0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 30/08/2021 09:00 (GMT+7)

Toyota đình chỉ hoạt động xe tự lái e-Palette tại Paralympic Tokyo

Toyota đã lên tiếng xin lỗi và tuyên bố tạm ngừng hoạt động xe buýt tự lái tại Làng vận động viên Paralympic Tokyo.

Sau khi xảy ra một sự cố va chạm đáng tiếc trong khu vực Làng vận động viên tại Thế vận hội thể thao người khuyết tật Paralympic Toyo 2020, Toyota đã quyết định xin lỗi và tuyên bố tạm ngừng hoạt động xe buýt tự lái.

Theo đó, chiếc xe buýt tự lái e-Palette của Toyota vừa rời khỏi ngã ba, chuẩn bị rẽ thì đâm phải vận động viên Judo người Nhật Bản Aramitsu Kitazono đang băng qua đường, ở phần vạch kẻ dành cho người đi bộ.

Toyota đình chỉ hoạt động xe tự lái e-Palette tại Paralympic Tokyo
Toyota đình chỉ hoạt động xe tự lái e-Palette tại Paralympic Tokyo

Khi xảy ra va chạm, chiếc xe buýt đang chạy với tốc độ từ 1-2 km/h (0,6-1,2 mph). Vận động viên bị ngã xuống nhưng vẫn tỉnh táo. Sau đó, được đưa đến Trung tâm y tế của Làng vận động viên để điều trị.

Là nhà tài trợ của Paralympic Tokyo 2020, trước đó Toyota đã triển khai các phương tiện tự lái e-Palette để đưa đón các vận động viên.

Toyota gửi lời xin lỗi tới vận động viên Judo người Nhật Bản và cho biết họ đang hợp tác tích cực với cảnh sát để điều tra về vụ việc. Đồng thời, họ cũng tiến hành cuộc điều tra riêng về nguyên nhân vụ tai nạn.

Ông Akio Toyoda_ Chủ tịch của Toyota, cho biết: “Chúng tôi rất lấy làm tiếc vì vụ tai nạn đã khiến nhiều người lo lắng. Vụ tai nạn cho thấy rằng các phương tiện tự hành vẫn chưa thể hoạt động thực tế trên những con đường bình thường”.

Bạn đang đọc bài viết Toyota đình chỉ hoạt động xe tự lái e-Palette tại Paralympic Tokyo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bảng giá xe ô tô Honda CR-V tháng 2/2024
Honda CR-V 2024: Lột xác hoàn toàn với thiết kế thể thao, động cơ hybrid và nhiều công nghệ tiên tiến liệu có tiếp tục "làm mưa làm gió" phân khúc SUV 7 chỗ?
Hyundai Palisade chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam
Ngày 15/9, Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam chính thức giới thiệu Hyundai Palisade đến thị trường và người tiêu dùng Việt Nam. Palisade được phân phối với 4 phiên bản cùng giá bán lẻ khuyến nghị từ 1.469 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).
Hyundai Santa Fe 2024 có gì mới?
Ngày 10/8, Hyundai chính thức ra mắt toàn cầu mẫu Santa Fe 2024 thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới với thiết kế ấn tượng, nội thất tinh tế và nhiều công nghệ hiện đại.

Tin mới