0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 14/10/2020 17:11 (GMT+7)

Chuyên gia Savills: BĐS condotel, biệt thự nghỉ dưỡng kém sôi động

Chuyên gia Savills cho biết, trong các tháng đầu năm, số dự án condotel, biệt thự nghỉ dưỡng mở bán chỉ bằng 40% so với năm trước.

Tại sự kiện hội ngộ chuyên gia mới đây của Savills, Ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels châu Á Thái Bình Dương, nhận định thị trường giao dịch các sản phẩm này kém sôi động hơn so với vài năm trước đây với việc ghi nhận một số lượng khá ít các dự án mở bán trong những tháng đầu năm 2020.

Theo dữ liệu của Savills Hotels, tỷ lệ các sản phẩm condotel, biệt thự nghỉ dưỡng mở bán trong những tháng đầu năm 2020 chỉ bằng khoảng 40% so với năm 2019. Nguyên nhân được cho là nhiều chủ đầu tư vẫn lo ngại những diễn biến bất ổn của thị trường. Không ít chủ đầu tư đã quyết định chờ đợi tín hiệu hồi phục, đặc biệt là những thị trường phụ thuộc vào việc tiếp cận bằng đường hàng không.

Chuyên gia Savills: BĐS condotel, biệt thự nghỉ dưỡng kém sôi động
Chuyên gia Savills: BĐS condotel, biệt thự nghỉ dưỡng kém sôi động (Ảnh minh hoạ)

Các thị trường có thể tiếp cận bằng đường bộ nhanh chóng từ TP HCM và Hà Nội như Phan Thiết, Hồ Tràm và Hạ Long có kết quả giao dịch khởi sắc hơn đồng thời thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư nhờ tâm lý ưa chuộng các địa điểm này sau đại dịch.

"Chúng tôi cũng nhận thấy người mua hiện nay không chỉ xem các sản phẩm ngôi nhà thứ hai đơn thuần là sản phẩm đầu tư mà còn chú trọng về mục đích sử dụng như một sản phẩm nghỉ dưỡng”, Giám đốc Savills Hotels châu Á Thái Bình Dương nói.

Nhìn nhận chung về thị trường bất động sản du lịch nghỉ dưỡng, đại diện Savills cho rằng ngành du lịch Việt Nam đã trải qua những biến động lớn trong thời gian qua. Ông nhìn nhận năm 2021 dự kiến sẽ tiếp tục là một năm đầy thách thức cho ngành bất động sản nghỉ dưỡng.

Theo ông Mauro Gasparotti, nguồn khách nội địa sẽ là động lực tăng trưởng chủ đạo của du lịch toàn cầu, bao gồm cả thị trường Việt Nam. Mặt khác, đây cũng là một cơ hội tốt vì Việt nam có nguồn khách nội địa lớn, chiếm 82,5% tổng lượt khách trong năm 2019. Đối tượng khách nội địa, đặc biệt là thế hệ trẻ ngày càng yêu thích xu hướng du lịch trải nghiệm. Nhu cầu đối với các mô hình sản phẩm như Resort cao cấp, nghỉ dưỡng nội đô, khách sạn chú trọng thiết kế, resort chăm sóc sức khỏe, khu nghỉ dưỡng phức hợp với trải nghiệm F&B độc đáo hoặc nghỉ dưỡng cuối tuần không ngừng gia tăng.

Chuyên gia này dự báo những địa điểm dễ tiếp cận bằng xe như Hồ Tràm, Vũng Tàu, Phan Thiết, Đà Lạt có ưu thế trở thành địa điểm nghỉ dưỡng cuối tuần yêu thích của những du khách ngại di chuyển bằng đường hàng không.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Chuyên gia Savills: BĐS condotel, biệt thự nghỉ dưỡng kém sôi động. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.