0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 01/10/2021 09:30 (GMT+7)

VinFast chính thức bước vào sân chơi toàn cầu sau khi gia nhập VIDK

Tại châu Âu, VinFast sẽ tập trung vào các thị trường Pháp, Đức, Hà Lan trước khi nghĩ đến những thị trường khác như Ý, Scandinavia, Thụy Sĩ và Áo.

tm-img-alt
VinFast có kế hoạch thâm nhập thị trường châu Âu. (Ảnh: VinFast).

Vừa qua, Hiệp hội Các nhà sản xuất Xe cơ giới Quốc tế (VIDK) vừa đón chào thành viên mới chính là hãng xe Việt – VinFast.

Trên trang chủ, VIDK cho biết sau Quyết định của Hội đồng quản trị, VinFast đã chính thức gia nhập hiệp hội với tư cách thành viên mới.

Như vậy, với sự gia nhập của VinFast, VIDK, có trụ sở tại Đức sẽ đại diện cho 38 nhà sản xuất xe du lịch và thương mại từ 12 quốc gia trên thế giới.

Một thế mạnh của các nhà sản xuất quốc tế là sự đa dạng về chủng loại sản phẩm, đặc biệt trong bộ phận truyền động thay thế.

"Với VinFast, VIDK sẽ có lần đầu tiên đón nhận một thương hiệu xe đến từ Việt Nam. Giờ đây chúng tôi đại diện cho các thương hiệu châu Âu, châu Mỹ cũng như ba quốc gia khác tại châu Á. Nhiều nhà sản xuất đã tung những mẫu xe điện đầu tiên ra thị trường và đạt được thành công nhất định. VinFast có thể tiến xa hơn nữa với tư cách là một thành viên VIDK", ông Reinhard Zirpel, Chủ tịch VIDK chia sẻ.

VinFast là nhà sản xuất ô tô toàn cầu đầu tiên của Việt Nam. Với tư cách là thành viên VIDK, VinFast tập trung vào việc thâm nhập thị trường châu Âu. Năm 2022, VinFast cũng có kế hoạch trình làng một loạt xe ô tô điện.

"Việc VinFast trở thành thành viên VIDK là điều rất quan trọng. Đức là một trong những thị trường xe du lịch quan trọng nhất trên thế giới, nơi dịch vụ di chuyển bằng điện cũng đang phát triển nhanh chóng. Chúng tôi đang chuẩn bị kỹ lưỡng cho việc thâm nhập thị trường và cũng muốn sử dụng kiến thức chuyên môn của VIDK cho mục đích này", bà Trần Thị Hồng Bích, Giám đốc điều hành VinFast châu Âu chia sẻ.

Trong kế hoạch tiến ra thị trường toàn cầu, VinFast đã chính thức đưa các chi nhánh tại Mỹ, Canada, Pháp, Đức, Hà Lan vào hoạt động, nhằm chuẩn bị cho việc ra mắt thị trường. Riêng tại châu Âu, VinFast tập trung vào Pháp, Đức và Hà Lan.

tm-img-alt

Theo Reuters, VinFast - một công ty con của Vingroup, Tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành lớn nhất Việt Nam - được xem là "câu trả lời của Việt Nam cho Tesla". Hãng dự kiến sẽ mở bán tại châu Âu 2 mẫu xe SUV chạy điện là VF e35 hạng trung và VF e36 bảy chỗ vào năm tới. Cả 2 mẫu xe đều do Pininfarina thiết kế. Theo kế hoạch, 2 mẫu xe này sẽ mở bán tại Việt Nam, Bắc Mỹ và Châu Âu vào giữa năm 2022, sau khi dự kiến trình làng vào cuối năm nay. 

Mới đây, ông Emiel Hendriksen, Phó Chủ tịch phụ trách Bán hàng B2B của VinFast, cho biết hãng cũng đang xem xét Ý, Scandinavia, Thụy Sĩ và Áo trong bước tiếp theo nhằm mở rộng thị trường tại châu Âu. "Chúng tôi đang xem xét các quốc gia đó cho năm 2023", ông nói trong một bài thuyết trình tại trụ sở Pininfarina ở Turin (Ý). 

 Ông Hendriksen cũng cho biết, trong giai đoạn đầu, VinFast sẽ đi theo mô hình phân phối trực tiếp tại Đức, Pháp và Hà Lan. Sau đó hãng có thể xem xét mô hình đại lý để bán hàng ở các quốc gia khác. 

Bạn đang đọc bài viết VinFast chính thức bước vào sân chơi toàn cầu sau khi gia nhập VIDK. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.