0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 04/11/2021 06:09 (GMT+7)

Long An: Sức hút đầu tư bất động sản liền thổ liệu có biến động theo thị trường?

Được đánh giá là một thị trường trầm lắng, không sôi động nhiều, chủ yếu thu hút khách hàng có sở thích mua đất để dành, an cư. Chính lợi thế này đang khiến Long An ít biến động nhất sau cơn sốt đất cũng như tác động từ dịch bệnh.

Nhu cầu tìm mua nhà liền thổ

Thời gian gần đây, nhu cầu tìm mua nhà liền thổ đang có xu hướng đổ về thị trường các huyện Cần Giuộc, Bến Lức, Tân An, Đức Hòa (Long An). Bên cạnh xu hướng dịch chuyển đầu tư từ nội thành về vùng ven vốn đã tăng mạnh từ năm 2020, tâm lý người mua ở thực thay đổi sau dịch bệnh cũng tác động đến việc gia tăng làn sóng tìm mua nhà phố, biệt thự tại các đô thị phụ cận TP.HCM. 

Ông Phạm Đình Tuyền, một nhà đầu tư đã có nhiều năm đầu tư BĐS liền thổ tại TP.HCM cho biết, nếu trước đây 70% dòng tiền đầu tư ông đều ưu tiên cho thị trường TP.HCM thì hiện tại, ưu tiên hàng đầu là BĐS liền thổ vùng ven.

tm-img-alt
 Những dự án đô thị quy mô lớn đang là xu hướng phát triển chung của thị trường BĐS các tỉnh vùng ven TP.HCM nói chung và Long An nói riêng.

Theo ông Tuyền, TP.HCM vừa không còn nguồn cung, giá đất quá cao, dịch chuyển về vùng ven nới quỹ đất đa dạng, giá mềm mà sản phẩm lại chất lượng. “So với các tỉnh lân cận, nhà đất Long An dư địa phát triển lớn vì là địa phương liền kề TP.HCM, đón đầu trục động lực phát triển kinh tế vùng và là tỉnh có quỹ đất còn rộng, giá mềm, đang trên đà tăng trưởng nên phù hợp hơn với nhiều nhà đầu tư tài chính tầm trung, chuộng sự an toàn, bền vững”.

Vấn đề quan trọng nhất theo ông Tuyền, người mua nhà giờ chuộng sống trong các đô thị sinh thái xanh, quy hoạch bài bản, dịch vụ tiện ích… loại hình này tại TP.HCM không còn nhiều, Bình Dương, Đồng Nai thì biệt thự, nhà phố có giá bán khá cao, xét về tiềm năng, Long An vẫn phù hợp hơn cả.

Nhiều nhà đầu tư hay những người mua thực có chung quan điểm trên, điều này thể hiện thông qua nhu cầu tìm mua nhà liền thổ tại Long An luôn rất tốt cả trong thời điểm dịch. Trong khi TP.HCM không có nguồn cung mới, Đồng Nai và Bình Dương có giá nhà khá cao, Long An đang trở thành thị trường dẫn đầu về thu hút người mua BĐS liền thổ, đặc biệt là loại hình nhà phố/biệt thự sinh thái.

Ngay thời điểm đầu tháng 09/2021, khi dịch bệnh COVID-19 được cho là đã dần được kiểm soát tại các tỉnh phía Nam, nhu cầu tìm mua BĐS tại Long An đã tăng hơn 30%. Riêng trong thời điểm tháng 10, lượng tìm kiếm nhà đất tại Long An có dấu hiệu phục hồi như trước giai đoạn giãn cách.

Theo tìm hiểu, sức mua tại Long An không còn tập trung vào đất nền mà là loại hình nhà phố, biệt thự tại các dự án khu đô thị. Những dự án này có sức tiêu thụ ổn định trong thời điểm dịch và xu hướng tăng vào các tháng cuối năm.

Điển hình như dự án KĐT Waterpoint quy mô 355 ha được CĐT Nam Long triển khai tại Bến Lức, Long An. Dù là trong tình hình dịch, lượng khách hàng quan tâm tìm kiếm nhà phố/biệt thự tại đây vẫn duy trì ổn định. Riêng trong thời điểm tháng 10, nhu cầu mua có xu hướng tăng lên khi chủ đầu tư chuẩn bị bàn giao phân khu Aquaria 2 trong quý IV/2021.

Theo chia sẻ từ chủ đầu tư Nam Long, tỷ lệ mua để ở tại dự án này thời điểm đầu năm 2021 là khoảng 48,5% nhưng đến những tháng gần đây, con số này chiếm gần 60%. Sở dĩ dự án thu hút được nhiều người mua ở thực là do khu đô thị này đang dần đi vào hoàn thiện, hầu hết hệ thống tiện ích, dịch vụ đều dang dần được đưa vào vận hành không chỉ phục vụ cư dân sinh sống mà còn khiến dự án trở thành điểm đến mới cho cư dân trong vùng, điều này tạo sinh khí mới và giúp thu hút người mua có nhu cầu ở thực.

Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam Dương Thùy Dung cho biết, yếu tố khiến BĐS liền thổ tại Long An hút khách là lợi thế về giá, quỹ đất và vị trí. Long An có quỹ đất rộng lớn vài trăm héc-ta là lợi thế để triển khai các khu đô thị quy mô, tiện ích phù hợp yêu cầu chất lượng sống ngày càng gia tăng của người mua nhà.

“Xu hướng mua nhà phố, biệt thự gần đây của khách hàng luôn đưa yếu tố đầu tư bài bản, không gian sống xanh, sạch, thoáng, tiện ích hoàn thiện khép kín. Muốn làm được những dự án như trên thì phải có quỹ đất rộng và giá thành đất không quá cao.

Ngoài ra, không ít người làm việc tại TP.HCM muốn mua nhà ở vùng ven sinh sống, để đáp ứng đối tượng này thì dự án phải gần kề và có kết nối thuận tiện với TP.HCM. Với 3 mặt địa lý giáp TP.HCM, quỹ đất đa dạng, giá mềm, Long An là địa phương đáp ứng đầy đủ các yêu cầu trên nên dễ dàng trở thành đích ngắm của nhiều nhà đầu tư và người mua thực”, bà Dương cho hay.

Ngoài lợi thế quỹ đất và kết nối, yếu tố giá cũng đang làm tăng sóng cho chị trường Long An. Nếu giá nhà liền thổ tại Đồng Nai thường rơi vào 50-80 triệu/m2, Bình Dương ở mức trên 40-100 triệu/m2, Long An hiện mức giá giao động từ 35-40 triệu/m2, thậm chí dòng sản phẩm biệt thự nằm trong các khu đô thị quy mô lớn, view sông cũng chỉ có giá từ 8-12 tỷ đồng.

Ông Lê Hoàng Châu, chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM đánh giá về thị trường bất động sản Long An: nhà liền thổ các tỉnh giáp ranh TP.HCM nói chung và Long An nói riêng vẫn là sự ưu tiên hàng đầu, tuy không như giai đoạn đầu năm 2021 nhưng vẫn có giao dịch tích cực. Nhu cầu nhà ở tại Long An rất lớn, hiện nay tỉnh có tới 32 khu, cụm công nghiệp với hơn 500.000 người lao động, đa phần số lượng công nhân, chuyên gia này đều có nhu cầu nhà ở.

Bên cạnh nhu cầu nhà ở hiện tại của người lao động tại tỉnh thì nhưng vài năm trở lại đây, thị trường khu vực này ghi điểm trong mắt nhà đầu tư là bởi có những khu đô thị bài bản, được phát triển bởi những doanh nghiệp lớn BĐS cũng giúp Long An thu hút không ít khách mua từ TP.HCM và các tỉnh Tây Nam bộ.

Ít chịu cạnh tranh nhờ lợi thế giá

Giá BĐS liền thổ tại Long An liên tục tăng trong các năm vừa qua, nhất là ở 4 thị trường trọng điểm là Bến Lức, Đức Hòa, Cần Giuộc và Tân An. Cụ thể, riêng trong 3 tháng đầu năm 2021, giá BĐS rao bán tại 4 địa phương trên có xu hướng tăng trung bình từ 15-30% tùy khu vực. Trong đó, Bến Lức và Tân An có xu hướng tăng từ 17-22%, Đức Hòa cũng tăng gần 14% so với thời điểm cuối năm 2020.

Hiện nay tầm giá đất nền tại Long An đang vào khoảng từ 15-20 triệu/m2, nhà liền thổ khoảng 2,5 -3 tỷ đồng, riêng dòng sản phẩm biệt thự ven sông triển khai trong các đô thị lớn cũng có giá ước khoảng 5-6 tỷ đồng, mềm hơn nhiều nếu so với các địa phương lân cận TP.HCM.

tm-img-alt
Giá nhà đất nhiều địa phương tăng quá nhanh đang tạo ra lợi thế cho Long An trong cuộc cạnh tranh thu hút nhu cầu mua thực. Ảnh minh họa

Giám Đốc Điều Hành, Savills Việt Nam Neil Macgregor,  đã đưa ra những nhận định về tiềm năng và sức hấp dẫn của tỉnh Long An cũng như phân tích những yếu tố khiến khu vực này trở thành tâm điểm đầu tư của thị trường khu Tây trong tương lai.

Theo đó, Long An có tốc độ tăng trưởng đạt tới 10,36%, nằm trong nhóm các tỉnh hàng đầu cả nước. Năm 2020 dù chịu ảnh hưởng của đại dịch, Long An vẫn đạt được tốc độ tăng trưởng 5,91%. Với những chỉ số tích cực vượt xa mong đợi và đà tăng trưởng hồi phục sau dịch được dự đoán ổn định trong những năm tới, Long An tiếp tục thu hút sự quan tâm cao từ những nhà đầu tư và làn sóng FDI không ngừng chảy về tỉnh.

Trong cùng khu vực Đông Nam Bộ, Bình Dương là tỉnh được săn đón trong suốt hai thập kỷ vừa qua, hiện tại nguồn cung quỹ đất tại đây đang ngày một khan hiếm với mặt bằng giá tăng cao. Điều này đã mở ra cơ hội cho Long An vươn lên như một điểm đến hấp dẫn mới.

Với tầm tài chính từ 4-5 tỷ đồng rất khó để mua nhà liền thổ ở TP.HCM nhưng lại dễ dàng sở hữu được một căn biệt thự/nhà phố sân vườn cao cấp tại Long An. Dòng tiền đang chảy vào thị trường này là dễ hiểu vì kì vọng sinh lợi bền vững ở các thị trường có lợi thế về giá mềm, hạ tầng giao thông đầu tư mạnh như Long An là rất lớn.

Ông Neil Macgregor chia sẻ dự đoán về tương lai gần của tỉnh, Long An sở hữu vị trí chiến lược ngay giữa TP.HCM và các tỉnh thành còn lại của Đồng Bằng Sông Cửu Long, thêm vào đó là tiến độ hoàn thiện của các cơ sở hạ tầng giao thông trong khu vực như đường cao tốc Trung Lương và đường Vành Đai 3, việc định hướng phát triển vùng trọng điểm kinh tế ở các tỉnh phía Nam, Long An sẽ hưởng được nhiều lợi ích và tiếp tục đà phát triển như đã chứng kiến trong những năm gần đây.

Bạn đang đọc bài viết Long An: Sức hút đầu tư bất động sản liền thổ liệu có biến động theo thị trường?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023