Selectum Noa; Ninh Thuận với SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang và Sailing Bay Ninh Chữ; Quảng Ninh với dự án Vân Đồn Heritage Road...  Với thế mạnh dòng khách sẵn có, Crystal Bay đón hàng triệu khách từ Nga, Ucraina, Hàn Quốc,… trên những chuyến bay thuê chuyến khám phá Việt Nam. Cùng việc mở rộng thị trường khách Việt, Crystal Bay tự hào mang đến những trải nghiệm đẳng cấp chuẩn 5 sao quốc tế cho du khách.

Bạn đang đọc bài viết SunBay Park - “All-in-one” mô hình ApartHotel lấy cảm hứng từ văn hóa Chăm-pa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Du lịch Đà Lạt - Có gì đặc trưng vào cuối năm? (Bài 2)
Đà Lạt mùa nào cũng có những nét riêng, nhưng người dân địa phương và du khách lại thường kháo nhau rằng mùa đẹp nhất ở Đà Lạt là thời điểm cuối năm, khoảng thời gian từ mùa Đông sang Xuân. Thời gian mà cảnh sắc thiên nhiên, khí trời dường như thơ hơn.
Có một thu Đà Lạt khiến bao du khách vương vấn
Thật khó để không vấn vương với những sớm tinh mơ tháng 10 trên những ngọn đồi lãng đãng sương giăng hay sắc vàng trên những cành hồng trĩu quả... và cùng nhiều cảnh đẹp thơ mộng, thức quà thơm ngọt là những nét riêng chỉ có thể thấy khi Đà Lạt vào thu.
Mùa lê trên rẻo cao Hồng Thái
Khi gió thu tràn về cũng là thời điểm quả lê ở xã Hồng Thái (huyện Na Hang, Tuyên Quang) bắt đầu cho thu hoạch. Cây lê đã mang lại thu nhập đáng kể cho đồng bào dân tộc nơi đây.

Tin mới