0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 05/03/2024 09:11 (GMT+7)

Hyundai Creta giảm giá mạnh, cạnh tranh trực tiếp với Mitsubishi Xforce và Kia Seltos

Hyundai Creta giảm giá 40-41 triệu đồng, tạo lợi thế trên cuộc đua giá SUV đô thị, cơ hội để tăng doanh số và cạnh tranh với các đối thủ.

Theo đó, Hyundai Creta được Hyundai Thành Công đã điều chỉnh giá niêm yết ở cả 3 phiên bản Creta với mức giảm 40-41 triệu đồng.

tm-img-alt

Cụ thể, mẫu SUV đô thị Creta, phiên bản tiêu chuẩn và cao cấp cùng giảm 41 triệu đồng, đưa mức giá mới từ 640 triệu đồng và 740 triệu đồng xuống lần lượt là 599 triệu đồng và 699 triệu đồng. Phiên bản đặc biệt ghi nhận mức giảm 40 triệu đồng, từ 690 triệu đồng xuống còn 650 triệu đồng. Đây là lần đầu Hyundai Creta được giảm giá niêm yết. Trước đó, các chương trình giảm giá đều là chính sách riêng ở các đại lý.

tm-img-alt
Bảng giá niêm yết mới của Hyundai Creta (đơn vị: đồng)

Việc điều chỉnh giá niêm yết của Hyundai Creta được thực hiện sau ít ngày Mitsubishi Xforce điều chỉnh giá bán xuống 599-680 triệu đồng. Đây cũng là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Hyundai Creta trong năm 2024. Ngoài ra, trong phân khúc này, Kia Seltos cũng đang được niêm yết giá bán từ 599 triệu đồng cho bản Deluxe (bản thấp nhất). Mẫu xe của Kia cùng với Hyundai Creta và Mitsubishi Xforce đều có giá khởi điểm từ 599 triệu đồng. Cuộc đua giá ở phân khúc này đang bắt đầu nóng lên từng ngày.

Thực tế, từ cuối năm 2023 đến nay, Hyundai Creta được các đại lý tung ra nhiều chương trình ưu đãi đến 50 - 60 triệu đồng tùy phiên bản. Có nghĩa là mức giảm chính thức từ nhà sản xuất còn không nhiều bằng mức giảm tại đại lý. Với động thái chính thức Hyundai Thành Công có thể khiến ưu đãi từ đại lý cắt bớt. Tuy nhiên, mức giảm tại các đại lý đưa ra không nhất quán. Ngoài mức ưu đãi lên đến 60 triệu đồng, một số đại lý lựa chọn áp dụng giảm 40 triệu đồng cho cả 3 phiên bản trong khi, một đại lý khác lại tặng gói phụ kiện khi mua xe.

tm-img-alt

Hyundai Creta được bán vào tháng 3/2022 dưới hình thức nhập khẩu Indonesia, sau đó chuyển sang lắp ráp trong nước. Năm 2023, doanh số Hyundai Creta vượt qua đối thủ Kia Seltos, chiếm vị trí xe bán chạy nhất phân khúc. Song đến tháng 1/2024, chỉ 413 chiếc Hyundai Creta được bàn giao cho khách hàng, giảm gần 79% so với tháng 12/2023 và đứng vị trí thứ 4 trong phân khúc.

Trong tháng 1 vừa qua, đối thủ của Hyundai Creta là Seltos và HR-V là 2 mẫu xe có doanh số tốt nhất trong phân khúc, vượt qua Creta. Theo đó, Honda HR-V đã bán được 801 xe, tăng 109 xe tương ứng mức 15,7% so với tháng 12/2023. Đứng ở vị trí thứ 2 và thứ 3 là bộ đôi Kia Sonet và Kia Seltos với doanh số 710 xe (giảm 47,5%) và 524 xe (giảm 58,9%).

Lần giảm giá này sẽ là cơ hội để Creta vượt đối thủ, lấy lại vị trí số 1 trong phân khúc, đặc biệt là khi Mitsubishi Xforce thu hút khách Việt nhờ sự mới mẻ trong thiết kế và một số trang bị nổi bật hơn đối thủ.

Điểm nổi bật của Hyundai Creta trong phân khúc là trang bị tiện nghi và công nghệ. Mẫu xe này sở hữu nhiều trang bị nổi bật như lưới tản nhiệt dạng đôi cánh, đèn định vị LED dạng ẩn, cụm đèn pha LED chia khoang, cụm đèn hậu LED, vành 17 inch hợp kim nhôm...

Khoang nội thất của Creta được đánh giá là rộng rãi bậc nhất phân khúc với cấu hình 5 chỗ ngồi. Vô-lăng 4 chấu bọc da, được thiết kế theo phong cách mới, tích hợp lẫy chuyển số, điều khiển thông số cài đặt, chuyển nhạc, nhận cuộc gọi... Sau vô-lăng, Creta lắp màn hình kỹ thuật số 10,25 inch (trên bản Cao cấp) hiển thị đầy đủ thông và có thể điều chỉnh nhiều giao diện theo tâm trạng người lái.

Còn trên bản Tiêu chuẩn và Đặc biệt thì sẽ chỉ có cụm đồng hồ Analog kết hợp với 1 màn hình LCD hiển thị thông tin cỡ nhỏ. Ngoài ra, còn có một màn hình cảm ứng giải trí trung tâm kích thước 10,25 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Trên bản Cao cấp và Đặc biệt thì sẽ được trang bị hệ thống điều hòa tự động, còn ở bản Tiêu chuẩn sẽ chỉ có điều hòa chỉnh cơ.

Sức mạnh của Hyundai Creta đến từ động cơ Smartstream 1.5L mới và sản sinh công suất 115 mã lực và mô-men xoắn 144 Nm. Xe có 4 chế độ lái bao gồm Eco (tiết kiệm), Comfort (tiện nghi), Smart (thông minh), Sport (thể thao) và 2 chế độ địa hình là Sand (cát), Mud (bùn). Đi kèm hệ dẫn động cầu trước và hộp số iVT. Về công nghệ an toàn, Hyundai Creta được trang bị nhiều tính năng tiên tiến của gói SmartSense, như hỗ trợ phòng tránh va chạm trước FCA; hỗ trợ phòng tránh va chạm điểm mù BCA; hỗ trợ giữ làn đường LFA; hỗ trợ phòng tránh va chạm phía sau RCCA...

Mạnh Quỳnh 

Bạn đang đọc bài viết Hyundai Creta giảm giá mạnh, cạnh tranh trực tiếp với Mitsubishi Xforce và Kia Seltos. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bảng giá xe ô tô Honda CR-V tháng 2/2024
Honda CR-V 2024: Lột xác hoàn toàn với thiết kế thể thao, động cơ hybrid và nhiều công nghệ tiên tiến liệu có tiếp tục "làm mưa làm gió" phân khúc SUV 7 chỗ?
Hyundai Palisade chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam
Ngày 15/9, Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam chính thức giới thiệu Hyundai Palisade đến thị trường và người tiêu dùng Việt Nam. Palisade được phân phối với 4 phiên bản cùng giá bán lẻ khuyến nghị từ 1.469 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).
Hyundai Santa Fe 2024 có gì mới?
Ngày 10/8, Hyundai chính thức ra mắt toàn cầu mẫu Santa Fe 2024 thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới với thiết kế ấn tượng, nội thất tinh tế và nhiều công nghệ hiện đại.
RAM 1500 REBEL ra mắt tại Việt Nam
Sáng nay (21/7), mẫu bán tải cỡ lớn RAM 1500 Rebel chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam với mức giá 5,168 tỷ đồng (đã bao gồm VAT).

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023