0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 25/10/2021 18:48 (GMT+7)

Vì sao 'sóng đất' lại nổi trở lại ở Ba Vì (Hà Nội), các khu công nghiệp Bà Rịa-Vũng Tàu?

Dù dịch bệnh diễn biến phức tạp nhưng phân khúc đất vườn, đất trang trại ở Ba Vì (Hà Nội) vẫn sôi nổi. Không ngoại lệ, ở phía Nam sóng săn đất nền dồn về mới mọc lên ở Bà Rịa - Vũng Tàu.

Đất Ba Vì chuyển mình thức giấc
Ba Vì từng là tâm điểm của cơn sốt đất giai đoạn 2008-2010. Thời điểm đó, việc Hà Tây được sáp nhập về Hà Nội và thông tin đồn thổi Ba Vì sẽ có một khu hành chính, các Bộ ngành tập trung tại đó khiến giá đất Ba Vì liên tục nhảy múa trong thời gian ngắn, dân đầu tư ùn ùn kéo về Ba Vì mua đất đón sóng thị trường.
Không ít lô đất diện tích lớn trước đó chỉ vài trăm ngàn đồng/m2 thì trong cơn sốt nhảy lên tới chục triệu đồng, vài chục triệu đồng/m2. 

Thế nhưng khi Hà Nội công bố quy hoạch, thông tin đồn thổi không phải sự thực, không có trung tâm hành chính nào được xây dựng ở Ba Vì, đất khu vực này đã quay đầu tuột dốc không phanh. Giá giảm về mức khi chưa sốt nhưng cũng không có người hỏi mua.

tm-img-alt
Đất Ba Vì lại lên cơn sốt với thông tin quy hoạch khu du lịch Suối Hai.

Sau khoảng một thập kỷ im lìm, hai năm gần đây, đất Ba Vì chuyển mình thức giấc, nằm trong tầm ngắm của giới đầu tư. Sự trỗi dậy này gắn với xu hướng staycation (du lịch tại chỗ, du lịch ngắn ngày) và homecation (trải nghiệm du lịch tại chính nơi mình sinh sống), một hệ quả của đại dịch COVID-19. Xu hướng đổ ra ven đô tìm một không gian sống thoáng đãng, trong lành của giới nhà giàu Hà Nội được kích hoạt và tiếp tục tăng mạnh trong bối cảnh dịch bệnh.

Ngoài ra, khu du lịch Ba Vì - Suối Hai có trong danh mục các địa điểm tiềm năng phát triển du lịch Quốc gia giai đoạn đến năm 2020 tầm nhìn 2030. Tại đề cương nhiệm vụ dự án "quy hoạch phát triển khu vực Ba Vì - Suối Hai thành khu du lịch quốc gia đến năm 2020, định hướng đến 2030", đã được Bộ trưởng Bộ Văn hoá thể thao và Du lịch phê duyệt, khu vực dự kiến phát triển trở thành khu du lịch quốc gia có quy mô diện tích 1.500ha.
Thông tin này tiếp tục là cái cớ để môi giới, cò đất, đầu nậu đẩy giá đất Ba Vì. Theo khảo sát thực tế của Batdongsan.com.vn, đất khu vực Ba Trại (xã Tản Lĩnh), Thụy An, Cẩm Lĩnh (Ba Vì) lên cơn sốt. 
Đất vị trí mặt tiền đường đắc địa, được môi giới quảng cáo là gần khu du lịch Suối Hai thuộc các xã này được chào giá 6-8 triệu đồng/m2 với diện tích dao động từ 300-1.000m2, đất sâu bên trong có vị trí gần khu du lịch Suối Hai, có mức giá từ 1,2-2 triệu đồng/m2 với diện tích từ 1-3ha. 
Với những lô đất diện tích chỉ từ 1.000-2.000m2, mức giá bị đẩy lên 3-5 triệu đồng/m2. Cũng theo tìm hiểu của Batdongsan.com.vn, chỉ 3 năm trước, đất vị trí đẹp nhất ở đây, giá cao nhất cũng chỉ khoảng 1-2 triệu đồng/m2.
Làn sóng nhà giàu Hà Nội đổ về Ba Vì săn đất để xây dựng ngôi nhà thứ hai hay kinh doanh homestay ngày càng đông đảo khiến đội ngũ môi giới, cò đất ở đây càng có cớ để đẩy giá đất. Hiện giá đất ở đây vẫn duy trì mức giá cao.
Sóng săn đất nền dồn về các khu công nghiệp Bà Rịa - Vũng Tàu
Thời gian gần đây, trước những dự báo BĐS công nghiệp sẽ tăng trưởng mạnh, nhiều nhà đầu tư đổ tiền vào săn mua đất nền ở Bà Rịa - Vũng Tàu khu vực gần khu công nghiệp mới mọc lên.
Thời điểm tháng 08-09/2021, mức độ quan tâm tìm kiếm đất nền tại Bà Rịa - Vũng Tàu có xu hướng tăng hơn 20%. Riêng trong tháng 9 vừa qua, lượng tìm mua nhà đất tại tỉnh này cũng tăng mạnh 30% và là một trong các tỉnh thành có dấu hiệu phục hồi giao dịch nhà đất tốt nhất thị trường phía Nam. 

tm-img-alt
Làn sóng đầu tư khu công nghiệp tại Bà Rịa - Vùng Tàu đang kéo nhu cầu săn đất nền tại thị trường này gia tăng trong thời gian gần đây. Ảnh minh họa

Theo nhiều nguồn tin cho hay, nếu trong cơn sốt đất đầu năm, sức mua của thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu tập trung vào Phú Mỹ thì các tháng gần đây, Châu Đức là địa phương dẫn đầu về nhu cầu tìm mua đất nền. 
Tìm hiểu một số doanh nghiệp đang có dự án đất nền triển khai tại khu vực Châu Đức, phần lớn đều ghi nhận sức mua tăng sau giãn cách.

Cụ thể như  dự án là The Fusion của Hưng Vượng Holdings, dự án này có quy mô 400 sản phẩm, mới chào bán ra thị trường đầu quý 4 nhưng ghi nhận nhu cầu mua cao, vượt dự kiến ban đầu. 
Sở dĩ khu biệt thự cao cấp dành cho chuyên gia này trở thành tâm điểm đầu tư của thị trường Châu Đức là nhờ sở hữu lợi thế nằm gần kề khu công nghiệp lớn nhất tỉnh là Sonadezi Châu Đức (2.287ha).
Theo TGĐ Hưng Vượng Holdings, KCN Sonadezi Châu Đức Phạm Việt Anh, hiện thu hút 60 doanh nghiệp từ Nhật Bản, Đài Loan, Ấn Độ, Hàn Quốc,… dự kiến đến năm 2022, riêng khu công nghiệp này sẽ có khoảng 80.000 - 120.000 kỹ sư, chuyên gia và công nhân về làm việc, với tỷ lệ lấp đầy 80%. Ước tính tổng số chuyên gia, lao động khu vực này sau khi lấp đầy sẽ lên đến hàng triệu. 
Châu Đức cũng vừa đề xuất thêm 4 khu công nghiệp với tổng diện tích 5.700ha. Với kế hoạch trên, địa phương này sẽ tăng tổng diện tích khu công nghiệp gấp 2,8 lần hiện tại.

Tốc độ phát triển khu công nghiệp kéo theo nhu cầu nhà ở tăng vọt, điều này khiến các dự án nhà ở, nhất là nhà ở dành cho đối tượng chuyên gia, lao động tại đây tất yếu được săn đón tìm mua.
Lý giải làn sóng săn đất tại Bà Rịa - Vũng Tàu thời gian qua, ông Nguyễn Lộc Hạnh, TGĐ Ngọc Á Châu nhận định, nguyên tắc đầu tư BĐS sinh lời cao nằm ở vị trí tiềm năng và thời điểm tham gia thị trường.

Phát triển công nghiệp được xác định là thế mạnh của Bà Rịa - Vũng Tàu, tỉnh cũng là một trong số ít các địa phương phía Nam ghi nhận làn sóng đầu tư vẫn tăng trưởng mạnh bất chấp dịch bệnh hoành hành. 

Bạn đang đọc bài viết Vì sao 'sóng đất' lại nổi trở lại ở Ba Vì (Hà Nội), các khu công nghiệp Bà Rịa-Vũng Tàu?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.