0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 06/09/2023 09:21 (GMT+7)

Phát hiện nguy cơ dừng đột ngột khi vận hành, loạt xe Ford Everest bị triệu hồi tại Việt Nam

Mới đây, Ford Việt Nam đã thông báo chương trình triệu hồi đối với mẫu SUV 7 chỗ Everest để khắc phục vấn đề lỗi phần mềm mô-đun điều khiển động cơ (PCM) có khả năng dẫn đến tình trạng dừng đột ngột khi đang vận hành phương tiện.

Cụ thể, ngày 31/8 vừa qua, Ford Việt Nam đã thông báo chương trình triệu hồi an toàn cho mẫu SUV 7 chỗ Everest để khắc phục vấn đề tiêu hao điện ắc quy khi đang vận hành.

Theo đó, các xe thuộc diện ảnh hưởng đều được sản xuất trong khoảng thời gian từ 24/11/2021 - 03/02/2023 tại nhà máy của Ford ở Thái Lan và đã phân phối đến khách hàng Việt,

Những chiếc xe này được xác định bị lỗi ở phần mềm mô-đun điều khiển động cơ (PCM).

Theo thông báo của Ford Việt Nam, PCM trên các xe Ford Everest bị ảnh hưởng có thể hạn chế dòng nạp cho ắc quy trong một số trường hợp nhất định, dẫn đến tiêu hao điện ắc quy trong khi vận hành xe.

Nếu điện áp ắc quy liên tục bị giảm xuống, xe sẽ gặp tình trạng không thể khởi động sau khi tắt máy.

Thậm chí, trong trường hợp điện áp của ắc quy giảm xuống dưới mức giới hạn, nếu xe chỉ chạy ở tốc độ dưới 6 km/giờ thì hộp số sẽ tự động chuyển sang chế độ đỗ xe (P), dẫn đến tình trạng dừng xe đột ngột mà không bật đèn phanh, tăng nguy cơ va chạm.

Trong quá trình liên tục giám sát và cải tiến chất lượng xe, các kỹ sư của Ford đã phát hiện tình trạng trên.

inbound3258245076914806986

Hiện tại, Ford đã tiến hành gửi thư thông báo đến các chủ xe bị ảnh hưởng. Những chủ xe này có thể đặt lịch hẹn với đại lý Ford gần nhất để được kiểm tra và cập nhật phần mềm hoàn toàn miễn phí.

Thời gian cần thiết để khắc phục lỗi cho mỗi xe dự kiến không quá một nửa ngày làm việc.

Được biết, không chỉ ở Việt Nam, ô tô Ford Everest phân phối tại Úc và Philippines cũng bị triệu hồi do lỗi tương tự.

Mới đây, gần 5.700 xe Hyundai Santa Fe tại Việt Nam cũng bị thông báo triệu hồi do lỗi liên quan tới hệ thống phanh.

Cụ thể, theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, từ ngày 01/09/2023, nhà sản xuất phối hợp cùng các đại lý Hyundai trên cả nước bắt đầu đợt triệu hồi 5.675 xe Hyundai Santa Fe.

Các xe bị ảnh hưởng đều được sản xuất trong khoảng thời gian từ 28/04/2017 đến ngày 27/10/2018 tại nhà máy Hyundai Thành Công ở Ninh Bình và đã phân phối đến khách hàng Việt.

Qua kiểm tra, những chiếc xe này được xác định bị lỗi ở bảng mạch bộ điều khiển thủy lực của hệ thống phanh ABS, được gọi là HECU (Hydraulic Electronic Control Unit).

Trong khi đó, HECU có thể hỗ trợ người lái trong các tình huống khẩn cấp bằng cách điều chỉnh và tích tụ áp suất chủ động trong hệ thống phanh, giúp tránh tình trạng phanh bị bó cứng dẫn đến trượt lết và tăng khả năng ổn định chuyển động của xe.

Theo thông tin triệu hồi, bộ phận trên gặp lỗi nhiều khả năng dẫn tới nguy cơ ngắn mạch, chập điện và cháy khoang động cơ trong trường hợp xấu nhất.

inbound1522887865593834802

Đồng thời, sự cố này cũng sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của hệ thống phanh ABS. Khi xe chạy với tốc độ cao đạp phanh gấp và giữ phanh liên tục, các bánh xe có thể bị bó cứng và mất khả năng ổn định chuyển động.

Cho đến nay, TC Motor chưa ghi nhận trường hợp tai nạn nào liên quan tới lỗi kể trên. Các chủ xe Hyundai Santa Fe thuộc diện triệu hồi có thể đưa xe đến các đại lý, trạm dịch vụ của TC Motor để được thay thế miễn phí cầu chì ABS. Thời gian kiểm tra và sửa chữa cho mỗi xe không quá 15 phút.

Được biết, đây là lần thứ ba TC Motor, nhà phân phối và lắp ráp xe Hyundai triển khai đợt triệu hồi liên quan đến dòng SUV 7 chỗ Hyundai Santa Fe tại Việt Nam.

Khánh An

Bạn đang đọc bài viết Phát hiện nguy cơ dừng đột ngột khi vận hành, loạt xe Ford Everest bị triệu hồi tại Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bảng giá xe ô tô Honda CR-V tháng 2/2024
Honda CR-V 2024: Lột xác hoàn toàn với thiết kế thể thao, động cơ hybrid và nhiều công nghệ tiên tiến liệu có tiếp tục "làm mưa làm gió" phân khúc SUV 7 chỗ?
Hyundai Palisade chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam
Ngày 15/9, Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam chính thức giới thiệu Hyundai Palisade đến thị trường và người tiêu dùng Việt Nam. Palisade được phân phối với 4 phiên bản cùng giá bán lẻ khuyến nghị từ 1.469 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).
Hyundai Santa Fe 2024 có gì mới?
Ngày 10/8, Hyundai chính thức ra mắt toàn cầu mẫu Santa Fe 2024 thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới với thiết kế ấn tượng, nội thất tinh tế và nhiều công nghệ hiện đại.
RAM 1500 REBEL ra mắt tại Việt Nam
Sáng nay (21/7), mẫu bán tải cỡ lớn RAM 1500 Rebel chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam với mức giá 5,168 tỷ đồng (đã bao gồm VAT).

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023