0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 02/11/2021 14:48 (GMT+7)

Rót 101 triệu USD vào công ty AI cho xe tự lái, VinFast sẽ nhận được những gì?

Với sự kỳ vọng cao từ sản phẩm AI hỗ trợ xe tự lái VinFast đã tham gia đầu tư vào công ty Autobrains cùng BMW, Temasek và nhiều nhà đầu tư khác.

Thời gian vừa qua, VinFast đã công bố 3 mẫu ô tô điện đầu tiên VF e34, VF e35 và VF e36, thuộc các phân khúc C, D và E. Các mẫu xe điện do VinFast phát triển đều có những ưu điểm vượt trội như sản phẩm đẳng cấp, giá tốt, hậu mãi cực tốt, thông minh và an toàn hơn hẳn xe xăng.

Bên cạnh đó, VinFast còn tiên phong triển khai chính sách cho thuê pin ưu việt, giảm rủi ro cho khách hàng, giảm chi phí vận hành, bảo trì và bảo dưỡng, đồng thời đảm bảo chi phí năng lượng đúng bằng chi phí nhiên liệu của xe xăng cùng công suất. Với triết lý “khách hàng là trung tâm”, VinFast áp dụng chính sách bảo hành xe điện 10 năm tốt nhất thị trường và cam kết luôn mang lại giá trị cao nhất cho khách hàng.

Mới đây nhất VinFast đã tham gia đầu tư vào vòng gọi vốn series C của công ty phát triển công nghệ trí thông minh nhân tạo (AI) cho xe tự lái Autobrains, có trụ sở tại Israel. Vòng gọi vốn này đã thu được 101 triệu USD từ các nhà đầu tư như quỹ đầu tư nhà nước Temasek của Singapore, BMW, tập đoàn Knorr-Bremse AG và đối tác chiến lược dài hạn Continental AG.

Autobrains (tên gọi trước đó là Cortica AI) là một công ty AI chuyên về giao thông và đặt mục tiêu tạo đột phá AI nhằm giúp xe tự lái hoạt động an toàn nhất có thể. Dựa trên nền tảng nghiên cứu và phát triển đa ngành, công nghệ AI mà Autobrains phát triển không yêu cầu khối lượng dữ liệu khổng lồ và gắn nhãn dữ liệu như AI học sâu. Hệ thống Autobrains phát triển sử dụng dữ liệu thô từ thực tế nhằm tạo ra tín hiệu nén, từ đó xác định các viễn cảnh và khái niệm nhằm ra quyết định tốt nhất.

Bằng cách giảm phụ thuộc vào dữ liệu gắn nhãn, công nghệ của Autobrains cần đến năng lực tính toán thấp hơn nhiều và có thể được sản xuất với chi phí chỉ bằng một phần so với các hệ thống học sâu hiện có trên thị trường.

Karl-Thomas Neumann (Chủ tịch của Autobrains) cho biết, cùng với các đối tác hiện tại, Autobrains sẽ tiếp tục mở rộng tầm ảnh hưởng của sản phẩm AI và nghiên cứu phát triển hệ thống AI với mức độ tự động cao hơn và khả năng hỗ trợ lái xe an toàn hơn.

Bên cạnh việc đầu tư vào sản phẩm AI hỗ trợ xe tự lái, VinFast cũng vừa công bố kế hoạch huy động 400 triệu USD thông qua kêu gọi vốn xanh nhằm mở rộng sản xuất xe ô tô điện, theo Reuters. Công ty này dự kiến sẽ nhận đơn đặt mua xe SUV điện VF e35 và e36 tại thị trường Mỹ trong nửa đầu năm 2022 và giao xe trước khi kết thúc năm 2022.

Bạn đang đọc bài viết Rót 101 triệu USD vào công ty AI cho xe tự lái, VinFast sẽ nhận được những gì?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bảng giá xe ô tô Honda CR-V tháng 2/2024
Honda CR-V 2024: Lột xác hoàn toàn với thiết kế thể thao, động cơ hybrid và nhiều công nghệ tiên tiến liệu có tiếp tục "làm mưa làm gió" phân khúc SUV 7 chỗ?
Hyundai Palisade chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam
Ngày 15/9, Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam chính thức giới thiệu Hyundai Palisade đến thị trường và người tiêu dùng Việt Nam. Palisade được phân phối với 4 phiên bản cùng giá bán lẻ khuyến nghị từ 1.469 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).
Hyundai Santa Fe 2024 có gì mới?
Ngày 10/8, Hyundai chính thức ra mắt toàn cầu mẫu Santa Fe 2024 thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới với thiết kế ấn tượng, nội thất tinh tế và nhiều công nghệ hiện đại.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023